Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Getafe vs Alaves 19h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Thứ Năm 26/09/2024 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Getafe vs Alaves lúc 19h00 ngày 28/9 (Vòng 8 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Getafe vs Alaves

Mùa trước, Getafe xếp hạng 12 chung cuộc ở La Liga - vị trí cao nhất trong vòng 4 mùa trở lại đây nhưng không vì thế mà đội bóng này được đưa ra khỏi danh sách "ứng viên rớt hạng" ở mùa giải mới 2024/25 bởi xét cho cùng thực lực lẫn đẳng cấp của Alaves vẫn chỉ ở mức trung bình yếu.

Điều này càng được kiểm chứng thông qua phong độ nghèo nàn: không thắng sau 7 vòng đầu tiên (thua 3). Giữa bầu trời u ám chỉ xuất hiện chút ánh sáng le lói. Đó là việc thầy trò Jose Bordalas đều chỉ thua sát nút mà mới nhất là thất bại 0-1 trên sân của Barca đang thăng hoa (toàn thắng từ đầu La Liga 2024/25).

nhan dinh bong da du doan Getafe vs Alaves vdqg tay ban nha la liga hom nay
Getafe vs Alaves

Vòng này về mặt lý thuyết là cơ hội tốt để Getafe chấm dứt cơn khát thắng vì họ được chơi trên sân nhà, đối thủ cũng chỉ là một Alaves vừa sức mà năm ngoái đã phải gục ngã khi hành quân đến Coliseum. Nhưng ở đời đâu phải "mọi nỗ lực nào cũng có thể đem lại thành quả mỹ mãn".

Alaves vốn dĩ đã có vị trí chung cuộc ở La Liga 2023/24 cao hơn Getafe dù tham dự dưới tư cách tân binh và thầy trò HLV Luis Garcia vẫn đang giữ vững được đà thăng tiến. 7 trận đã qua tại giải VĐQG năm nay, Alaves thắng được 3 và giành tổng cộng 10 điểm - tốt hơn hẳn cùng kỳ năm ngoái (7 điểm/7 vòng đầu).

Một điều đáng ghi nhận nữa là đại diện xứ Basque luôn chiến đấu đến cùng. Đơn cử như giữa tuần vừa rồi, họ đã bị ông lớn Real Madrid dẫn trước tới 3-0 nhưng không hề vỡ trận hay buông xuôi để rồi xứng đáng có hai bàn gỡ vào những phút cuối. Ở cả hai thất bại trước đó (2-3 trước Espanyol và 1-2 trước Celta) thì sau cùng Alaves luôn là đội dứt điểm nhiều hơn.

Tất nhiên, Alaves chẳng thể quá bản lĩnh trong những chuyến làm khách nhưng đánh bại đội bóng này chưa bao giờ là bài toán đơn giản với mọi đội chủ nhà, nói gì một Getafe cũng chỉ ngang ngửa mà thắng lợi 1-0 hơn một năm về trước là minh chứng hùng hồn. Hôm đó, Alaves mới là đội có thế trận tốt hơn và chỉ gục bởi một bàn từ chấm 11m vào phút 84.

Tổng thể từ mùa trước đến giờ, Alaves trắng tay có một nửa số trận (5/10) mà bị xếp dưới mức từ +0 đến +1/4 giống trận tới. Khi mà đối thủ chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc thì khả năng Alaves không thua càng trở nên sáng tỏ.

Nhận định diễn biến Getafe vs Alaves

Getafe mới ghi được 3 bàn sau 7 trận đầu tiên tại La Liga 2024/25, đổi lại họ mới thủng lưới 6 lần tức là cũng chưa đến 1 bàn/trận. Hệ quả tất yếu: 4/7 cuộc chơi có tối đa ... 1 tình huống lập công. Alaves cởi mở hơn (ghi bàn nhiều, thủng lưới lắm) nhưng rõ ràng trước một chủ nhà Getafe như vậy, lại đang khát thắng thì HLV Luis Garcia không thể không thận trọng. Khả năng trận này nhàm chán tương đối cao bởi 5/7 màn đối đầu gần đây giữa hai đội cũng không thể chạm ngưỡng 2 pha làm bàn.

Đội hình dự kiến Getafe vs Alaves

 

Dự đoán kết quả Getafe vs Alaves: 0-0

Thống kê Getafe vs Alaves

Getafe vs Alaves
Đối đầu Getafe vs Alaves
Getafe vs Alaves
Thành tích gần đây của Getafe
Getafe vs Alaves
Thành tích gần đây của Alaves

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2024/25 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Chuyên gia giữ sạch lưới Juventus sẽ hướng tới mục tiêu duy trì đà bất bại của mình ở mùa giải này với chuyến làm khách tới sân Luigi Ferraris của Genoa. Juventus là đội bóng duy nhất ở top 5 giải hàng đầu châu Âu chưa thủng lưới vào thời điểm này.

Xem thêm
top-arrow
X