Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Galatasaray vs MU (00h45 ngày 30/11): Căng như dây đàn

Thứ Tư 29/11/2023 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Galatasaray vs MU ở mức cân bằng, kết quả trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng A Champions League 2023/24.

Galatasaray vs MU: Căng thẳng tột độ

Với những bản hợp đồng tốt, Galatasaray đã thi đấu rất tốt ở mùa giải năm nay. Sau 13 trận ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, thầy trò Okan Buruk có được 11 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Thành tích của họ đúng bằng những gì mà Fenerbahce đã có được. Với cùng 34 điểm, hai đội bóng này đang tạo ra cuộc đua song mã trong cuộc đua tới chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá TNK. Ở đấu trường Champions League, Wilfried Zaha và các đồng đội giành 4 điểm sau 4 trận.

Nhận định Galatasaray vs MU (00h45 ngày 3011) Căng như dây đàn 1
Galatasaray vừa để thua 1-2 trên sân của Bayern Munich

Ở trận đấu gần nhất, đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ đã cầm chân Bayern Munich trong 80 phút tại Allianz Arena, thế nhưng trong 10 phút cuối trận Harry Kane lập cú đúp giúp đội chủ nhà dẫn trước 2-0, những nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ có bàn danh dự do công của Cedric Bakambu ở phút 90+3. Ở trận đấu còn lại ở bảng A, MU bất ngờ thua 3-4 trên sân của Copenhagen dù đã dẫn trước 2-0 sau 28 phút thi đấu.

Như vậy là với 4 chiến thắng liên tiếp, Bayern Munich đã chắc chắn giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp với ngôi đầu bảng A. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh của MU, Galatasatay và Copenhagen. Hiện đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ và Đan Mạch cùng có 4 điểm, trong khi đó đội bóng nước Anh xếp bét bảng với chỉ 3 điểm sau 4 trận. Ở lượt trận áp chót tại bảng A, Copenhagen sẽ làm khách trên sân của Bayern Munich, trong khi đó MU làm khách trên sân của Galatasaray. Nhận định Galatasaray vs MU ở mức cân bằng, kết quả trận đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quyết định rất lớn đến tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng A. 

Không biết là Copenhagen có thể gây bất ngờ trước Bayern Munich hay không, nhưng chắc chắn cả MU và Galatasaray sẽ phải nỗ lực hết sức để mang lợi thế về mình trong trận đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ. 3 ngày sau khi bị đánh bại ở nước Đức, đoàn quân của Buruk phải chịu trận thua đầu tiên ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ trước Hatayspor, nhưng đội chủ nhà đã trở lại với trận thắng 4-0 trước Alanyaspor vào cuối tuần trước, nơi cựu cầu thủ MU, Wilfried Zaha góp mặt và ghi bàn.

Tính ra Galatasaray đã thắng 15 trong số 20 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay, trong đó có chiến thắng 3-2 trước MU tại Old Trafford. Trong quá khứ, đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ và MU đã có tổng cộng 7 lần đụng độ, thành tích giữa hai bên khá cân bằng khi mỗi đội có được 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Galatasaray đã có tổng cộng 22 lần đối đầu với các đội bóng Anh ở cúp châu Âu, họ giành 4 chiến thắng, 8 trận hòa và có 10 trận thua, ghi 22 bàn và nhận 41 bàn thua. Nếu chỉ tính riêng trên sân nhà, Galatasaray có 3 chiến thắng, 4 trận hòa và 3 trận thua trước các đại diện của xứ sở sương mù ở cúp châu Âu.

Galatasaray vs MU
Galatasaray vs MU lượt 5 bảng A Champions League 2023/24

Ở trận lượt đi, Galatasaray đã đánh bại MU với tỷ số 3-2 ngay tại Old Trafford. Chiến thắng này đã chấm dứt chuỗi 12 trận không thắng của đội bóng TNK tại vòng bảng Champions League (hòa 4, thua 8). Trận thua 1-3 trước Bayern trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 chỉ là thất bại thứ 2 trong 11 trận gần nhất trên sân nhà ở cúp châu Âu của TNK (6 thắng, 3 hòa), nhưng Galatasaray chỉ giành được 2 chiến thắng trong 15 trận sân nhà gần nhất tại Champions League, (hòa 6, thua 7).

