Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Galatasaray vs PAOK 2h00 ngày 26/9 (Europa League 2024/25)

Thứ Hai 23/09/2024 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Galatasaray vs PAOK lúc 2h00 ngày 26/9 (Cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Galatasaray vs PAOK

Galatasaray là nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ nên ban đầu họ được dự "giải hạng 1" Champions League song đã gục ngã trước Young Boys của Thụy Sĩ (thua cả 2 lượt dù đều được đánh giá cao hơn) nên đành phải xuống chơi tại "hạng 2" Europa League kém danh giá hơn nhưng giải đấu này nghe chừng phù hợp hơn với năng lực và đẳng cấp hiện tại của Galatasaray.

nhan dinh bong da du doan Galatasaray vs PAOK europa league cup c2 chau au hom nay
Galatasaray vs PAOK

Bản thân Galatasaray một khi đã lọt vào đến vòng đấu chính thức của Europa League thì tối thiểu cũng phải đi tới giai đoạn knock-out (loại trực tiếp). Mùa này với sự khác biệt về mặt thể thức thi đấu thì để duy trì thành tích đó, Galatasaray cần phải nằm trong Top 24 BXH chung cuộc giai đoạn League phase.

Nhìn vào lịch thi đấu của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ thì về lý thuyết, mục tiêu đó trong tầm tay bởi ngoài Tottenham của Anh cùng 2 đại diện của Hà Lan (Ajax và AZ Alkmaar) thì thầy trò HLV Okan Buruk không phải đụng thêm đối thủ nào quá cứng cựa. Tuy nhiên cần phải thừa nhận những năm gần đây, Galatasaray không có thành tích quá tốt tại đấu trường châu lục kể cả khi được chơi tại "chảo lửa" Rams Park (hay tên cũ nổi tiếng hơn Ali Sami Yen).

Trận thua Young Boys mới nhất tại sào huyệt là một minh chứng. Nhìn rộng ra, Galatasaray thắng chưa đến một nửa số trận sân nhà (7/15) vừa qua tại các cúp châu Âu và chỉ đúng 1 trận trên 1 bàn mặc cho không ít lần, họ được đánh giá cao chẳng kém gì trận tới (-1).

Trong khi đó, PAOK tuy đến từ nền bóng đá Hy Lạp thấp kém hơn Thổ Nhĩ Kỳ (thứ 20 so với thứ 12) nhưng xét về kinh nghiệm trận mạc ở sân chơi châu lục thì cũng không hề lép vế Galatasaray. Thậm chí mấy năm qua, họ còn cải thiện được thành tích (lọt vào tứ kết Conference League 2023/24 và 2021/22 - điều họ chưa từng làm được trong quá khứ trước đó).

Nếu xét về phong độ thì PAOK chưa thua trận nào trong 90 phút từ đầu mùa 2024/25 tới giờ (họ bị Molde của Na Uy loại khỏi Champions League sau loạt luân lưu 11m). Ngoài ra trong lịch sử, PAOK đã có tổng cộng 3 dịp đụng độ các đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ tại các cúp châu Âu và kết quả bất bại (thắng 2).

Thực ra với ưu thế sân bãi (thắng tới 17/19 trận đã chơi tại sào huyệt trong năm 2024) thì Galatasaray vẫn có cơ sở và đủ năng lực để hạ gục PAOK song mọi thứ hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn, cách biệt được cho chỉ tối thiểu mà thôi. Lưu ý thêm dù Galatasaray chiến thắng trong cả 3 lượt đón tiếp những đội bóng đến từ Hy Lạp ở mặt trận châu lục song tỷ số đều là 1-0.

Nhận định diễn biến Galatasaray vs PAOK

Nhìn chung cả hai đều đang có phong độ tốt từ đầu mùa 2024/25 nhưng chính vì thế mà giới nhận định bóng đá cho rằng trận tới chưa chắc đã diễn ra hấp dẫn vì ít nhiều họ có sự "kiêng dè" lẫn nhau, chưa kể còn là trận ra quân nên hẳn ai cũng muốn mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Bản thân PAOK chỉ thủng lưới trên 1 lần ở đúng 1/7 chuyến làm khách vừa qua trên mọi giải đấu (không tính giao hữu). Phía đối diện, Galatasaray nổ súng tối đa 2 lần ở 7/9 trận sân nhà gần đây tại đấu trường châu Âu.

Dự đoán kết quả Galatasaray vs PAOK: 1-0

Thống kê Galatasaray vs PAOK

Galatasaray vs PAOK
Thành tích gần đây của Galatasaray
Galatasaray vs PAOK
Thành tích gần đây của PAOK

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X