Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Girona vs Celta Vigo 2h00 ngày 28/10 (La Liga 2023/24)

Thứ Năm 26/10/2023 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Girona vs Celta Vigo lúc 2h00 ngày 28/10 (Vòng 11 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Girona vs Celta Vigo (0:3/4)

Girona đích thực là hiện tượng quá bất ngờ từ đầu La Liga 2023/24. Tưởng như sau trận thua Real Madrid 0-3 ngay trên sân nhà, Girona sẽ dần lộ diện hình ảnh đích thực (một đội trung bình) nhưng rốt cục, đội quân của HLV Michel ngay lập tức tìm lại cảm giác chiến thắng. Vòng gần nhất Girona đã đè bẹp Almeria tới 5-2.

Như vậy sau 10 vòng mùa này, Girona chẳng những là đội thắng nhiều nhất giải đấu (8 trận ngang với Real Madrid) mà còn đứng đầu về số bàn thắng ghi được (24 bàn). So với mùa trước thì thành tích hiện giờ của Girona thậm chí còn mang tính đột biến. Còn nhớ sau 10 vòng đầu tiên tại La Liga 2022/23, Girona thắng được đúng 2 lần và sở hữu tổng cộng 8 điểm.

nhan dinh bong da du doan Girona vs Celta Vigo vdqg tay ban nha la liga hom nay
Girona vs Celta Vigo

Chính xác đội bóng xứ Cataluyna đang có màn khởi đầu mùa giải tốt nhất trong lịch sử tham dự La Liga, báo hiệu một mùa bóng "đại thành công" mà biết đâu đội chủ sân Montilivi còn chinh phục được cả mục tiêu không tưởng: giành quyền tham dự các cúp châu Âu mùa sau.

Bên kia chiến tuyến, Celta Vigo chắc chăn ăn đứt Girona về mặt truyền thống và danh tiếng nhưng khoảng gần chục năm trở lại đây, đội bóng xứ Galicia chỉ còn thuộc diện trung bình yếu của giải đấu mà luôn phải trầy trật đua trụ hạng dù rằng sau cùng luôn thành công (góp mặt ở hạng đấu cao nhất xứ bò tót từ mùa 2012/13 cho đến nay).

Mùa này, Celta mời về HLV lão làng Rafael Benitez với hy vọng đội bóng sẽ có sự lột xác nhưng cho đến giờ, chuyện đó chưa xảy ra. Thậm chí, so với mùa trước thì thành tích còn bị thụt lùi. Nếu như Celta ít ra thắng được 3 trận (10 điểm) sau 10 vòng đầu tiên ở La Liga 2022/23 thì giờ sau 10 vòng từ đầu La Liga 2023/24, The Sky Blues thắng được vẻn vẹn 1 lần duy nhất và giành tổng cộng 6 điểm.

Đáng nói hơn chiến thắng duy nhất đó vừa trước Almeria hiện cuối bảng (chưa thắng nổi trận nào) vừa vô cùng chật vật (bàn quyết định tỷ số 3-2 được ghi vào phút 87). Điểm duy nhất giúp Celta tự tin trước chuyến làm khách của Girona có lẽ là khía cạnh đối đầu khi Celta bất bại ở 3 lần gần nhất đôi bên đụng độ (thắng 2).

Trong đó trên sân của Girona vào mùa trước, Celta đã ra về với thắng lợi 1-0. Chỉ có điều khi ấy đôi bên được xếp ngang hàng (0:0). Hai lần trước đó thuộc giải VĐQG, chủ nhà Girona được đánh giá cao hơn (-1/4) và kết quả đều giành chiến thắng.

Tới đây, Girona còn được xếp mức cao chưa từng có trong lịch sử chạm trán Celta (-3/4). Với phong độ hiện tại, Blanquivermells thừa sức làm hài lòng giới mộ điệu. Thực tế không chỉ mùa này mà từ mùa trước lúc còn chưa "đỉnh" như bây giờ, Girona cũng hiếm khi gây thất vọng khi được đánh giá nhỉnh hơn hẳn trên sân nhà. Bằng chứng: Girona thắng trọn vẹn 8/8 trận gần nhất thuộc giải VĐQG diễn ra tại tổ ấm Montilivi mà được xếp mức tối thiểu -1/2. Chọn Girona.

Phân tích tổng số bàn thắng Girona vs Celta Vigo (2 3/4)

Hàng công của Girona đang mạnh nhất La Liga 2023/24 còn hàng thủ của Celta lại kém thứ 3.  Tuy nhiên mùa này, Celta chưa tịt ngòi một trận sân khách nào trong khi Girona chỉ giữ sạch lưới có 3/10 trận. Thực tế thành công của Girona nằm ở độ hiệu quả của hàng công chứ chẳng phải sự chắc chắn của hàng thủ. Đơn cử như Girona nhận bàn thua ở 13/17 trận sân nhà thuộc La Liga nhưng rốt cục vẫn thắng được 11 trận trong số đó. Trận tới xem ra khó dưới 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Girona vs Celta Vigo 

  • Girona (3-4-3): Gazzaniga; E Garcia, D Lopez, Blind; Couto, Herrera, A Garcia, Gutierrez; Martin, Dovbyk, Savio
  • Celta Vigo (4-3-3): Guaita; Vazquez, Starfelt, Nunez, Sanchez; Mingueza, Beltran, De la Torre; Larsen, Douvikas, Bamba

Dự đoán kết quả Girona vs Celta Vigo: 2-1

Thống kê Girona vs Celta Vigo

Girona vs Celta Vigo
Đối đầu Girona vs Celta Vigo
Girona vs Celta Vigo
Thành tích gần đây của Girona
Girona vs Celta Vigo
Thành tích gần đây của Celta Vigo

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X