Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Genoa vs Atalanta 0h00 ngày 12/2 (Serie A 2023/24)

Chủ Nhật 11/02/2024 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Genoa vs Atalanta lúc 0h00 ngày 12/2 (Vòng 24 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Genoa vs Atalanta (1/4:0)

Do tham dự Serie A 2023/24 dưới tư cách tân binh (á quân giải hạng 2 Italia) và được dẫn dắt bởi HLV Alberto Gilardino còn non kinh nghiệm, Genoa tất yếu được liệt vào diện ứng viên rớt hạng sáng giá nhất. Thực tế gần hết giai đoạn lượt đi, "điểu sư" vùng Liguria đã vô cùng chật vật đúng như dự đoán.

nhan dinh bong da du doan Genoa vs Atalanta vdqg italia serie a hom nay
Genoa vs Atalanta

Song từ giữa tháng 12/2023 tới nay, Genoa chơi xuất sắc một cách bất ngờ (tất nhiên phải nhìn dưới khía cạnh một đội bóng đua trụ hạng). Theo đó, đội bóng của Gilardino đã 8 vòng đấu liên tiếp không biết đến mùi thất bại (thắng 3). Đáng nói hơn trong chuỗi trận này, chỉ có đúng 1 lần Genoa được đánh giá cao hơn (và giành thắng lợi) đồng nghĩa họ đã chơi vượt kỳ vọng của giới nhận định bóng đá.

Riêng trên sân nhà thì mạch bất bại của Genoa đã kéo dài từ cuối tháng 10/2023 (thắng 3, hòa 4). Trong giai đoạn này, ngay cả 2 đội đang dẫn đầu BXH Inter Milan và Juventus cũng chẳng thể rời Luigi Ferraris với chiến thắng trong tay. Vì thế, hẳn Genoa rất muốn trả món nợ đã vay của các vị khách Atalanta ở trận lượt đi (thua 0-2).

Tuy nhiên mong muốn là một chuyện, hiện thực hóa được hay không lại là chuyện khác khi mà Atalanta thời gian qua còn thi đấu nổi trội hơn họ rất nhiều. Cụ thể, đội bóng thành Bergamo thắng tới 6/8 vòng mới nhất thuộc Serie A (chỉ thua 1 trước Bologna bởi một bàn vào cuối trận). Không những vậy, Atalanta còn ghi danh vào bán kết Coppa Italia (thắng AC Milan mạnh hơn ngay trên sân đối phương ở tứ kết).

Nhờ vậy, Atalanta đang khá chắc chân trong Top 6 dù còn chơi ít hơn một số đội 1 trận. Điểm tiêu cực nhất của thầy trò HLV Gasperini trước chuyến hành quân đến Luigi Ferraris là màn trình diễn không tốt trên sân khách khi đã 4 trận xa nhà thuộc Serie A chỉ hòa (2) và thua (2). Tính từ đầu mùa 2023/24, Atalanta cũng mới có 3 khúc khải hoàn sau 11 trận làm khách.

Song cả 3 chiến thắng đều ở những lần họ được sắm vai "đội mạnh" (tổng 5 trận). Vì thế khi được xếp trên cơ trận này với mức -1/4 chấp nhận được trước một Genoa đang bừng bừng khí thế thì kịch bản Atalanta chiến thắng không hề bất khả thi dù lựa chọn đó chắc chắn không dành cho người yếu tim.

Phân tích tổng số bàn thắng Genoa vs Atalanta (2 1/4)

Genoa không mạnh về tấn công vì toàn chủ trương chơi thực dụng nhưng với việc được chơi trên sân nhà, phong độ đang ổn cùng quyết tâm phục thù thì đội bóng này hứa hẹn sẽ nỗ lực thi đấu ra trò, không dễ đầu hàng đội khách. Thực tế, Genoa ghi được bàn ở 7/8 trận sân nhà vừa qua. Trong khi đó, Atalanta đang nắm trong tay hàng công khá mạnh (40 bàn/22 trận, tức là trung bình gần 2 bàn/trận). 4/6 trận chính thức gần nhất của đội bóng này cùng 7/8 màn đối đầu mới đây giữa đôi bên trên sân của Geona đều khép lại với kết cục: tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Trận tới xem ra khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Genoa vs Atalanta

  • Genoa: Martinez; Vogliacco, Bani, Vasquez; Sabelli, Frendrup, Badelj, Malinovskyi, Spence; Gudmundsson; Retegui
  • Atalanta: Carnesecchi; Scalvini, Djimsiti, Kolasinac; Holm, De Roon, Koopmeiners, Ruggeri; Pasalic, Miranchuk; De Ketelaere

Dự đoán kết quả Genoa vs Atalanta: 1-2

Thống kê Genoa vs Atalanta

Genoa vs Atalanta
Đối đầu Genoa vs Atalanta
Genoa vs Atalanta
Thành tích gần đây của Genoa
Genoa vs Atalanta
Thành tích gần đây của Atalanta

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X