Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Galatasaray vs Sparta Prague 0h45 ngày 16/2 (Europa League 2023/24)

Thứ Năm 15/02/2024 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Galatasaray vs Sparta Prague lúc 0h45 ngày 16/2 (Playoff vòng 1/8 cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Galatasaray vs Sparta Prague (0:3/4)

Hẳn nhiều Manucians chưa thể quên cái tên Galatasaray bởi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã góp một tay loại "Quỷ đỏ" thành Manchester ra khỏi đấu trường châu Âu mùa này. Thực ra lượt cuối vòng bảng, Galatasaray mà đánh bại được Copenhagen thì họ đã lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Dù sao việc xếp trên MU hùng mạnh và được xuống Europa League thi đấu vẫn mang đến dư vị ngọt ngào cho thầy trò HLV Okan Buruk. Mục tiêu tiếp theo của Galatasaray đương nhiên là vượt qua playoff để có chỗ tại vòng 16 đội "cúp C2", đặc biệt trong bối cảnh từ mùa 2009/10 tới nay (5 mùa), họ chưa từng vượt qua vòng loại trực tiếp đầu tiên được góp mặt ở Europa League.

nhan dinh bong da du doan Galatasaray vs Sparta Prague cup c2 chau au europa league hom nay
Galatasaray vs Sparta Prague

Nếu nhìn vào phong độ hiện tại thì chắc chắn phần lớn giới chuyên môn sẽ đặt cửa Galatasaray. Cụ thể kể từ sau thất bại gần nhất (chính là trận thua Copenhagen 0-1 ở lượt cuối vòng bảng Champions League hồi tháng 12/2023), Galatasaray chẳng những bất bại trên mọi giải đấu chính thức mà còn thắng phần lớn (10/12).

Chi tiết này có giá trị tham khảo rất lớn bởi đối thủ sắp tới Sparta Prague xét cho cùng chẳng thể vượt trội hoàn toàn so với phần lớn đội bóng tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mà Galatasaray thường xuyên đụng độ. Trận lượt đi sắp tới, Galatasaray được tung hoành trên thánh địa Rams Park. Tại đây, họ mới thua 2/12 trận gần nhất ở các cúp châu Âu (trước hai tên tuổi lớn Barca và Bayern Munich) và thắng được 6.

Bên kia chiến tuyến, Sparta Prague thực tế có phong độ xuất sắc chẳng kém: thắng trọn vẹn 8 trận chính thức mới nhất nhưng điểm khác biệt quan trọng: đến 7 chiến thắng trong số đó diễn ra trước kỳ nghỉ Đông kéo dài gần 2 tháng. Ngoài ra trên sân khách mùa này ở các cúp châu Âu, Sparta Prague thua 3/5 trận đã chơi khi đều bị đánh giá thấp hơn.

Trong đó có một trận Sparta Prague nhận mức +3/4 tương tự trận tới mà khi đó đội chủ nhà họ gặp là Real Betis của La Liga - một trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (đồng nghĩa ít nhiều trội hơn Galatasaray). Nói cách khác mức hiện tại là quá tích cực với Galatasaray, đủ để tin tưởng vào đội chủ nhà.

Phân tích tổng số bàn thắng Galatasaray vs Sparta Prague (2 1/2)

Galatasaray ghi ít nhất 2 bàn ở 8 lần ra sân gần nhất và 6 trận trong số đó khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung, giống như 4 trận mới đây tại đấu trường châu Âu. Trong khi đó, Sparta Prague chưa tịt ngòi một trận sân khách nào ở Europa League mùa này và cả 4 trận đều khép lại với trên 2 pha làm bàn. Với hàng công đều vận hành ổn như vậy thì cuộc chơi quá hứa hẹn sẽ sôi nổi.

Đội hình dự kiến Galatasaray vs Sparta Prague

  • Galatasaray: Muslera; Ayhan, Sanchez, Nelsson, Kutlu; Demirbay, Torreira; Yilmaz, Mertens, Zaha; Icardi
  • Sparta Prague: Vindahl; Vitik, Krejci, Panak; Preciado, Kairinen, Laci, Zeleny; Karabec, Kuchta, Birmancevic

Dự đoán kết quả Galatasaray vs Sparta Prague: 3-1

Thống kê Galatasaray vs Sparta Prague

Galatasaray vs Sparta Prague
Thành tích gần đây của Galatasaray
Galatasaray vs Sparta Prague
Thành tích gần đây của Sparta Prague

Lịch thi đấu - kết quả cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X