Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Galatasaray vs Molde 2h00 ngày 30/8 (Champions League 2023/24)

Thứ Hai 28/08/2023 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích TLCA, nhận định bóng đá trận đấu Galatasaray vs Molde vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo Galatasaray vs Molde cup c1 chau au champions league hom nay
Galatasaray vs Molde

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Galatasaray vs Molde (0:3/4)

Cách đây 1 tuần, Molde đã chơi không tệ trên sân nhà tại lượt đi playoff Champions League nhưng rốt cục vẫn thất bại cay đắng 2-3 bởi một bàn thua vào phút bù giờ thứ 3. Giờ đây nếu muốn có lần thứ 2 trong lịch sử tồn tại hiện diện ở vòng bảng chính thức của giải đấu cấp CLB danh giá nhất khu vực, nhà ĐKVĐ Na Uy cần phải thắng với cách biệt 2 bàn trên sân khách ở lượt về.

Trong trường hợp chỉ thắng 1 bàn thì Molde chỉ có thể kéo Galatasaray vào hai hiệp phụ (hoặc cả luân lưu 11m). Lý thuyết là như thế nhưng trên thực tế, hòa còn khó chứ đừng nói gì chiến thắng vì sự thua kém về thực lực lẫn bản lĩnh so với đối thủ.

Hãy lưu ý rằng, hai vòng loại trước đó dù gặp HJK Helsinki (Phần Lan) hay Klaksvik (Faroe) đều bị đánh giá thấp hơn, Molde phải rất chật vật mới có thể giành quyền đi tiếp. Trong đó, thầy trò HLV Erling Moe thua cả 2 chuyến làm khách. Xa hơn tính cả mùa trước (dự Conference League), Molde thua 5/8 trận xa nhà tại các cúp châu Âu.

Ngay cả việc không phải ra sân vào cuối tuần vừa rồi ở giải VĐQG Na Uy để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về cũng chẳng đem lại lợi thế gì cho Molde bởi đơn giản, Galatasaray cũng được BTC giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ tạo điều kiện tương tự.

Giống Molde, Galatasaray cũng phải dự Champions League 2023/24 từ vòng loại thứ 2 và lần lượt vượt qua Olimpija Ljubljana (Slovenia) và Zalgiris (Lithuania) một cách khá dễ dàng. Riêng hai trận sân nhà, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ toàn thắng (đều với tỷ số 1-0).

Nếu xét từ mùa trước thì đội quân của HLV Okan Buruk toàn thắng 6 trận sân nhà gần nhất tại các giải chính thức, thậm chí không thủng lưới một lần nào. Với lợi thế trong tay sau lượt đi, Galatasaray có quá nhiều sự lựa chọn cho trận lượt về và điều quan trọng họ có đầy đủ nhân lực phục vụ cho bất cứ giải pháp nào.

Hiện tại, Galatasaray đang sở hữu không ít gương mặt từng chinh chiến tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu và cũng chẳng còn lạ gì với sân chơi Champions League. Đơn cử như trận lượt đi playoff vừa rồi, 2/3 cầu thủ ghi bàn cho đội chủ sân Rams Park là tiền đạo Mauro Icardi (từng khoác áo Inter Milan, PSG) và tiền vệ Sergio Oliveira (từng nhiều năm khoác áo Porto, đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha).

Mới đây, Galatasaray còn chiêu mộ được Hakim Ziyech (mượn từ Chelsea, có kèm điều khoản mua đứt). Ngôi sao người Morocco này đã có mặt trong thành phần The Blues vô địch Champions League 2020/21 (bản thân Ziyech đóng góp được 2 bàn). Phía đối diện, đội hình Molde gồm phần lớn cầu thủ mang quốc tịch Na Uy và chẳng ai có "số má" trên trường quốc tế.

Nhìn chung, cán cân hoàn toàn nghiêng về Galatasaray và việc được nhìn nhận ở mức -3/4 hoặc -1 cũng là đủ lớn để tin tưởng vào đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Phân tích tổng số bàn thắng Galatasaray vs Molde (2 3/4)

Với kết quả trận lượt đi thì Molde chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài tấn công bất chấp, ít nhất cho đến khi nào dẫn được bàn. Nhưng liệu đội bóng Na Uy có thể gây được khó dễ cho Galatasaray hay không lại là chuyện khác. Như đã đề cập, nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ đang chơi hay trên sân nhà, không ghi nhiều bàn nhưng lại biết giữ sạch lưới, làm cho 5/6 màn tiếp khách vừa qua (không tính giao hữu) chỉ có tối đa 2 lần lưới rung. Kết cục này cũng xuất hiện ở 3/5 trận của Molde từ đầu Champions League 2023/24. Xem ra cuộc chơi không dễ chạm mốc 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến Galatasaray vs Molde

  • Galatasaray: Muslera; Boey, Nelsson, Bayram, Angelino; Torreira, Olivera; Ziyech, Mertens, Akturkoglu; Icardi
  • Molde: Karlstrom; Ellingsen, Bjornbak, Haugan; Knudtzon, Breivik, Mannsverk, Eriksen, Haugen; Eikrem, Brynhildsen

Dự đoán kết quả Galatasaray vs Molde: 2-0

Thống kê Galatasaray vs Molde

Galatasaray vs Molde
Thành tích gần đây của Galatasaray
Galatasaray vs Molde
Thành tích gần đây của Molde

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X