Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Georgia vs Síp 20h00 ngày 15/10 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Bảy 14/10/2023 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georgia vs Síp lúc 20h00 ngày 15/10 (Bảng A vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Georgia vs Síp (0:1 1/2)

Trận đấu này có lẽ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với cả hai đội. Trong khi Síp đã chính thức bị loại (thậm chí chưa có nổi điểm số nào) thì về mặt lý thuyết, Georgia vẫn còn cơ hội lọt vào Top 2 nhưng với cách biệt lên đến 8 điểm so với ông lớn TBN trước 3 lượt cuối thì rõ ràng chỉ có "siêu năng lực" mới có thể giúp Georgia làm nên điều thần kỳ.

nhan dinh bong da du doan Georgia vs Sip vong loai Euro 2024 hom nay
Georgia vs Síp

Vì vậy, nếu có đội nào buông thì cũng là chuyện hết sức bình thường nhưng tin rằng đội đó chắc chắn không phải Georgia. Nhận định này ít nhiều được kiểm chứng khi cách đây vài ngày, Georgia vẫn thi đấu cực kỳ nghiêm túc trong trận giao hữu với Thái Lan để rồi giành thắng lợi đậm nhất trong lịch sử (8-0), trong đó tiền đạo Georges Mikautadze (đang khoác áo CLB hàng đầu Hà Lan, Ajax) trở thành cầu thủ Georgia đầu tiên ghi đến 4 bàn trong một trận đấu.

Đá giao hữu còn "hết mình" và tôn trọng đối thủ như vậy thì khi đá chính thức, khó có chuyện Georgia thiếu nghiêm túc. Thực ra, đội bóng này cũng cần phải nâng cao sĩ khí toàn đội cũng như cải thiện lối chơi nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng playoff tranh vé vớt dự VCK Euro 2024 mà họ chắc chắn được góp mặt nhờ thành tích đứng đầu bảng C4 tại Nations League 2022/23.

Bản thân phong độ của Georgia trên sân nhà trong gần 2 năm qua là rất tốt: thắng 6/9 trận trên mọi đấu trường (tính cả giao hữu) nên họ càng không được phép "mất mặt" trước vị khách yếu ớt cỡ Síp.

Xét về thứ hạng FIFA, Síp đang đứng thứ 120, tức là kém xa Georgia (thứ 79). Quan trọng hơn, chuyên môn của Síp thực sự tệ. Đại diện cho quốc đảo nằm ở Địa Trung Hải này là 1/5 đội chưa có được điểm số nào tại vòng loại Euro 2024, sở hữu hàng thủ kém cỏi nhất (21 bàn thua, ngang với San Marino và Liechtenstein nhưng lưu ý 2 đối thủ đó nằm ở bảng đấu 6 đội tức là chơi nhiều trận hơn Síp).

20 chuyến làm khách vừa qua, Síp thua đến 16 và phần lớn (12 trận) có cách biệt trên 1 bàn. Như vậy, chỉ cần Georgia nghiêm túc như trận giao hữu với Thái Lan thì một chiến thắng tối thiểu 2 bàn là mục tiêu trong tầm tay.

Phân tích tổng số bàn thắng Georgia vs Síp (2 3/4)

Ở 8 chiến thắng sân nhà vừa qua, Georgia giữ sạch lưới đến 7 trận và ghi ít nhất 2 bàn ở 6 trận. Chiều ngược, Síp tịt ngòi ở 11/16 thất bại sân khách gần nhất. Thống kê cũng chỉ ra 7/9 lần ra sân mới đây của Georgia và 8 chuyến hành quân xa nhà vừa qua của Síp cùng chung kết cục: tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Vì thế kể cả khi chỉ có một đội ghi bàn trận này (tất nhiên là Georgia) thì trận đấu vẫn sáng cửa chạm mốc 3 bàn thắng được ghi.

Đội hình dự kiến Georgia vs Síp

  • Georgia (5-3-2): Mamardashvili, Kashia, Kvirkvelia, Gocholeishvili, Azarovi, Kalandadze, Kiteishvili, Kochorashvili, Davitashvili, Kvaratskhelia, Mikautadze 
  • Đảo Síp (5-3-2): Mall, Correia, Kyriakou, Karo, Kousoulos, Andreou, Gogic, Kastanos, Kyprianou, Charalampous, Kakoullis

Dự đoán kết quả Georgia vs Síp: 3-0

Thống kê Georgia vs Síp

Georgia vs Sip
Đối đầu Georgia vs Síp
Georgia vs Sip
Thành tích gần đây của Georgia
Georgia vs Sip
Thành tích gần đây của Síp

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X