Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Girona vs Vallecano 3h00 ngày 27/2 (La Liga 2023/24)

Thứ Hai 26/02/2024 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Girona vs Vallecano lúc 3h00 ngày 27/2 (Vòng 26 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Girona vs Vallecano (0:3/4)

Vẫn còn quá sớm để kết luận "hiện tượng" Girona bắt đầu chu kỳ rơi sau khoảng thời gian dài bay cao kể cả khi đã 3 vòng đấu đại diện xứ Cataluyna không thắng (thậm chí thua 2). Ngoài chuyện chẳng có CLB nào trên đời chơi hay mãi thì lưu ý thêm Girona thực chất chỉ là một đội bóng nhỏ có tiềm lực thuộc diện trung bình tại La Liga nên vốn dĩ việc duy trì phong độ cao ổn trong quãng thời gian dài vừa rồi đã là điều không tưởng.

Thêm nữa, thầy trò HLV Michel cũng chỉ trắng tay trước gã khổng lồ Real Madrid và CLB giàu truyền thống cũng đang chơi rất hay: Athletic Bilbao. Như đã từng đề cập trước đây Girona mùa này chỉ cần nằm trong Top 6 chung cuộc (chính xác hơn là có vé tham dự các cúp châu Âu mùa sau) thì đã có thể xem là thành tích siêu ấn tượng chứ đừng đặt ra cho họ "tiêu chuẩn kép" để rồi xem việc rơi khỏi Top 4 (được dự Champions League) là điều khó chấp nhận ngay cả vào thời điểm này họ đang chiếm lợi thế lớn.

nhan dinh bong da du doan Girona vs Vallecano vdqg tay ban nha la liga hom nay
Girona vs Vallecano

Theo tính toán của các chuyên gia thì đội nào chạm được đến số điểm 65 thì gần như 100% sẽ nằm trong Top 6 chung cuộc của La Liga. Nếu lấy cái mốc đó làm mục tiêu thì Girona hiện giờ chỉ còn kém có 9 điểm mà mùa giải vẫn còn hơn chục vòng nữa. Dẫu vậy trước mắt hẳn Blanquivermells cũng muốn sớm tìm lại cảm giác chiến thắng cho đỡ "bức bối" và vòng này là cơ hội thuận lợi để họ làm điều đó khi vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp một Vallecano đang khủng hoảng.

Hồi giữa tháng 1/2024 vừa rồi, Girona cũng đã đón tiếp Vallecano thuộc vòng 1/8 Cúp Nhà vua TBN và thắng thuyết phục 2-1. Đó đã là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của họ trước đối thủ này ở mùa giải hiện tại, minh chứng hùng hồn cho thấy tương quan giữa đôi bên đã thay đổi hẳn sau sự lớn mạnh bất ngờ của Girona.

So với lần đụng độ gần nhất thì Vallecano bây giờ (về mặt phong độ) không mấy khác biệt khi mạch không thắng tại đấu trường La Liga đã lên tới con số 6 trận liên tiếp (thua 4). Tuy nhiên cần nhớ rằng đội bóng này vừa mới thay tướng được khoảng chục ngày và dẫn dắt Vallecano hiện tại là Inigo Perez, cựu tiền vệ người TBN từng có quãng thời gian làm trợ lý cho HLV Andoni Iraola (giờ đã chuyển sang Bournemouth) ở chính CLB Rayo Vallecano.

Nhà cầm quân trẻ 36 tuổi đã có màn ra mắt không đến nỗi nào khi cùng Vallecano cầm hòa thành công Real Madrid hùng mạnh đang chiễm trệ trên đỉnh BXH. Nhưng ở lượt đi ngay tại Bernabeu, Vallecano cũng đã không thua đội bóng Hoàng gia TBN nên có thể tạm xem đó là yếu tố "kỵ giơ".

Song chính điểm này áp dụng vào trận tới thì hẳn giới mộ điệu đã hiểu mình nên tin vào đâu. Trên thực tế, việc Girona vẫn được xếp mức -3/4 hệt như chiến thắng ở Cúp Nhà vua dù phong độ suy giảm, đối thủ vừa có sự biến động lớn trên băng ghế dự bị (chưa thể kết luận họ lên hay xuống sau quyết định vừa rồi) được xem là tín hiệu tích cực. Bên cạnh đó ngoại trừ trận hòa Real Madrid đã đề cập thì Vallecano thua 2 trận sân khách còn lại ở La Liga mùa này mà bị đánh giá thấp hơn hẳn đội chủ nhà (trên +1/2).

  • Lựa chọn: Girona

Phân tích tổng số bàn thắng Girona vs Vallecano (2 3/4)

Dù phong độ xuống (tịt ngòi 2/3 trận gần nhất) song Girona hiện giờ vẫn sở hữu hàng công tốt hàng đầu La Liga 2023/24 (54 bàn thắng/25 trận, tức là trung bình trên 2 bàn/trận). Bản thân họ mùa này đều ghi tối thiểu 2 bàn trong 2 cuộc chạm trán Vallecano vừa rồi và rộng ra cả 5 màn so tài cao thấp vừa qua giữa đôi bên đã khép lại với ít nhất 3 tình huống lưới rung, giống 3/4 lần ra sân mới đây của Vallecano và 5/7 trận gần nhất của Girona.

Đội hình dự kiến Girona vs Vallecano

  • Girona (4-2-3-1): Gazzaniga; Martinez, E.Garcia, Juanpe, Gutierrez; A.Garcia, Herrera; Savio, Tsigankov, Martin; Dovbyk.
  • Vallecano (4-4-2): Dimitrievski; Balliu, Hernanez, Lejeune, Espino; De Frutos, Lopez, Valentin, Garcia; Trejo, De Tomas.

Dự đoán kết quả Girona vs Vallecano: 3-1

Thống kê Girona vs Vallecano

Girona vs Vallecano
Đối đầu Girona vs Vallecano
Girona vs Vallecano
Thành tích gần đây của Girona
Girona vs Vallecano
Thành tích gần đây của Vallecano

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X