Thứ Sáu, 13/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Galatasaray vs Young Boys 2h00 ngày 28/8 (Champions League 2024/25)

Thứ Ba 27/08/2024 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Galatasaray vs Young Boys vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2024/25 hôm nay.

Nhận định bóng đá Galatasaray vs Young Boys

Cách đây một tuần, Young Boys đã có thắng lợi nghẹt thở 3-2 trên sân nhà nhờ một quả 11m được hưởng vào cuối trận và cũng ở tình huống thổi phạt đền, Galatasaray còn bị đuổi một cầu thủ. Dẫu vậy đánh giá khách quan, nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ chơi tốt hơn và Galatasaray còn nguyên trận lượt về tại sào huyệt để xoay chuyển cục diện.

nhan dinh bong da du doan Galatasaray vs Young Boys cup c1 chau au champions league hom nay
Galatasaray vs Young Boys

Hãy lưu ý rằng, các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ luôn cuồng nhiệt một cách thái quá và sử dụng đủ mọi chiêu trò để gây áp lực lên những đội khách gặp CLB của họ từ trong lẫn ngoài sân cỏ. Vì thế chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ mang đến cảm giác dễ chịu với bất cứ đội bóng nào kể cả thuộc diện tên tuổi chứ nói gì đến một Young Boys bé nhỏ tới từ Thụy Sĩ, quốc gia còn đang xếp dưới TNK trên bảng tổng sắp của UEFA.

Bản thân Galatasaray trong vòng hơn một năm trở lại đây trình diễn phong độ cực kỳ xuất sắc tại "chảo lửa" Rams Park (tên cũ từng gây ra nỗi khiếp đảm cho mọi đội khách: Ali Sami Yen): thắng tới 29/35 trận chính thức đã chơi. Trong đó có 3 khúc khải hoàn thuộc vòng loại Champions League 2023/24 mà về sau đã góp phần giúp họ ghi danh vào vòng bảng chính thức.

Tổng thể trong tổng số 11 mùa phải dự Champions League từ vòng loại, Galatasaray chỉ có đúng 2 mùa không thể giành vé vào vòng bảng chính thức - thành tích dĩ nhiên quá thuyết phục. Cùng với đó trong quá khứ, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ thắng tới 7/8 cuộc đón tiếp những đội bóng tới từ Thụy Sĩ thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu.

Phía đối diện, Young Boys có phần thua kém đáng kể về bản lĩnh tại đấu trường cấp CLB danh giá bậc nhất châu Âu. Bằng chứng: Young Boys chỉ có đúng 3/9 mùa qua được vòng loại Champions League. Phong độ gần đây của nhà vô địch Thụy Sĩ cũng không hề tốt khi thắng lợi cách đây 1 tuần chỉ là khúc khải hoàn thứ 2 sau 7 lần ra sân ở mùa bóng năm nay.

Tất nhiên, Young Boys chẳng thể thi đấu xuất sắc trong những chuyến hành quân tại sân chơi châu lục nhưng với lợi thế đang nắm trong tay và Galatasaray xét cho cùng cũng chẳng thuộc diện "tên tuổi lớn" nên giới nhận định bóng đá cho rằng thầy trò HLV Patrick Rahmen mà có thua trận lượt về sắp tới (trong 90 phút) thì cách biệt sẽ ở mức tối thiểu.

Theo thống kê từ mùa giải 2018/19 tới giờ, Young Boys chỉ thua trên 1 bàn trước những đội chủ nhà thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Italia, TBN, Pháp, Đức) mà đấy là tính cả mọi vòng đấu chứ không phải chỉ xét riêng mỗi vòng loại.

Nhận định diễn biến Galatasaray vs Young Boys

Do đang gặp bất lợi nên Galatasaray kiểu gì cũng phải chơi tấn công, ít nhất cho đến lúc đảo ngược được tình thế. Thực ra trên sân nhà, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ rất đánh tin về mặt tấn công khi thường xuyên ghi trên 1 bàn trong quãng thời gian gần đây. Nhưng Galatasaray lại hiếm khi giữ sạch lưới và hệ quả 10/20 trận vừa qua tại sào huyệt có không dưới 4 tình huống lập công. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở cả 4 chuyến làm khách mới đây của Young Boys.

Lưới rung 25 phút cuối trận: 4/5 trận vừa qua của Galatasaray và 4/5 trận vừa xong của Young Boys có bàn thắng được ghi ở 25 phút cuối trận. Đáng chú ý, 5 trận gần nhất của Galatasaray trên sân nhà ở giải chính thức đều có bàn thắng ở thời điểm từ phút 65 trở đi. Xem ra, trận này khó có ngoại lệ.  

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Galatasaray vs Young Boys sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 28/8.

Đội hình dự kiến Galatasaray vs Young Boys

  • Galatasaray (4-2-3-1): Muslera; Jelert, Nelsson, Dubois, Dubois; Torreira, Demirbay; Yilmaz, Mertens, Akturkoglu; Icardi
  • Young Boys (4-2-3-1): Von Ballmoos; Blum, Camara, Husic, Hadjam; Lauper, Niasse; Elia, Ugrinic, Colley; Ganvoula

Dự đoán kết quả Galatasaray vs Young Boys: 3-2

Thống kê Galatasaray vs Young Boys

Galatasaray vs Young Boys
Đối đầu Galatasaray vs Young Boys
Galatasaray vs Young Boys
Thành tích gần đây của Galatasaray
Galatasaray vs Young Boys
Thành tích gần đây của Young Boys

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X