Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai 14h30 ngày 19/10 (VĐQG Hàn Quốc 2024)

Thứ Năm 17/10/2024 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai thuộc vòng 34 giải VĐQG Hàn Quốc hôm nay

Nhận định bóng đá hôm nay Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai

Đây là trận đấu mở màn giai đoạn 2 của nhóm đua vô địch. Theo đó Top 6 trên BXH K1-League 2024 sau khi kết thúc giai đoạn 1 sẽ tiếp tục đá vòng tròn 1 lượt với thành tích được bảo toàn và đội cao điểm nhất sẽ giành chức vô địch cùng tấm vé dự AFC Champions League Elite, đội thứ 2 cũng sẽ được dự "cúp C1 châu Á" còn đội thứ 3 chỉ được đá "cúp C2" AFC Champions League Two.

nhan dinh bong da du doan Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai vdqg han quoc hom nay
Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai

Hiện tại, Ulsan Hyundai cũng chính là nhà ĐKVĐ Hàn Quốc đang dẫn đầu với 61 điểm/33 trận, hơn chính Gimcheon Sangmu (thứ 2) khoảng cách 5 điểm tuy nhiên kể cả có lật đổ được Ulsan Huyndai hay nằm trong Top 3 chung cuộc, Gimcheon Sangmu cũng sẽ không được tham dự đấu trường châu lục vì thuộc sở hữu của cơ quan chính phủ (cụ thể là Quân đội Hàn Quốc) do thể lệ của giải đấu.

Nhưng hiển nhiên, Gimcheon Sangmu vẫn muốn làm nên lịch sử: lần đầu tiên giành chức VĐQG Hàn Quốc. Do đó trận mở màn giai đoạn 2 cũng chính là cuộc đấu mang tính then chốt cho tham vọng xưng vương của thầy trò HLV Chung Jung-yong bởi nếu thua cách biệt sẽ được nới rộng lên 8 điểm gần như không thể san lấp trước 4 vòng còn lại.

Dẫu vậy đánh bại "nhà vua" đâu phải chuyện đơn giản với mọi đội bóng tại xứ sở Nhân sâm và riêng với Gimcheon Sangmu thì thách thức còn tăng lên gấp bội bởi suốt từ năm 2018 tới giờ, Gimcheon Sangmu chưa một lần hạ gục được Ulsan Huyndai tại sân chơi cao nhất Hàn Quốc, thậm chí thua phần lớn (11/14).

Đặc biệt tại sào huyệt, Gimcheon Sangmu thua trọn vẹn 6/6 cuộc đón tiếp Ulsan Huyndai gần đây. Đáng nói hơn từ đầu K1-League 2024, đội bóng này mới trắng tay tổng cộng 3 lần sau 16 trận đã chơi và thống kê này càng tô đậm sự kỵ giơ của nhà ĐKVĐ với "đội bóng nhà binh".

Bản thân Ulsan Huyndai càng về chặng đua nước rút của mùa giải 2024 càng chơi hay. Chẳng thế mà thầy trò HLV Kim Pan-gon giành số điểm gần như tuyệt đối (16/18) từ 6 vòng gần nhất thuộc giải VĐQG. Song cần lưu ý, Ulsan Huyndai lại đang là đội đá sân khách kém nhất trong nhóm đua vô địch.

Đây chính là cơ sở để giới chuyên môn cho rằng kịch bản chủ nhà Gimcheon Sangmu giữ lại được điểm số không đến mức bất khả thi, đặc biệt trong bối cảnh trận đấu được xếp mức "ngang hàng" được cho không đến nỗi nào với Gimcheon Sangmu nếu biết rằng trong quá khứ họ thường xuyên phải "nằm dưới" khi đón tiếp Ulsan Huyndai. Một lưu ý nữa: trong hơn một năm qua, Ulsan đúng 1 một lần duy nhất thắng liên tiếp trên sân khách tại giải VĐQG mà trận xa nhà gần nhất, họ đã được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Nhận định diễn biến Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai

Dù rất muốn thắng để cải thiện ưu thế cạnh tranh danh hiệu vô địch nhưng Gimcheon Sangmu cũng quá hiểu mình đang ở đâu so với nhà ĐKVĐ. Bản thân Ulsan Huyndai tuy đã 7 trận xa nhà tại K1-League không ghi quá 1 bàn song đổi lại cũng chẳng hôm nào bị chọc thủng lưới trên 2 lần, dẫn đến 6 cuộc chơi có tối đa 2 tình huống lưới rung. Kết cục tương tự cũng xuất hiện ở 3/5 lần ra sân gần đây của Gimcheon Sangmu.

Dự đoán kết quả Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai: 1-1

Thống kê Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai

Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai
Đối đầu Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai
Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai
Thành tích gần đây của Gimcheon Sangmu
Gimcheon Sangmu vs Ulsan Hyundai
Thành tích gần đây của Ulsan Hyundai

Lịch thi đấu giải VĐQG Hàn Quốc 2024 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X