Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Georgia vs Luxembourg 0h00 ngày 22/3 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Năm 21/03/2024 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georgia vs Luxembourg lúc 0h00 ngày 22/3 (Playoff giành quyền tham dự VCK Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định hôm nay Georgia vs Luxembourg (0:1/2)

Vòng loại Euro 2024 đã đi đến chặng cuối: xác định 3 suất còn lại tham dự VCK diễn ra tại Đức vào mùa hè năm nay. Trước đó, 20/24 suất đã thuộc về những đội nhất - nhì 10 bảng đấu ở vòng loại (chủ nhà Đức nghiễm nhiên được tham dự mà không cần đá vòng loại). Ai cũng biết kể từ khi UEFA khai sinh ra hệ thống giải đấu mang tên Nations League (từ năm 2018) thì vòng playoff tranh vé vớt tới các giải bóng đá lớn (World Cup, Euro) sẽ dành cho các đội có thành tích tốt tại Nations League chứ không căn cứ vào kết quả vòng loại như trước.

Đó chính là lý do mà sau khi kết thúc bảng đấu tại vòng loại Euro 2024, tuyển Na Uy của siêu tiền đạo Erling Haaland và thủ quân Arsenal, Odegaard đã chắc chắn ngồi nhà xem VCK bởi có thành tích quá kém ở Nations League 2022/23 nên không đủ điều kiện lọt vào playoff dù tại bảng A vòng loại trước đó, Na Uy (thứ 3/5) xếp trên chính ... Georgia (thứ 4). Khác biệt ở chỗ, Georgia đã đứng đầu bảng C4 Nations League 2022/23 (chữ cái A, B, C, D nhằm chỉ cấp bậc phân chia hạng đấu trong hệ thống của Nations League. Trong đó League A được xem là mạnh nhất - PV).

nhan dinh bong da du doan Georgia vs Luxembourg vong loai euro 2024 hom nay
Georgia vs Luxembourg

Nhờ vậy, Georgia được góp mặt ở playoff nhánh C cùng 3 đội tuyển khác cũng chung hạng đấu ở Nations League 2023/24. Nếu đánh bại Luxembourg ở trận bán kết sắp tới thì Georgia sẽ lọt vào chung kết gặp đội thắng cặp bán kết còn lại Hy Lạp vs Kazakhstan. Lợi thế lớn của thầy trò Willy Sagnol là họ sẽ được chơi trên sân nhà ở cả bán kết lẫn chung kết sau đó (đều chỉ diễn ra 1 lượt duy nhất).

Cần lưu ý rằng từ tháng 11/2021 tới giờ, Georgia thua đúng 1 trận duy nhất tại sào huyệt trên mọi đấu trường (1-7 trước TBN ở vòng loại Euro 2024 vừa rồi) và tỷ lệ chiến thắng tương đối cao: 7/11 trận. Chính điểm tựa sân bãi đã giúp Georgia lần thứ 2 liên tiếp lọt vào playoff tranh vé vớt dự VCK Euro.

Còn nhớ vào năm 2020, Georgia từng đi đến chung kết playoff và thua đáng tiếc Bắc Macedonia với tỷ số tối thiểu 0-1 nên chưa thể có lần đầu tiên trong lịch sử được hiện diện ở VCK một giải đấu lớn. Điểm trùng hợp là khi đó Georgia cũng có lợi thế sân nhà trong cả 2 trận nên lần này hiển nhiên Georgia rất muốn viết lại lịch sử, nhất là khi vị thế của đội tuyển này bây giờ được cải thiện đáng kể dưới bàn tay của Willy Sagnol - cựu hậu vệ người Pháp từng có mặt trong thành phần Les Bleus giành chức á quân World Cup 2006.

Bên kia chiến tuyến, Luxembourg cũng chưa từng được góp mặt ở VCK World Cup hay Euro. Thậm chí đây còn là lần đầu tiên, đội tuyển đại diện cho quốc gia nhỏ bé nằm lọt thỏm giữa lòng châu Âu (diện tích hơn 2.500km2 và số dân chưa tới 700.00 người) có mặt ở playoff.

