Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Galatasaray vs Copenhagen 23h45 ngày 20/9 (Bảng A Champions League 2023/24)

Thứ Ba 19/09/2023 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Galatasaray vs Copenhagen vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo Galatasaray vs Copenhagen cup c1 chau au champions league hom nay
Galatasaray vs Copenhagen

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Galatasaray vs Copenhagen (0:1)

Với việc nằm ở bảng A có Bayern Munich và MU thì cả Galatasaray lẫn Copenhagen đều hiểu rằng mục tiêu thiết thực nhất là vị trí thứ 3 (được xuống Europa League thi đấu). Thực tế kể cả có mơ cao hơn (1/2 vị trí dẫn đầu để giành quyền vào vòng 1/7) thì đội này buộc phải bước qua xác đội kia chứ chẳng còn lựa chọn nào khác.

Vì thế kết quả 2 lượt đối đầu với nhau sẽ có ý nghĩa quan trọng cho tham vọng của mỗi đội và chiến thắng là thứ duy nhất cần phải hướng đến chứ tư tưởng "cầu hòa" may ra chỉ thích hợp khi gặp Bayern hay MU mạnh hơn mà thôi. Cần lưu ý thêm là UEFA áp dụng quy tắc "xét các chỉ số đối đầu trước tiên để phân thứ hạng trong trường hợp các đội bằng điểm nhau vòng bảng".

Để có mặt ở vòng bảng Champions League mùa này, cả hai đội đều đã phải trải qua 6 trận vòng loại với kết quả gần giống nhau: bất khả chiến bại. Trong đó Galatasaray thắng nhiều hơn Copenhagen (5 so với 3). Tính cả đấu trường trong nước (VĐQG) thì Copenhagen đã phải nhận một thất bại còn Galatasaray vẫn chưa thua.

Tuy vậy, Copenhagen thi đấu nhiều trận hơn (do giải VĐQG Đan Mạch khởi tranh trước cả tháng) nên việc không thể giữ mạch bất bại xét cho cùng là điều bình thường đặc biệt trong bối cảnh đội bóng này liên tục phải chia sức cho nhiều mặt trận.

Song chính vì phong độ của đôi bên không mấy khác biệt, tương quan sức mạnh cũng khá mù mờ (thường cứ phải ra sân thi đấu thực té mới biết rõ mạnh - yếu ra sao) và tính chất quan trọng của trận đấu như phân tích phía trên mà Galatasaray vẫn được nhìn nhận ở mức -1 lại được đánh giá là hết sức tích cực.

Thực ra, chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ (các CĐV nước này nổi tiếng cuồng nhiệt thái quá và sẵn sàng làm đủ trò để gây uy hiếp lên tinh thần các đội khách) chưa bao giờ dễ dàng với cả những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu chứ đừng nói gì đến Copenhagen nhỏ bé.

Bản thân Galatasaray từ đầu năm 2023 tới nay sở hữu phong độ đỉnh cao tại chảo lửa Rams Park (tên cũ Ali Sami Yen): thắng tới 16/18 trận chính thức gần nhất mà tỷ lệ lớn trận đấu, họ được đánh giá rất cao (tối thiểu -1). Trong khi đó mới mùa trước, Copenhagen thua trọn vẹn 3 trận sân khách tại vòng bảng Champions League, thậm chí không ghi nổi bàn nào. Xem ra mức -1 cũng sẽ chẳng thể làm khó Galatasaray.

Phân tích tổng số bàn thắng Galatasaray vs Copenhagen (2 3/4)

Galatasaray có thể thắng nhưng cách biệt đậm e rằng khó vì Copenhagen chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình vì thua nhẹ trận này thì vẫn còn đường gỡ ở trận lượt về nếu không muốn xếp cuối bảng. Thực tế 2/3 trận sân nhà đã qua của Galatasaray tại Champions League mùa này đều chỉ có 1 bàn được ghi (đội bóng TNK cùng thắng 1-0). Rộng ra 4/7 trận sân nhà mới nhất của Galatasaray tại các cúp châu Âu đều dưới 3 lần lưới rung, giống như 5/6 trận đã chơi của Copenhagen ở vòng loại Champions League vừa rồi.

Đội hình dự kiến Galatasaray vs Copenhagen 

  • Galatasaray (4-2-3-1): Muslera; Boey, Nelsson, Bardakci, Angelino; Ndombele, Torreira; Tete, Demirbay, Akturkoglu; Icardi
  • Copenhagen (4-3-3): Grabara; Jelert, Vavro, Diks, Meling; Claesson, Falk, Goncalves; Bardghji, Larsson, Elyounoussi

Dự đoán kết quả Galatasaray vs Copenhagen: 2-0

Thống kê Galatasaray vs Copenhagen

Galatasaray vs Copenhagen
Thành tích gần đây của Galatasaray
Galatasaray vs Copenhagen
Thành tích gần đây của Copenhagen

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X