Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Georgia vs Séc 23h00 ngày 7/9 (UEFA Nations League 2024/25)

Thứ Năm 05/09/2024 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georgia vs Séc lúc 23h00 ngày 7/9 (Bảng B1 UEFA Nations League 2024/25): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Georgia vs Séc

Georgia vừa trải qua kỳ Euro 2024 trong mơ. Ngay lần đầu tiên được tham dự VCK một giải đấu lớn (World Cup, Euro), Georgia đã qua được vòng bảng và chỉ đầu hàng trước TBN quá mạnh mà về sau đã lên ngôi vô địch hết sức thuyết phục. Tại vòng bảng, trận đấu vẻ vang nhất của thầy trò HLV Sagnol là đánh bại tuyển Bồ Đào Nha. Ngoài ra còn một trận hòa với chính ... Séc.

nhan dinh bong da du doan Georgia vs Sec uefa nations league hom nay
Georgia vs Séc

Quả thực, Georgia đã lột xác mạnh mẽ dưới bàn tay của HLV Willy Sagnol - cựu hậu vệ người Pháp từng giành không ít chiến tích khi còn thi đấu song khá vô danh trong giới cầm quân cho đến khi nhận lời dẫn dắt Georgia.

Chiến tích đầu tiên của ông là giúp đội giành quyền thăng hạng League B tại UEFA Nations League (thắng 5 và hòa 1 sau 6 trận tại bảng C4 ở Nations League 2022/23). Chính nhờ thành tích đó mà Georgia mới được dự playoff tranh vé vớt tham dự VCK Euro 2024 và tại đây họ đã làm nên lịch sử sau khi lần lượt vượt qua Luxembourg và Hy Lạp.

Giờ đây mục tiêu tiếp theo của Georgia có lẽ là trụ lại được League B. Không thể phủ nhận, Georgia bị đánh giá thấp nhất bảng B1 UEFA Nations League mùa này (có Séc, Ukraine và Albania) nên muốn trụ hạng sẽ không đơn giản còn thăng hạng có phần quá sức. Tuy nhiên giới nhận định bóng đá cho rằng nếu đội bóng này vẫn thể hiện được tinh thần và tự tin như quãng thời gian vừa qua thì Georgia hứa hẹn sẽ để lại được không ít ấn tượng.

Trong khi đó, Séc (cùng Ukraine) là hai đội được đánh giá cao nhất bảng B1. Thực tế mùa gần nhất tại Nations League, Séc dự "hạng A" cấp cao nhất nên chuyện không trụ lại được cũng là điều bình thường vì toàn phải thi đấu với những đội mạnh hơn (BĐN, TBN và Thụy Sĩ).

Hãy nhớ rằng tại hai kỳ Nations League trước đó (2018/19 và 2020/21), Séc đều nằm trong Top 2 bảng đấu tại League B. Dĩ nhiên việc vừa phải dừng bước ngay vòng bảng Euro 2024 với vẻn vẹn 1 điểm/3 trận là kết quả thất vọng song lưu ý ngoại trừ trận hòa Georgia đã đề cập phía trên thì hai trận còn lại Séc thua sát nút một cách đáng tiếc: bị BĐN chọc thủng lưới vào phút 90+2 và thua TNK trong thế phải chơi thiếu người từ phút 20.

Đừng quên, Séc có tấm vé vào thẳng VCK Euro 2024 thông qua thành tích vòng loại chứ không phải "đường vòng" (playoff) như Georgia. Dẫu vậy trận tới khi phải làm khách của một đối thủ vừa đụng độ cách đây vài tháng và vẫn đang hưng phấn như Georgia thì khả năng chiến thắng của Séc vẫn bị hoài nghi, kể cả được định giá cao hơn.

Thống kê chỉ ra, đội tuyển xứ Pha lê thắng đúng 1/5 trận sân khách gần nhất phải sắm vai "đội mạnh" (không xét giao hữu) và đội chủ nhà duy nhất họ đánh bại được chỉ là một Faroe bé nhỏ. Phía đối diện, Georgia lại thua đúng 1/13 trận gần đây tại sào huyệt (trước TBN hùng mạnh) và 4 trong số các trận bất bại, Georgia phải "nằm dưới".

Nhận định diễn biến Georgia vs Séc

Với lợi thế sân nhà, hẳn Georgia sẽ nỗ lực gây ra khó khăn tối đa cho Séc và thực tế đội bóng này chỉ tịt ngòi 2/13 trận sân nhà vừa qua trên mọi giải đấu. Trong khi đó Séc đã thủng lưới 16/20 chuyến làm khách gần đây (tính cả giao hữu). Cuộc chơi càng hứa hẹn sôi nổi khi mà 3/5 lần ra sân mới nhất của Georgia và 7/8 trận vừa qua của Séc đều không dưới 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Georgia vs Séc

  • Georgia: Mamardashvili; Lochoshvili, Kashia, Dvali; Kakabadze, Kochorashvili, Altunashvili, Tsitaishvili; Davitashvili, Mikautadze, Kvaratskhelia
  • Séc: Kovar; Zima, Hranac, Krejci; Coufal, Soucek, Kral, Rynes; Lingr, Hlozek; Schick

Dự đoán kết quả Georgia vs Séc: 2-2

Thống kê Georgia vs Séc

Georgia vs Sec
Thành tích gần đây của Georgia
Georgia vs Sec
Thành tích gần đây của Séc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X