Trước đó, Luxembourg đã có thành tích vòng loại Euro 2024 xuất sắc nhất từ xưa đến nay (tính cả vòng loại World Cup) khi thắng được 5/10 trận và sở hữu tổng cộng 17 điểm (trước đó, Luxembourg chưa từng thắng quá 3 trận và sở hữu tối đa 10 điểm tại vòng loại World Cup, Euro).

Tuy nhiên nếu Thổ Nhĩ Kỳ không có tấm vé dự VCK Euro 2024 thông qua thành tích vòng loại thì Luxembourg đã chẳng được dự playoff vì không phải là đội đứng đầu một bảng ở hạng C Nations League 2022/23 (xếp sau chính ... Thổ Nhĩ Kỳ). Song giống Georgia, bóng đá Luxembourg mấy năm qua có sự cải thiện phần nào về trình độ lẫn đẳng cấp.

Bằng chứng: thầy trò HLV Luc Holtz (dẫn dắt ĐTQG Luxembourg suốt từ năm 2010) thua đúng 1/9 trận sân khách ở các giải đấu chính thức (0-9 trên sân của BĐN tại vòng loại Euro 2024). Trong đó, The Red Lions từng cầm hòa Thổ Nhĩ Kỳ, Slovakia hay Iceland và đặc điểm chung của 3 trận sân khách này: Luxembourg đều bị đánh giá thấp hơn như trận tới (+1/2).

Hiện tại thứ hạng FIFA của Luxembourg cũng không thua kém Georgia bao nhiêu (85 so với 77). Đôi bên cũng đã gặp nhau 3 lần (đều giao hữu) và kết quả cực cân bằng: mỗi đội thắng 1. Tổng hợp lại, các chuyên gia nhận định bóng đá tin rằng kịch bản Luxembourg tối thiểu không thua trong hai hiệp chính của trận bán kết này là tương đối sáng sủa còn ai sẽ được hưởng niềm vui cuối cùng sau hiệp phụ hoặc luân lưu 11m thì hạ hồi phân giải.

  • Lựa chọn: Luxembourg (+1/2)

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Georgia vs Luxembourg sẽ diễn ra vào lúc 0h00 ngày 22/3.

Phân tích tổng số bàn thắng Georgia vs Luxembourg (2)

Do tính chất quan trọng của trận đấu (1 lượt duy nhất) nên hẳn đội nào sẽ phải thận trọng tối đa phòng rủi ro vì không có cơ hội sửa sai. Chất lượng chuyên môn khá tương đồng giữa đôi bên cũng khiến cho cuộc chơi khó hấp dẫn. Bản thân Luxembourg thủng lưới tối đa 1 lần ở 7/9 trận sân khách vừa qua (không tính giao hữu) và 6 trận trong số đó khép lại với dưới 3 tình huống lưới rung.

  • Lựa chọn: Tối đa 2 bàn

Đội hình dự kiến Georgia vs Luxembourg

  • Georgia (5-2-1-2): Mamardashvili; Kakabadze, Kashia, Kvirkvelia, Lochoshvili, Gocholeishvili; Kvekveskiri, Kankava; Chakvetadze; Mikautadze, Kvilitaia.
  • Luxembourg (3-4-1-2): Moris; Korac, Chanot, M. Martins; Jans, C. Martins, Barreiro, Pinto; S. Thill; Borges Sanches, Rodrigues.

Dự đoán kết quả Georgia vs Luxembourg: 0-0 (trong 90 phút)

Thống kê Georgia vs Luxembourg

Georgia vs Luxembourg
Đối đầu Georgia vs Luxembourg
Georgia vs Luxembourg
Thành tích gần đây của Georgia
Georgia vs Luxembourg
Thành tích gần đây của Luxembourg

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X