Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fulham vs Brighton (22h00 ngày 2/3): Điểm tựa Craven Cottage

Thứ Sáu 01/03/2024 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Fulham vs Brighton ở mức cân bằng, nhưng với lợi thế sân nhà đội bóng thành London có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. 

Fulham vs Brighton: Thử thách cực đại chờ đội khách

Sau chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường kéo dài từ ngày 10/1 đến ngày 3/2, Fulham đã chơi tốt hơn rất nhiều trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng thành London đã gây ấn tượng khi đánh bại MU ngay tại Old Trafford với tỷ số 2-1. Đó là trận đấu mà Alex Iwobi ghi bàn thắng quyết định ở phút 90+6, mang về 3 điểm trọn vẹn cho các đội khách. Như vậy là Fulham đã trả thành công món nợ thua MU 0-1 ở trận lượt đi trên sân nhà.

Nhận định Fulham vs Brighton (22h00 ngày 32) Điểm tựa Craven Cottage 1
Fulham vừa đánh bại MU 2-1 tại Old Trafford

Đây là chiến thắng thứ 2 trong 3 trận gần đây nhất của thầy trò Marco Silva. Trước đó Fulham đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1 trên sân nhà. Với việc giành 6 điểm trong 3 trận gần đây, đội bóng thành London đã vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League. Khoảng cách với nhóm xuống hạng đã được nới rộng lên thành 12 điểm, bây giờ mục tiêu của đội bóng thành London là tích lũy thêm những điểm số để vươn lên nửa trên bảng xếp hạng.

Khoảng cách giữa Fulham và vị trí thứ 7 của Brighton đang là 7 điểm. Cơ hội giành vé dự cúp châu Âu mùa tới với Fulham là vẫn còn, nhưng với điều kiện Willian và các đồng đội phải chơi tốt từ nay đến cuối mùa. Tại vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023/24, đội bóng thành London trở lại sân nhà tiếp đón các vị khách Brighton. Nhận định Fulham vs Brighton ở mức cân bằng, nhưng với lợi thế sân nhà đội bóng thành London có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Theo thống kê, 22 trong số 32 điểm mà Fulham giành được ở Premier League mùa này đến trên sân nhà. 

Có một thực tế là Fulham luôn chơi cực tốt trước Brighton trong thời gian gần đây. Theo đó 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường đội bóng thành London bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Mùa giải năm ngoái, Fulham đánh bại Brighton trong cả 2 lượt trận. Trên sân nhà họ thắng 2-1, trên sân khách họ đánh bại đối phương 1-0. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay trên sân Amex, thầy trò Silva cũng có được kết quả hòa 1-1.

nhan dinh bong da du doan Fulham vs Brighton ngoai hang anh premier league hom nay
 Fulham vs Brighton vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Brighton thi đấu thiếu sự ổn định ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất họ may mắn có được kết quả hòa 1-1 trước Everton trên sân nhà. Đó là trận đấu mà Jarrad Branthwaite mở tỷ số cho Everton ở phút 73, sau đó đội chủ nhà còn phải chơi thiếu người do Billy Gilmour phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, Brighton đã bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa do công của Lewis Dunk ở phút 90+4.

Tính ra trong 5 trận đấu gần đây, Brighton có được 2 chiến thắng, nhưng cũng phải nhận 2 thất bại. Hiện đội chủ sân Amex đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 6 của MU khoảng cách 5 điểm và kém vị trí thứ 5 của Tottenham 8 điểm. Chim mòng biển cũng đang gặp áp lực từ nhóm bám đuổi. Họ bằng điểm với đội xếp thứ 8 West Ham, Brighton cũng chỉ hơn Wolves và Newcastle lần lượt 1 và 2 điểm. Thậm chí khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 11 là Chelsea cũng chỉ là 4 điểm.

Nhận định Fulham vs Brighton (22h00 ngày 32) Điểm tựa Craven Cottage 2
 Brighton chơi thiếu ổn định gần đây

Nói tóm lại, cơ hội kết thúc trong Top 7, qua đó giành vé dự cúp châu Âu mùa tới với Brighton là có, nhưng không hề dễ dàng. HLV Roberto De Zerbi cần giúp đội bóng của mình chơi ổn định hơn trong phần còn lại của mùa giải. Đội khách cũng cần phải cải thiện khả năng phòng thủ, 6 trận gần nhất họ chỉ 1 lần giữ sạch lưới. Phong độ sân khách của Brighton ở London không được như mong muốn, họ không thắng trận nào trong 5 chuyến làm khách tới thủ đô.

