Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Genoa vs Roma (17h30 ngày 15/9): Khó khăn trăm bề

Chủ Nhật 15/09/2024 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Genoa vs Roma nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng khả năng giành 3 điểm của Roma ở trận đấu này là cực kỳ khó khăn.

Nhận định bóng đá Genoa vs Roma: Khách dễ mất điểm

Không còn nghi ngờ gì nữa, tuần trăng mật đã kết thúc, người hùng trở về của Roma, Daniele De Rossi, hiện đang trải qua thời gian đặc biệt khó khăn khi không duy trì được phong độ ban đầu tại Sân vận động Olimpico. Roma có 2 trận hòa với tỷ số 0-0 trước Cagliari và Juventus, trong những trận đấu này họ không tạo ra những cơ hội rõ ràng để chuyển hóa thành bàn thắng.

Nhận định Genoa vs Roma (17h30 ngày 159) Khó khăn trăm bề 1
Dybala và các đồng đội chưa thắng trận nào ở Serie A mùa này

Ở trận đấu còn lại, Roma bất ngờ để thua ngay trên sân nhà trước Empoli. Với chỉ 2 điểm có được sau 3 trận ở Serie A mùa này, Roma đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng. Mặc dù đã ráo riết chiêu mộ để cải tổ đội hình mà De Rossi thừa hưởng từ Jose Mourinho, Giallorossi hiện đang có nguy cơ không giành được chiến thắng nào trong 4 trận đấu đầu tiên của giải đấu lần thứ 4, gần nhất là vào năm 2010.

Bằng chứng là sự bế tắc buồn tẻ ở trận đấu với Juventus, hàng công rời rạc vẫn chưa thể tạo ra thành quả, mặc dù Paulo Dybala đã từ chối lời đề nghị lớn từ Saudi Arabia để ở lại và Artem Dovbyk, người giành giải Pichichi của La Liga, đã được chiêu mộ với mức giá lớn.

Trong số tất cả các đội đã ghi bàn ít nhất một lần ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Roma có tỷ lệ chuyển hóa những cú dứt điểm thành bàn thắng thấp nhất (2%) trong mùa giải này, khi chỉ có 1 trong 49 lần kết thúc của họ dẫn đến bàn thắng. Đây là lý do đáng lo ngại, vì câu lạc bộ thủ đô chỉ giành được 1 chiến thắng trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường: Chiến thắng 1-0 trước Genoa, khi hai câu lạc bộ gặp nhau tại Rome 4 tháng trước.

Sau loạt trận của các ĐTQG, Roma sẽ làm khách trên sân của Genoa ở vòng 4. Nhận định Genoa vs Roma nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng khả năng giành 3 điểm của Roma ở trận đấu này là cực kỳ khó khăn. Trong khi thành tích của Genoa trước Roma khá tệ - thua 13 lần và chỉ thắng 1 lần trong 17 lần gặp nhau gần nhất tại Serie A - họ có thể nhớ lại những kỷ niệm đẹp trong chuyến làm khách gần đây nhất của Giallorossi tới Marassi. Chỉ chưa đầy một năm trước, đội bóng vùng Liguria đã gây bất ngờ cho đoàn quân của Mourinho ngay trên sân nhà với chiến thắng 4-1. 

nhan dinh bong da du doan Genoa vs Roma vdqg italia serie a hom nay
Genoa vs Roma vòng 4 Serie A 2024/25

Genoa hiện đang xếp thứ 10 trên BXH, họ có 4 điểm sau 3 trận, hơn Roma 2 điểm. Sau khi tiến xa ở Coppa Italia, rồi giành được một điểm trước nhà đương kim vô địch Inter Milan ở trận mở màn Serie A, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 1-0 trước Monza và phải nhận thất bại ở trận đấu gần nhất. Việc để thủng lưới 2 lần trong hiệp hai trước Hellas Verona đã khiến chuỗi 5 trận bất bại của Genoa tại Stadio Ferraris cuối cùng cũng kết thúc, vì vậy họ rất muốn bắt đầu một chuỗi trận mới vào Chủ Nhật.

Một lần nữa, tiền vệ người Pháp Enzo Le Fee có thể là cầu thủ duy nhất vắng mặt trong đội hình Roma vào cuối tuần này, vì đội trưởng Lorenzo Pellegrini có thể sẽ kịp bình phục sau khi vượt qua chấn thương cơ khi tập trung cùng ĐTQG. Hai cầu thủ đến theo dạng chuyển nhượng tự do Mats Hummels và Mario Hermoso đều có thể góp mặt trong đội hình thi đấu của đội khách lần đầu tiên, nhưng cầu thủ chạy cánh người Ba Lan, Nicola Zalewski đã bị loại sau khi từ chối chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Được sắp xếp hỗ trợ Artem Dovbyk trên hàng công, Paulo Dybala đã ghi 9 bàn thắng vào lưới Genoa tại Serie A cho đến nay - thành tích tốt thứ hai của anh trước một câu lạc bộ duy nhất. Trong khi đó, Roma là đối thủ mà tiền đạo ngôi sao Andrea Pinamonti của Genoa đã ghi được nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu hàng đầu này - 5 bàn, trong màu áo 4 đội bóng khác nhau.

Nhận định Genoa vs Roma (17h30 ngày 159) Khó khăn trăm bề 2
Genoa sẽ gây nhiều khó khăn cho Roma

Khi Junior Messias không thể ra sân vì chấn thương, Ruslan Malinovskyi có thể vào đội hình xuất phát của đội chủ nhà, nhưng Alberto Gilardino có thể sẽ phải đưa ra một số lựa chọn khó khăn vào cuối tuần này. Bộ ba phòng ngự Alan Matturro (vai), Mattia Bani (đùi) và tuyển thủ Bỉ Koni De Winter (cơ bắp) đều còn bỏ ngỏ khả năng ra sân, trong khi hai tân binh Fabio Miretti và Brooke Norton-Cuffy (cả hai chân) cũng sẽ vắng mặt.

Nhận định Genoa vs Roma

  • Genoa không thua: Roma được đánh giá cao hơn, họ cũng thắng 13 trong 17 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội ở Serie A. Tuy nhiên Roma bây giờ thi đấu chưa thực sự gắn kết, HLV De Rossi cần thêm thời gian để kết hợp giữa những tân binh và những người cũ. Genoa vẫn chơi thực sự khó chịu, và họ đủ khả năng giành điểm trên sân nhà.
  • Ít nhất 3 bàn: 2 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội trên sân của Monza, trận đấu đều kết thúc với ít nhất 4 bàn. Roma đang khát khao chiến thắng đầu tiên ở Serie A mùa này, trong khi đội chủ nhà cũng sẵn sàng thực hiện những pha đáp trả. Trận này dễ xảy ra kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn, và trận đấu có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Genoa 2-1 Roma

Phong độ gần đây của Genoa

Phong độ gần đây của Roma

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Genoa vs Roma

Nhận định Genoa vs Roma (17h30 ngày 159) Khó khăn trăm bề 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X