Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Galatasaray vs Bayern (23h45 ngày 24/10): Không dễ cho Hùm xám

Thứ Hai 23/10/2023 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich tất nhiên được đánh giá cao hơn Galatasaray, nhưng chuyến làm khách của họ trên đất Thổ Nhĩ Kỳ hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng.

Galatasaray vs Bayern: Hiểm nguy rình rập

Kể từ mùa giải 2019/20, Galatasaray mới lại chơi ở Champions League. Mùa giải năm nay họ nằm ở bảng C với MU, Bayern Munich và Copenhagen. Ở lượt trận đầu tiên, đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ hòa 2-2 trước Copenhagen trên sân nhà. Nhưng 1 điểm có được cũng rất đáng khen nếu biết rằng Galatasaray bị dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. Đến lượt trận thứ 2, thầy trò Okan Buruk đã chơi thực sự tốt trong chuyến làm khách trên sân Old Trafford của MU.

Nhận định Galatasaray vs Bayern (23h45 ngày 2410) Không dễ cho Hùm xám 1
Galatasaray đang chơi rất tốt ở mùa giải năm nay

Hai lần Rasmus Hojlund đưa MU vượt lên dẫn trước Galatasaray, nhưng cả hai lần gã khổng lồ của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đều tìm được bàn gỡ. Wilfried Zaha và Kerem Akturkoglu là những người ghi tên mình lên bảng tỷ số. Ở những phút cuối trận, Mauro Icardi đã thực hiện không thành công quả phạt đền, nhưng sau đó anh lấy công chuộc tội với tình huống đưa bóng qua đầu thủ môn Andre Onana, mang về chiến thắng 3-2 cho đội khách. 

Với 4 điểm có được sau 2 lượt trận đầu tiên, Galatasaray đang xếp thứ 2 ở bảng A, kém đội đầu bảng Bayern Munich 2 điểm. Ở lượt trận thứ 3 bảng A, đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ trở về sân nhà tiếp Bayern Munich, đội bóng được đánh giá cao nhất bảng đấu. Nhận định Galatasaray vs Bayern tất nhiên vẫn nghiêng về phía đội khách, nhưng Wilfried Zaha và các đồng đội tuyên bố sẽ nỗ lực để giành điểm.

Đoàn quân của Okan Buruk đang đạt phong độ cực cao. Họ bất bại từ đầu mùa giải năm nay, 6 trận gần nhất Galatasaray đều giành chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất họ đánh bại Besiktas với tỷ số 2-1, quá đó vươn lên dẫn đầu giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Sân nhà cũng là điểm tựa giúp Zaha và các đồng đội hy vọng có thể giành điểm trước Bayern, theo đó họ không thua trong 23 trận gần nhất tại tổ ấm của mình. Một chiến thắng sẽ giúp Galatasaray vượt qua chính Bayern để chiếm lấy ngôi đầu bảng A, điều đó có vẻ khó xảy ra, nhưng 1 điểm là điều mà đội chủ nhà hoàn toàn có thể nghĩ đến.

Trong quá khứ, Galatasaray đã có 30 lần đối đầu với các đội bóng Đức ở cúp châu Âu, họ giành 7 chiến thắng, thua 10 và hòa 13 trận, ghi 31 bàn và để thủng lưới 46 bàn. Nếu chỉ tính thành tích trên sân nhà trước các đội bóng Đức, Galatasaray thắng 2, hòa 9 và thua 3. Đây là trận đầu tiên Galatasaray gặp một CLB Đức kể từ trận thua 0-2 trước Schalke ở vòng bảng Champions League 2018/19, kết quả khiến họ thua 3 trong 4 trận gần nhất trước đối thủ đến từ Bundesliga (hòa 1). 

Galatasaray vs Bayern
Galatasaray vs Bayern lượt trận thứ 3 bảng A Champions League 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich dù gặp không ít khó khăn nhưng vẫn giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên ở bảng A. Họ khởi đầu vòng bảng bằng chiến thắng với tỷ số 4-3 trước MU trên sân nhà, sau đó ngược dòng đánh bại Copenhagen 2-1 trên sân khách. Ở trận đấu trên đất Đan Mạch, Lukas Lerager là người mở tỷ số cho đội chủ nhà, nhưng Jamal Musiala gỡ hòa trước khi Mathys Tel hoàn tất màn lội ngược dòng của nhà vô địch Bundesliga.

Bayern Munich đang có phong độ rất tốt. Họ đang trải qua chuỗi 11 trận bất bại trong đó giành tới 9 trận thắng. Hùm xám đã có bước chạy đà hoàn hảo cho trận đấu với Galatasaray, họ vừa đánh bại Mainz với tỷ số 3-1 tại vòng 8 Bundesliga. Phong độ sân khách của thầy trò Thomas Tuchel gần đây cũng rất tốt. Thống kê cho thấy, trong 8 chuyến hành quân trở lại đây, Bayern Munich thắng 7, chỉ để hòa 1 trận. Nếu đánh bại Galatasaray ở trận đấu sắp tới, đội bóng giàu truyền thống của nước Đức gần như đã chạm tay vào tấm vé đi tiếp.

