Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Girona vs Bilbao 3h00 ngày 28/11 (La Liga 2023/24)

Thứ Hai 27/11/2023 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Girona vs Bilbao lúc 3h00 ngày 28/11 (Vòng 14 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Girona vs Bilbao (0:1/4)

Xét trong bình diện 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu thì phong độ của Girona từ đầu mùa 2023/24 có lẽ chỉ thua kém mỗi Leverkusen và Bayern Munich ở Bundesliga mà thôi. Đáng nói hơn, Girona chỉ là một CLB trung bình tại TBN với tổng giá trị đội hình chưa đến 200 triệu Euro và được dẫn dắt bởi nhà cầm quân gần như vô danh Michel.

Ấy vậy mà 13 vòng đã qua, Girona thắng đến 11 và chỉ thua mỗi gã khổng lồ Real Madrid. Nhưng sau thất bại đó, đại diện xứ Catalan lập tức đứng dậy bằng chuỗi 6 thắng lợi liên tiếp (tính cả trận đấu thuộc vòng 2 Cúp nhà vua TBN). Chưa dừng lại ở đây, Girona còn sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu (31 bàn thắng ngang với Real nhưng đừng quên Los Blancos đã chơi vòng 14 và thắng Cadiz 3-0).

nhan dinh bong da du doan Girona vs Bilbao vdqg tay ban nha la liga hom nay
Girona vs Bilbao

Mục tiêu trụ hạng coi như đã hoàn thành (Girona đang sở hữu 34 điểm và theo tính toán trên 40 điểm là đủ giúp một đội chắc chắn ở lại La Liga) nên 2/3 khoảng thời gian còn lại của mùa bóng, Girona có thể ung dung và tự tin nghĩ đến việc cạnh tranh sòng phẳng tấm vé dự các cúp châu Âu mùa sau.

Bên kia chiến tuyến, Bilbao lại không có được bước "đại nhảy vọt" như Girona dù cho đến giờ, đội bóng xứ Basque vẫn đang đi đúng hướng: giành lại vị trí trong Top 6 - thành tích họ chưa từng làm được kể từ mùa giải 2016/17.

Hai vòng gần nhất, thầy trò nhà Ernesto Valverde toàn thắng đều theo kịch bản "gay cấn đến phút chót": thắng Celta Vigo 4-3 nhờ một bàn được ghi từ chấm 11m ở phút 90+8 và vượt qua Villarreal 3-2 trong tình cảnh bị đối thủ chọc thủng lưới liên tiếp vào cuối trận (phút 86 và 87).

Tính ra 5 trận gần nhất của Bilbao luôn xuất hiện bàn thắng muộn (sau phút 80) và không trận nào có cách biệt trên 1 bàn. Thống kê này phần nào chứng minh Bilbao khá "mong manh" cả theo nghĩa tích cực lẫn tiêu cực.

Rõ ràng đánh giá khách quan, Girona ăn đứt Bilbao về phong độ lẫn sự thuyết phục trong cách chơi và việc họ phải sắm vai "đội mạnh" (-1/4) là hoàn toàn xứng đáng. Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử tham dự La Liga, Girona được đánh giá cao hơn Bilbao và ở lần đầu tiên vào năm 2018 (cũng -1/4), họ đã thắng 2-0. Thậm chí La Liga mùa vừa rồi, Girona thắng Bilbao trong cả 2 lượt đối đầu dù đều bị đánh giá thấp hơn.

Trước đó, Bilbao đã có 2 lần bị xếp vào diện "kẻ yếu" khi làm khách tại La Liga 2023/24 và kết quả họ thua cả hai. Xa hơn, Bilbao thất bại ở 3/4 trận xa nhà vừa qua ở giải VĐQG mà bị đánh giá thấp hơn đối thủ (trận còn lại họ hòa được Real Madrid nhưng đó là trận cuối cùng của mùa trước khi mà Los Blancos buông xuôi vì hết cơ hội vô địch).

Tổng hợp lại, mọi thứ đều đang ủng hộ kịch bản chiến thắng dành cho Girona và thầy trò HLV Michel sẽ không làm tất cả phải thất vọng. Chọn Girona.

Phân tích tổng số bàn thắng Girona vs Bilbao (2 3/4)

Như đã đề cập Girona sở hữu hàng công rất mạnh nhưng hàng thủ lại dở nhất trong Top 4 hiện tại (16 bàn thua). Đó là lý do mà phần lớn trận đã qua của Girona từ đầu mùa 2023/24 có nhiều tình huống lưới rung (trên 2). Trong khi đó 2 tháng trở lại đây, Bilbao tấn công cực cháy: nổ súng ít nhất 2 lần ở 7/8 trận và cả 7 trận này đều khép lại với tối thiểu 3 pha lập công. Cộng thêm 3 màn đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều hấp dẫn thì có thể tin tưởng trận này sẽ khó dưới 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Girona vs Bilbao

  • Girona (3-4-3): Gazzaniga; Blind, Eric Garcia, Martinez; Gutierrez, Herrera, Aleix Garcia, Couto; Tsygankov, Dovbyk, Martin.
  • Bilbao (4-2-3-1): Simon; Marcos, Vivian, Paredes, Berchiche; Galarreta, Vesga; I.Williams, Sancet, N.Williams; Guruzeta.

Dự đoán kết quả Girona vs Bilbao: 2-1

Thống kê Girona vs Bilbao

Girona vs Bilbao
Đối đầu Girona vs Bilbao
Girona vs Bilbao
Thành tích gần đây của Girona
Girona vs Bilbao
Thành tích gần đây của Bilbao

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X