Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Georgia vs Hy Lạp 0h00 ngày 27/3 (Playoff Euro 2024)

Thứ Ba 26/03/2024 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georgia vs Hy Lạp lúc 0h00 ngày 27/3 (Playoff tranh vé tham dự VCK Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Georgia vs Hy Lạp (1/4:0)

Đây là kỳ thứ 2 liên tiếp, Georgia lọt vào đến trận đấu quyết định tấm vé vớt tham dự VCK Euro sau khi thắng áp đảo Luxembourg cách đây vài ngày mà chuyện đối thủ ăn thẻ đỏ chỉ làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn chứ Georgia đã lấn lướt ngay từ đầu trận. Còn nhớ cách đây 4 năm, Georgia đã vượt qua Belarus (1-0) ở bán kết rồi thua đau đớn Bắc Macedonia (0-1) ở chung kết nên chưa thể viết lại lịch sử (lần đầu tiên được góp mặt ở một giải đấu lớn).

nhan dinh bong da du doan Georgia vs Hy Lap playoff vong loai euro 2024 hom nay
Georgia vs Hy Lạp

Georgia của thời điểm hiện tại nhìn chung có vài tiến bộ nhất định về mặt đẳng cấp và trình độ so với 4 năm về trước. Đơn cử như thầy trò HLV Willy Sagnol (thành viên tuyển Pháp giành ngôi á quân World Cup 2006) đã chơi thuyết phục tại Nations League 2022/23 (đứng đầu bảng C4 với thành tích thắng 5 và hòa 1 sau 6 trận) - tiền đề giúp họ bước vào playoff với một số lợi thế (tiêu biểu là được chơi sân nhà trong cả 2 trận bán kết lẫn chung kết playoff).

Đặc biệt trên sân nhà thì kể từ tháng 11/2021 tới nay (tổng cộng 12 trận trên mọi đấu trường), Georgia chỉ thua mỗi ông lớn Tây Ban Nha mà thôi. Đó cũng là thất bại duy nhất của Georgia trong giai đoạn này khi bị đánh giá thấp hơn tại sào huyệt (+1 1/2) chứ 3 trận khác, họ đã cầm hòa Scotland (+1/4), Na Uy (+1/4) hay đánh bại Thụy Điển (+1). Lưu ý thêm phần lớn tuyển thủ Georgia hiện tại đang chơi bóng ở nước ngoài mà nổi bật nhất là Khvicha Kvaratskhelia, tiền vệ công sinh năm 2001 từng cùng Napoli chinh phục chức vô địch Serie A 2022/23.

Tuy nhiên, nói gì thì nói Georgia vẫn bị đánh giá thấp hơn Hy Lạp. Trận bán kết playoff vừa rồi, đại diện cho xứ sở các vị thần đã gây ấn tượng mạnh khi đè bẹp Kazakhstan (đội bóng từng được xem là hiện tượng ở vòng loại Euro 2024 vừa rồi) tới 5-0.

Bản thân Hy Lạp nếu không rơi vào bảng đấu có Hà Lan và Pháp quá mạnh thì chưa biết chừng họ còn chạm đến được tấm vé trực tiếp tham dự VCK thay vì phải qua playoff. Đừng quên Hy Lạp cũng đứng đầu một bảng đấu ở League C Nations League 2022/23 giống Georgia.

Chỉ có điều Hy Lạp chưa từng có kinh nghiệm "ứng phó với áp lực" tại một vòng playoff như đối thủ và tới đây còn phải chơi trên sân khách. Thống kê chỉ ra thầy trò HLV Gus Poyet thắng có 1/6 trận xa nhà gần đây. Điểm tựa lớn nhất của Hy Lạp ở trận này có lẽ là thành tích đối đầu khi thắng 3 lần gần nhất làm khách của Georgia.

Song thời thế bây giờ đã khác, chưa kể lại là một trận đấu mang tính quyết định cho tấm vé tham dự sân chơi số 1 khu vực nên không chỉ Georgia mà cả Hy Lạp đều phải tập trung tối đa cũng như không được phép chủ quan, coi thường đối thủ. Nhìn chung với lợi thế sân nhà, có thể tin Georgia ít nhất sẽ không thua trong 90 phút.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Georgia vs Hy Lạp sẽ diễn ra vào lúc 0h00 ngày 27/3.

Phân tích tổng số bàn thắng Georgia vs Hy Lạp (2)

Khả năng cao đôi bên sẽ thận trọng tối đa vì chỉ một sai sót nhỏ có thể phải trả giá đắt. Bản thân Hy Lạp luôn chủ trương chơi chắc chắn trên sân khách kể cả khi được đánh giá cao hơn. Chẳng thế mà trong phạm vi 20 trận xa nhà gần nhất, Hy Lạp chưa từng ghi quá 2 bàn/trận nhưng cũng chỉ 1 lần duy nhất thủng lưới trên 2 quả. Trong khi Georgia vốn bị đánh giá thấp hơn thì càng phải chơi đúng tâm thế dưới cơ nếu muốn làm nên chuyện. Cùng với đó, 4/6 màn đụng độ vừa qua giữa đôi bên đã khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung.

  • Lựa chọn: Dưới 3 bàn

Đội hình dự kiến Georgia vs Hy Lạp 

  • Georgia (5-3-2): Mamardashvili; Kakabadze, Kashia, Kvirkvelia, Dvali, Shengelia; Kochorashvili, Kiteishvili; Chakvetadze; Mikautadze, Zivzivadze.
  • Hy Lạp (4-3-3): Vlachodimos; Baldock, Mavropanos, Hatzidiakos, Tsimikas; Kourbelis, Bakasetas, Mantalos; Masouras, Ioannidis, Pelkas.

Dự đoán kết quả Georgia vs Hy Lạp: 1-1 (trong 90 phút)

Thống kê Georgia vs Hy Lạp

Georgia vs Hy Lap
Đối đầu Georgia vs Hy Lạp
Georgia vs Hy Lap
Thành tích gần đây của Georgia
Georgia vs Hy Lap
Thành tích gần đây của Hy Lạp

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X