20 điểm sau 8 trận tại Bundesliga là khởi đầu tốt nhất của đội bóng xứ Bavaria ở giải quốc nội kể từ mùa giải 2016/17, nếu đánh bại Galatasaray họ sẽ thắng trận thứ 21 trong 25 lần làm khách gần nhất tại Champions League. Trong quá khứ, Bayern đã 6 lần đụng độ các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ ở cúp châu Âu, họ giành 5 chiến thắng và hòa 1, ghi 19 bàn thắng và chỉ nhận có 2 bàn thua. Kể từ trận hòa 1-1 trước Galatasaray vào năm 1972, Bayern đã toàn thắng trong 5 lần đụng độ gần nhất trước các đội bóng của TNK. Nếu chỉ tính thành tích sân nhà trước các đại diện từ TNK, Bayern thắng 2 và hòa 1.

Về mặt lực lượng, Lucas Torreira dính chấn thương trong trận thắng MU 3-2 tại Old Trafford, nhưng cựu sao Arsenal hiện đã sung sức trở lại, anh vừa đá 85 phút trong chiến thắng trước Besiktas. Với việc Torreira sung sức, Galatasaray có đầy đủ lực lượng cho trận đấu với Bayern Munich. Nhiều khả năng HLV Buruk sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như trong chiến thắng trước MU.

Nhận định Galatasaray vs Bayern (23h45 ngày 2410) Không dễ cho Hùm xám 2
Bayern dẫn đầu bảng A với 2 trận toàn thắng

Ngược lại, đội hình của Bayern đến Istanbul thiếu vắng khá nhiều cầu thủ. Noussair Mazraoui (cơ bắp), Manuel Neuer (chân), Dayot Upamecano (gân khoeo), Gabriel Marusic (ACL), Raphael Guerreiro (hông) và Tarek Buchmann (gân kheo) đều vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. Cuộc khủng hoảng chấn thương của Bayern trở nên tồi tệ hơn sau chiến thắng trước Mainz, nơi tiền vệ Leon Goretzka bị gãy ngón tay, trong khi khả năng ra sân của Serge Gnabry còn bỏ ngỏ. Nếu Goretzka không ra sân, Konrad Laimer - người xuất phát ở vị trí hậu vệ phải trong trận gặp Mainz có thể được chuyển sang đá tiền vệ, Bouna Sarr sẽ được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải. Ở vị trí trung vệ, Matthijs de Ligt đủ sức khỏe để chơi bên cạnh Kim Min-jae. 

Nhận định Galatasaray vs Bayern

Bayern Munich cũng có được phong độ tốt khi thắng cả 3 trận đấu mới đây tại mọi mặt trận. Từ đầu mùa giải 2023/24 họ cũng chưa phải nhận trận thua nào. Nhưng nên nhớ, 2 trận thắng của Bayern Munich tại vòng bảng Champions League mùa này đều khép lại với tỷ số cách biệt 1 bàn. Đoàn quân của Thomas Tuchel được dự đoán sẽ tiếp tục có một trận đấu không hề dễ dàng trước Galatasaray. Đội bóng của TNK cũng bất bại từ đầu mùa, thắng tới 14 lần và chỉ để chia điểm 3 trận. Với phong độ ổn định và thêm lợi thế sân nhà, đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn có thể gây khó khăn cho đối thủ.

Trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Galatasaray không giữ sạch lưới ở 6/8 trận đấu sân nhà gần đây. Bayern Munich để thủng lưới ở 4/5 trận đấu trên sân khách vừa qua. 2 trận đầu tiên của Galatasaray ở vòng bảng Champions League mùa này xuất hiện tới 9 bàn thắng, trong khi đó 2 trận đầu tiên của Bayern có tới 10 bàn.

Dự đoán tỷ số: Galatasaray 2-3 Bayern Munich

Thông tin bên lề

  • Galatasaray bất bại 17 trận từ đầu mùa, trong đó có 14 chiến thắng và 3 trận hòa.
  • Galatasaray bất bại 8 trận sân nhà vừa qua, trong đó giành 7 chiến thắng.
  • Bayern Munich bất bại trong 11 trận gần nhất ở mùa giải năm nay, trong đó có 9 chiến thắng.
  • Bayern đã thắng cả 5 trận gặp các đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ ở cúp châu Âu kể từ khi bị Galatasaray cầm hòa 1-1 năm 1972.
  • Trong 5 trận gần nhất trước các đội bóng của TNK, Bayern có tới 4 lần giữ sạch lưới. 
  • Bayern bất bại trong 36 trận vòng bảng Champions League (thắng 33, hòa 3) gần đây, họ cũng toàn thắng trong 15 trận vòng bảng gần nhất.
  • Bayern Munich đã thắng 20 trong số 24 trận làm khách gần nhất ở Champions League. 

Phong độ gần đây của Galatasaray

Phong độ gần đây của Bayern Munich

Đội hình dự kiến

Nhận định Galatasaray vs Bayern (23h45 ngày 2410) Không dễ cho Hùm xám 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X