Bên kia chiến tuyến, MU vừa có trận thắng thuyết phục nhất ở mùa giải năm nay. Đội bóng của Erik ten Hag đánh bại Everton với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách. Đó là trận đấu mà Alejandro Garnacho lập siêu phẩm móc bóng mở tỷ số cho Quỷ đỏ, trước khi Marcus Rashford và Anthony Martial ghi thêm 2 bàn mang về 3 điểm cho đội khách, giúp họ đòi lại vị trí thứ 6 từ tay Newcastle. Khoảng cách giữa Man đỏ và Top 4 đang là 4 điểm, họ cũng chỉ kém ngôi đầu của Arsenal 6 điểm. 

Kể từ chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh vào tháng 9, MU mới lại thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn. Còn nếu tính ở mặt trận Ngoại hạng Anh, NHM Man đỏ phải quay trở về tháng 5 năm nay để chứng kiến MU thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn, đó là thời điểm họ đánh bại Chelsea với tỷ số 4-1.

Đây là lần thứ 25 MU góp mặt ở vòng bảng Champions League - nhiều hơn bất kỳ đội bóng Anh nào khác và kém 3 lần so với kỷ lục 28 trận do Real Madrid và Barcelona cùng nắm giữ. Trận đấu trên sân của Galatasaray ở lượt trận thứ 5 bảng A Champions League mùa này có tính chất sống còn với MU. Nếu giành 3 điểm, Man đỏ sẽ vượt lên trên đối thủ và tiếp tục hy vọng đi tiếp, nhưng nếu để thua, thầy trò Ten Hag chắc chắn không còn cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp. Thậm chí một kết quả hòa cũng khiến đội khách gặp bất lợi trước lượt trận cuối cùng tiếp Bayern Munich trên sân nhà. 

Đây là chuyến làm khách đầu tiên của MU tới Thổ Nhĩ Kỳ kể từ trận thua 2-1 trước İstanbul Basaksehir ở vòng bảng Champions League 2020/21. Man đỏ có 19 lần đối đầu với các đội bóng của TNK ở cúp châu Âu, thành tích của họ là 9 thắng, 3 hòa và 7 thua. Nếu chỉ tính thành tích trên sân khách trước các đội bóng của TNK, Man đỏ thắng 3, hòa 2 và thua 4. MU đã thua 3 trong 4 trận gần đây nhất trước các câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ, ngoại trừ trận thắng 4-1 trên sân nhà trước İstanbul Basaksehir vào tháng 11 năm 2020.

Cũng theo thống kê, MU không ghi được bàn nào trong 3 trận gần nhất làm khách trên sân của Galatasaray, gần nhất là trận đấu ở vòng bảng C1 mùa giải 2011/12, khi đó đội khách để thua với tỷ số 0-1. Ngoài ra còn có các trận hòa 0-0 ở vòng bảng Champions League mùa 1993/94 và mùa giải 1994/95. Tuy nhiên, Man đỏ đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Tình cảnh MU lúc này cũng buộc họ phải có một chiến thắng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Những kết quả tích cực gần đây sẽ là cú hích tinh thần để thầy trò Ten Hag vượt qua chuyến đi bão táp trên sân Galatasaray.

