Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Girona vs Sevilla 3h00 ngày 22/1 (La Liga 2023/24)

Thứ Bảy 20/01/2024 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Girona vs Sevilla lúc 3h00 ngày 22/1 (Vòng 21 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Girona vs Sevilla (0:3/4)

Hai đội cùng trở lại La Liga sau khi đều giành quyền vào tứ kết Copa del Rey nhờ chiến thắng có tỷ số giống hệt nhau (3-1) hồi giữa tuần vừa rồi. Tuy nhiên thành tích của Sevilla để lại ấn tượng mạnh hơn bởi ít ai nghĩ trong giai đoạn khó khăn này, họ lại có thể đánh bại chủ nhà Getafe vốn không mấy dễ chơi.

Quả thực nếu chỉ tính riêng đấu trường La Liga thì phong độ của Sevilla luôn trong tình trạng dưới trung bình suốt từ đầu tháng 10/2023 tới nay (chỉ thắng đúng 1/14 vòng). Kể cả khi đã thay tướng lần thứ 2 trong mùa giải năm nay thì tình hình vẫn chẳng hề được cải thiện. Thậm chí thuyền trưởng đương nhiệm Flores sau khi ra mắt mỹ mãn bằng trận thắng Granada 3-0 đã cùng Sevilla thua liền 3 vòng kế tiếp thuộc La Liga.

nhan dinh bong da du doan Girona vs Sevilla vdqg tay ban nha la liga hom nay
Girona vs Sevilla

Giờ đây, Los Nervionenses lại chỉ loanh quanh khu vực nguy hiểm nhưng đánh giá khách quan thì giới nhận định bóng đá vẫn chưa hề bi quan về cơ hội trụ hạng của Sevilla bởi nói gì thì nói, đội bóng xứ Andalusia rất có lực và quá dồi dào kinh nghiệm trận mạc.

Khi còn "thịnh vượng", Sevilla thừa tự tin nhìn Girona bằng "nửa con mắt" và từng có thời điểm thắng liền 3 màn đối đầu gần nhất giữa đôi bên. Song từ mùa trước cán cân đã đảo chiều hoàn toàn. Một Sevilla suy yếu đã thua Girona vốn phải sắm vai tân binh trong cả 2 lượt đối đầu tại La Liga 2023/24.

Mùa này, đội quân dưới quyền HLV Michel còn chơi xuất sắc hơn gấp bội khi đang chiễm trệ trên đỉnh BXH giải VĐQG Tây Ban Nha tính tới trước vòng 21 (tất nhiên cũng một phần do Real chơi kém 1 trận). Thắng lợi nữa trước Sevilla hồi tháng 9 năm ngoái chỉ là 1/15 khúc khải hoàn mà Girona có được sau 20 vòng mùa này.

Cuối tuần trước, Girona đã bất ngờ bị đội cuối bảng Almeria cầm hòa nhưng lưu ý rằng trước đó, đội bóng này chưa từng sảy chân (không thắng) hai vòng liên tiếp ở đấu trường La Liga. Như vậy xét về mọi mặt (phong độ, đối đầu, cách biệt thứ hạng) cộng thêm ưu thế sân nhà thì Girona quá xứng đáng được đánh giá cao hơn hẳn song mức -3/4 không đáng tin cậy vì "thấp bất thường" (mức này chỉ cần thắng là đạt kỳ vọng).

Hãy nhớ trận sân khách gần nhất, Sevilla bị xếp -1 trước Atletico không chỉ đứng dưới và phong độ còn thua xa Girona, chưa kể lúc đó Los Nervionenses còn bớt "thảm" hơn bây giờ. Thêm nữa hơn 13 năm qua (từ tháng 1/2011), Sevilla chưa bao giờ thua 3 trận liên tiếp thuộc hạng đấu số 1 xứ sở bò tót.

Do đó kịch bản Sevilla có điểm không hề bất khả thi dù vẫn cần phải khuyến cáo: Lựa chọn đội khách không dành cho người yếu tim.

Phân tích tổng số bàn thắng Girona vs Sevilla (2 3/4)

Girona sở hữu hàng công số 1 La Liga 2023/24 nhưng hàng thủ lại chỉ ở mức trung bình (24 bàn thua, nhiều hơn gần chục đội). Nhưng chính vì thế mà tỷ lệ lớn trận đấu có sự góp mặt của Girona đều mang đến cho khán giả những bữa tiệc bàn thắng. Trên sân nhà, Girona ghi bàn đều đặn ở 7 trận chính thức gần nhất (5 trận nổ súng ít nhất 2 lần) nhưng chỉ sạch lưới 2 trận trong số đó. Bản thân mức 2 3/4 cũng là tương đối cao so với mặt bằng chung của La Liga, càng ủng hộ kết cục trận đấu nhiều bàn, nhất là khi cuộc chơi được dự đoán "có biến".

Lưới rung 15 phút cuối hiệp 1: 6/8 trận đấu gần đây của Girona tính trên mọi mặt trận ở mùa này đều có bàn thắng trong khoảng thời gian từ phút 31 đến hết hiệp 1. Đây cũng là khung giờ mà đội bóng của HLV Michel chơi tấn công hiệu quả nhất ở La Liga mùa này với 13 pha lập công. Thi đấu trên sân nhà và chủ động chơi áp đặt thế trận tấn công từ đầu, Girona nhiều khả năng sẽ ghi bàn vào lưới của Sevilla khoảng khoảng 15 phút cuối hiệp đầu

Đội hình dự kiến Girona vs Sevilla

  • Girona (4-3-3): Gazzaniga; Gutierrez, Blind, Juanpe, Couto; Martin, Tsygankov, Torre; Savio, Fernandez, Dovbyk
  • Sevilla (3-5-2): Nyland; Bade, Ramos, Nianzou; Navas, Sow, Rakitic, Suso, Pedrosa; Romero, Ocampos

Dự đoán kết quả Girona vs Sevilla: 2-2

Thống kê Girona vs Sevilla

Girona vs Sevilla
Đối đầu Girona vs Sevilla
Girona vs Sevilla
Thành tích gần đây của Girona
Girona vs Sevilla
Thành tích gần đây của Sevilla

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X