Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Genoa vs Roma (01h45 ngày 29/9): Nỗ lực giành 3 điểm

Thứ Tư 27/09/2023 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Genoa vs Roma nghiêng một chút về phía đội khách, để hy vọng trở lại nhóm dẫn đầu đội bóng của Jose Mourinho phải nỗ lực giành 3 điểm.

Genoa vs Roma: Chờ đội khách vượt khó

Sau khởi đầu tệ hại, Roma đã tìm kiếm được chiến thắng đầu tiên ở Serie A mùa này. Đội chủ sân Olympico đánh bại Empoli với tỷ số 7-0. Sau đó thầy trò Jose Mourinho có màn ra quân suôn sẻ ở đấu trường Europa League, họ đánh bại Sheriff 2-1 ngay trên sân khách. 2 chiến thắng và 9 bàn thắng ghi được trong khoảng thời gian một tuần khiến NHM rất phấn khích. 

Nhận định Genoa vs Roma (01h45 ngày 299) Nỗ lực giành 3 điểm 1
Trận hòa Torino khiến Roma đứt mạch 2 trận thắng liên tiếp

Những tưởng với phong độ rất cao, Roma sẽ giành 3 điểm trước Torino. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Italia đã gây thất vọng khi chỉ có được trận hòa với tỷ số 1-1. Romelu Lukaku tiếp tục ghi bàn cho đội bóng mới, nhưng Duvan Zapata ghi bàn vào cuối trận ấn định tỷ số hòa 1-1. Kết quả, đoàn quân của Jose Mourinho chỉ giành được 5 điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên, cân bằng kỷ lục tệ nhất của Roma trong 5 vòng đầu tiên kể từ đầu thế kỷ (bằng các năm 2004, 2010 và 2018).

Sau trận hòa Torino, Roma sẽ có 2 trận đấu với các tân binh Genoa và Frosinone ở Serie A, trước khi trở lại thi đấu ở châu Âu. 6 điểm trong 2 vòng đấu tới ở Serie A sẽ giúp Roma rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Hiện đội chủ sân Olympico đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 4 của Lecce khoảng cách 6 điểm. 

Roma sẽ làm khách trên sân của Genoa ở vòng 6 Serie A, nhận định Genoa vs Roma nghiêng một chút về phía đội khách, để hy vọng trở lại nhóm dẫn đầu đội bóng của Jose Mourinho phải nỗ lực giành 3 điểm. Phong độ sân khách của Roma gần đây là không tốt, theo đó họ chỉ thắng một trong 11 trận sân khách gần đây nhất ở Serie A. 

nhan dinh bong da du doan Genoa vs Roma vdqg italia serie a hom nay
 Genoa vs Roma vòng 6 Serie A 2023/24

Tuy nhiên, Roma đã giành chiến thắng trong 3 chuyến làm khách gần nhất trên sân của Genoa. Xa hơn, 17 lần đối đầu gần nhất với đội bóng này trên mọi đấu trường, đội bóng thủ đô Italia bất bại, trong đó có 13 chiến thắng. Trong chuỗi trận này, Genoa chỉ có 1 lần duy nhất giữ sạch lưới. Đó là trận hòa 0-0 vào tháng 2 năm 2022. 

Bên kia chiến tuyến, Genoa được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho một suất xuống hạng ở Serie A mùa này, lý do là bởi trong đội hình của đội bóng này không có nhiều cầu thủ tốt, họ cũng không được đánh giá cao về chiều sâu đội hình. Và những gì đang diễn ra nằm trong dự đoán của NHM. Theo đó Genoa mới giành 1 chiến thắng sau 5 vòng đầu tiên ở mùa giải năm nay, 4 trận còn lại họ thua 3 và hòa 1.

Ở trận đấu gần nhất, Genoa để thua 0-1 trước Lecce. Đoàn quân của Alberto Gilardino hiện mới có 4 điểm và đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn 1 điểm so với vị trí thứ 18 của Udinese. Genoa vẫn đang đi tìm chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay, nhưng chắc chắn điều đó sẽ không hề dễ dàng khi trong 2 vòng đấu tới họ sẽ phải đụng độ Roma và Milan. Genoa là đội thực hiện ít cú dứt điểm nhất (32) Serie A mùa này, họ cũng là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình thấp nhất giải đấu (34,8%). 

Nhận định Genoa vs Roma (01h45 ngày 299) Nỗ lực giành 3 điểm 2
Genoa không thắng Roma trong 17 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, đội trưởng Roma - Lorenzo Pellegrini sẽ trở lại sau khi bỏ lỡ một số trận đấu vì vấn đề về cơ bắp, nhưng chưa biết là anh có thể đá chính trước Genoa hay không. Tammy Abraham, Marash Kumbulla, Chris Smalling và Renato Sanches hiện vẫn đang trong thời gian hồi phục chấn thương. Do lịch thi đấu dày đặc hiện tại, Jose Mourinho có thể xoay tua đội hình, nhưng Paulo Dybala và Romelu Lukaku có thể vẫn đá cặp trên hàng công. 

Chỉ Udinese (10), Dybala mới ghi nhiều bàn thắng ở Serie A hơn so với Genoa (9 bàn sau 13 trận), trong khi Lukaku góp công trực tiếp vào 8 bàn thắng (6 bàn thắng, 2 đường kiến tạo). Cái duyên của 2 cầu thủ này trước Genoa là một trong những lý do giúp đội khách hy vọng giành 3 điểm trọn vẹn.  Trong khi đó, Genoa có thể ra mắt Junior Messias, người được mượn từ Milan. HLV Alberto Gilardino sẽ thực hiện ít nhất một sự thay đổi so với đội hình để thua Lecce vào tuần trước, vì Aaron Martin đã bị đuổi khỏi sân và giờ phải chấp hành án treo giò, bây giờ Johan Vazquez có thể được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái.

Nhận định Genoa vs Roma

Genoa có lợi thế sân nhà, nhưng họ đã thua 3 trận liên tiếp trước Roma tại tổ ấm của mình. Ngoài ra, Genoa còn không thắng Roma trong 17 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 13 thất bại. Phong độ của hai đội đều không cao ở thời điểm hiện tại, nhưng rõ ràng về chất lượng và chiều sâu đội hình, Roma vẫn được đánh giá cao hơn, đội khách cũng có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.

Trận đấu trên sân của Genoa khó xuất hiện nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 4 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội đều có tối đa 2 bàn. Kịch bản này dễ lặp lại khi Roma sẽ vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ Genoa, đội chỉ để lọt lưới tối đa 1 bàn ở 3/4 trận vừa qua. Tại Serie A, Roma có tới 3/4 trận mới nhất chỉ ghi được tối đa 1 bàn.

Dự đoán tỷ số: Genoa 0-2 Roma

Thông tin bên lề

  • Genoa đã không thắng 34 trong 38 trận gần đây nhất ở Serie A.
  • Roma bất bại trong 17 trận gần nhất gặp Genoa trên mọi đấu trường.
  • Roma đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất gặp Genoa trên mọi đấu trường.
  • Roma thắng 3 trận liên tiếp trên sân của Roma.
  • 4 trận gần nhất giữa hai đội đều có tối đa 2 bàn thắng.

Phong độ gần đây của Genoa

Phong độ gần đây của Roma

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Genoa vs Roma (01h45 ngày 299) Nỗ lực giành 3 điểm 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X