Nhận định Galatasaray vs MU (00h45 ngày 3011) Căng như dây đàn 2
MU cần một chiến thắng trước Galatasaray để nuôi hy vọng đi tiếp

Về mặt lực lượng, việc Galatasaray ghi 4 bàn vào lưới Alanyaspor ở trận đấu gần nhất không hoàn toàn hoàn hảo đối với thầy trò Buruk, theo đó cựu hậu vệ Tottenham, Davinson Sanchez dính chấn thương gân khoeo và không thể ra sân trước MU. Abdulkerim Bardakci dính chấn thương trong buổi tập vào thứ 6 và không thể tham gia trận gặp Alanyaspor, nhưng anh đã tập luyện trở lại để có thể ra sân trước Quỷ đỏ. Dries Mertens đang chơi tốt trong thời gian gần đây và có thể đẩy Kerem Akturkoglu lên băng ghế dự bị.

Trong khi Galatasaraychỉ vắng 1 cầu thủ, MU sẽ không có Lisandro Martinez (bàn chân), Casemiro (đùi), Amad Diallo (đầu gối), Mason Mount (bắp chân), Jonny Evans (đùi), Christian Eriksen (đầu gối) và Tyrell Malacia (đầu gối) vì những chấn thương khác nhau. Jadon Sancho vẫn chưa trở lại đội 1 sau mâu thuẫn với HLV Erik ten Hag. Antony và Rasmus Hojlund không thi đấu trước Everton, nhưng đã tập luyện trở lại và có tên trong danh sách thi đấu. Hojlund vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở Ngoại hạng Anh, nhưng đã có 5 bàn ở cúp châu Âu. Marcus Rashford bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Copenhagen và bị treo giò.

Nhận định Galatasaray vs MU

MU được đánh giá cao thứ 2 ở bảng A, chỉ sau Bayern Munich. Tuy nhiên, họ đang xếp bét bảng sau 4 lượt trận đầu tiên. Nếu tiếp tục phải nhận thất bại trước Galatasaray, cánh cửa đi tiếp sẽ chính thức khép lại với họ. Ở thời điểm khó khăn, MU lại cho thấy những tín hiệu tích cực về phong độ. Theo đó, thầy trò HLV Ten Hag vừa có chiến thắng ấn tượng trước Everton và Luton ở 2 vòng đấu mới đây tại Ngoại hạng Anh.

MU cũng đón chào sự trở lại của một vài cầu thủ trụ cột. Tuy nhiên, Galatasaray cũng chơi tốt ở mùa giải năm nay khi thắng 15/20 trận từ đầu mùa, họ còn được chơi trên sân nhà, nơi những NHM sẽ tạo ra những áp lực khủng khiếp với các vị khách. Chắc chắn đội chủ nhà sẽ khiến thầy trò Erik ten Hag có 90 phút cực kỳ khó khăn.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. 2 trận đối đầu vừa rồi giữa Galatasaray và MU có ít nhất 5 bàn thắng được ghi mỗi trận. 14/17 trận đấu mới đây của Galatasaray có ít nhất 3 bàn/trận. 4/6 trận đấu vừa qua của MU cũng có ít nhất 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Galatasaray 2-2 MU

Thông tin bên lề

  • Galatasaray đã thắng 15 trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Galatasaray chỉ giành được 2 chiến thắng trong 15 trận sân nhà gần nhất tại Champions League, 13 trận còn lại họ hòa 6 và thua 7. 
  • MU đã thắng 5 trong 6 trận gần đây nhất, ngoại trừ trận thua 0-3 trên sân nhà trước Man City vào ngày 29 tháng 10.
  • MU không ghi bàn trên sân của Galatasaray trong 3 lần làm khách gần nhất. 
  • 28 bàn thắng của MU mùa này được ghi bởi 15 cầu thủ khác nhau.
  • MU đã thua 3 trong 4 trận gần đây nhất trước các câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ, ngoại trừ trận thắng 4-1 trên sân nhà trước İstanbul Basaksehir vào tháng 11 năm 2020.
  • Hojlund đã ghi được 5 bàn thắng ở vòng bảng mùa này, ngang bằng với Alvaro Morata và Erling Haaland, những người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Phong độ gần đây của Galatasaray

Phong độ gần đây của MU

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Galatasaray vs MU
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X