Về mặt lực lượng, tiền đạo Raul Jimenez của Fulham vẫn phải ngồi ngoài vì vấn đề ở đùi, trong khi Willian (đùi) và Harrison Reed (đánh đầu) sẽ được đánh giá trước khi trận đấu bắt đầu. Joao Palhinha – người đã ghi bàn vào lưới Brighton đầu mùa giải này sẽ không thể ra sân vì án treo giò, Sasa Lukic đã gây ấn tượng khi là người thay thế anh vào cuối tuần trước, anh nhiều khả năng sẽ giữ được vị trí của mình. Trong khi đó, Tom Cairney có thể thay thế Reed nếu Reed không đủ sức để đá chính. HLV Silva có thể sử dụng cùng bộ tứ hậu vệ và tấn công đã bắt đầu trận gặp MU, mặc dù những cầu thủ như Tim Ream, Adama Traore và Armando Broja đều sẽ cố gắng điền tên mình vào đội hình xuất phát.

Về phía Brighton, Kaoru Mitoma (lưng), Solly March (đầu gối), Jack Hinshelwood (bàn chân), Joao Pedro và James Milner (cả hai đùi) đều phải ngồi ngoài vì chấn thương. Billy Gilmour cũng không có mặt vì án treo giò, nhưng HLV De Zerbi hy vọng rằng Tariq Lamptey (không xác định), Joel Veltman (đầu gối) và Evan Ferguson (mắt cá chân) đều sẽ trở lại thi đấu.

Bản hợp đồng tháng 1, Valentin Barco đã được ra mắt Brighton, anh nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị trước Fulham. Những Bart Verbruggen, Adam Webster, Carlos Baleba, Adam Lallana và Danny Welbeck đều hy vọng sẽ được ra sân ngay từ đầu. 

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Fulham vs Brighton sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 2/3.

Nhận định Fulham vs Brighton

Fulham từ hòa đến thắng: Fulham chơi rất tốt trên sân nhà, họ cũng bất bại trong 6 trận gần nhất trước Brighton. Tinh thần thi đấu của đội bóng thành London rất tốt mỗi khi đối đầu với Chim mòng biển, và có thể kỳ vọng họ sẽ giành một kết quả tốt trước đội chủ sân Amex ở lần đối đầu lần này. 

Ít nhất 3 bàn: 6 trận gần nhất của Brighton, 5 trận có ít nhất 3 bàn. Về phía Fulham, cả 4 trận gần đây của họ đều có ít nhất 3 bàn. Hàng công của hai đội đang chơi khá tốt, nhưng hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Khả năng cả hai đội ghi bàn và số bàn thắng vượt qua con số 2 là hoàn toàn khả thi.

Dự đoán tỷ số: Fulham 2-1 Brighton

Thông tin bên lề

  • Phong độ sân khách của Brighton ở London không được như mong muốn, họ không thắng trận nào trong 5 chuyến làm khách tới London.
  • Brighton đã thua 2 trận gần nhất làm khách ở Premier League tại Craven Cottage, trước đó họ đã thắng 3 trận trên sân khách liên tiếp trước Fulham khi thi đấu ở Championship từ năm 2014 đến năm 2016.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 12 trên 15 trận gần đây của Fulham ở Premier League.
  • Đã có hơn 2,5 bàn ở 5 trên 6 trận sân nhà gần nhất của Fulham trước Brighton trên mọi đấu trường.
  • Fulham bất bại 8 trận gần nhất gặp Brighton trên mọi đấu trường. 
  • 22 trong số 32 điểm mà Fulham giành được ở Premier League mùa này đến trên sân nhà. 

Thống kê Ngoại hạng Anh qua các vòng đấu

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City17 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuJames TraffordBurnley2340 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngMario LeminaWolves10 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City86 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City42 lần

Đội hình dự kiến

Fulham vs Brighton
 

Phong độ gần đây của Fulham

Phong độ gần đây của Brighton

Kết quả đối đầu gần nhất

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X