Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Freiburg vs Leverkusen (21h30 ngày 17/03): Khó thắng cách biệt

Thứ Bảy 16/03/2024 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Freiburg vs Leverkusen nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Xabi Alonso giành một chiến thắng cách biệt.

Freiburg vs Leverkusen: Không dễ cho đội khách

Không nhiều người có thể dự đoán được một chiến thắng trên sân khách của Freiburg trước Bochum, đội chỉ bị đánh bại 2 lần trong 12 trận sân nhà mùa này. Maximilian Eggestein và Michael Gregoritsch là những người ghi bàn cho đội khách, trong khi đội chủ nhà chỉ có bàn do công của Ivan Ordets. Dứt điểm 24 lần, kiểm soát bóng hơn 60% nhưng Bochum vẫn chịu cảnh trắng tay trên sân nhà trước Freiburg. 

Nhận định Freiburg vs Leverkusen (21h30 ngày 1703) Khó thắng cách biệt 1
Freiburg chơi rất tốt trên sân nhà ở Bundesliga mùa này

Đoàn quân của Christian Streich sau đó tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại West Ham 1-0 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, nhưng ở trận lượt về trên đất Anh họ đã thua 0-5. Thất bại này khiến Freiburg phải tập trung hoàn toàn cho mặt trận Bundesliga, nơi họ sẽ tiếp đội đầu bảng Leverkusen trên sân nhà ở vòng đấu thứ 26. Nhận định Freiburg vs Leverkusen nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng đội chủ nhà không dễ dàng chấp nhận thất bại. 

Sân nhà là điểm tựa giúp Freiburg hy vọng giành điểm trước Leverkusen. Đội chủ nhà đang có chuỗi 4 trận bất bại tại tổ ấm của mình. Xa hơn, trong 10 trận gần nhất trên sân nhà ở Bundesliga, đội chủ sân Stade Europa-Park thắng 4, hòa 5 và chỉ nhận duy nhất 1 thất bại. 

Bên kia chiến tuyến, Leverkusen đã nâng số trận bất bại ở mùa giải năm nay lên con số 37 trên mọi đấu trường. Ở Bundesliga, đoàn quân của Xabi Alonso duy trì khoảng cách 10 điểm với đội xếp thứ 2 Bayern Munich khi đánh bại Wolfsburg vào cuối tuần trước. Leverkusen cũng có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Freiburg khi đánh bại Qarabag 3-2 để giành vé vào tứ kết Europa League. 

nhan dinh bong da du doan Freiburg vs Leverkusen vdqg duc bundesliga hom nay
 Freiburg vs Leverkusen vòng 26 Bundesliga 2023/24

Giống như trận lượt đi vòng 1/8, đội bóng của Alonso tiếp tục để đối phương dẫn trước 2-0 ở trận lượt về. Tuy nhiên, khi được chơi hơn người từ phút 63, thầy trò Alonso đã ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Cú đúp của cầu thủ vào sân thay người Patrik Schick ở các phút 90+3 và 90+7 giúp đội chủ nhà hoàn tất cú ngược dòng, qua đó vào tứ kết với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. 

Với việc đi tiếp ở Europa League, Leverkusen hiện vẫn đang duy trì hy vọng giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay. Hiện ưu tiên hàng đầu của họ gần như chắc chắn là giành được danh hiệu Bundesliga đầu tiên cho câu lạc bộ. Nếu Bayern Munich giành chiến thắng trước SV Darmstadt 98 đang ở cuối bảng như dự kiến vào thứ 7, áp lực sẽ càng đè nặng lên Leverkusen, đội đã chứng kiến Hùm xám bị Freiburg cầm hòa 2-2 cách đây không lâu. 

Về mặt lực lượng, Freiburg sẽ phải thay thế Eggestein, vì anh nhận thẻ vàng thứ 5 trong mùa giải sau khi ghi bàn vào lưới Bochum và kết quả là bị treo giò một trận. Yannik Keitel nhiều khả năng sẽ đá cặp với Nicolas Hofler ở vị trí tiền vệ trung tâm. Noah Weisshaupt, Kenneth Schmidt, Max Rosenfelder và Daniel-Kofi Kyereh vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương, nhưng Jordy Makengo và Philipp Lienhart đã khỏi bệnh và căng cơ háng để có tên trong danh sách thi đấu. 

Nhận định Freiburg vs Leverkusen (21h30 ngày 1703) Khó thắng cách biệt 2
 Leverkusen vừa giành vé vào tứ kết Europa League 2023/24

Leverkusen sẽ chào đón Jeremie Frimpong trở lại thi đấu sau khi anh bỏ lỡ chiến thắng trước Wolfsburg vì án treo giò. Cầu thủ 23 tuổi này đã ghi được 8 bàn thắng từ vị trí hậu vệ cánh phải trong mùa giải này, vì vậy gần như chắc chắn sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi ghi bàn vào giữa tuần. Tuy nhiên, Victor Boniface vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương háng, trong khi Jonas Hofmann, Matej Kovar và Arthur cũng phải ngồi ngoài vì vấn đề cơ bắp. Schick có thể sẽ đá chính sau khi lập cú đúp giúp đội bóng nước Đức vào tứ kết Europa League.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Freiburg vs Leverkusen sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 17/03.

Nhận định Freiburg vs Leverkusen

Freiburg không thua cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Leverkusen tất nhiên được đánh giá cao hơn, nhưng đây chắc chắn không phải trận đấu dễ dàng với đội khách. Freiburg luôn chơi cực tốt trên sân nhà, họ từng cầm hòa Bayern 2-2 cách đây không lâu. Về lịch sử đối đầu, Freiburg thua 2 nhưng cũng có 2 chiến thắng trước Leverkusen trong 6 trận đối đầu gần đây. Đội chủ nhà có thể giành điểm trước Leverkusen, nếu thua họ cũng có thể tránh một thất bại với tỷ số cách biệt.

Cả hai đội ghi bàn: Hàng công của Freiburg luôn chơi rất tốt trên sân nhà, trong khi hàng thủ của Leverkusen không đảm bảo sự chắc chắn trong thời gian gần đây. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là khá sáng.

Dự đoán tỷ số: Freiburg 1-1 Leverkusen 

Thông tin bên lề

  • Bayer Leverkusen bất bại trong 25 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Bayer Leverkusen bất bại trong cả 37 trận ở mùa giải năm nay. 
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 8 trận gần đây của Freiburg ở Bundesliga.
  • Bayer Leverkusen đã giữ sạch lưới 8/11 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Freiburg thắng 4, hòa 5 và thua 1 trong 10 trận sân nhà gần nhất ở Bundesliga.
  • 5 trận gần nhất giữa hai đội đều chứng kiến kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn.

Thống kê Bundesliga trước vòng 26

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngHarry KaneBayern Munich30 bàn
Kiến tạoLeroy SanéBayern Munich11 pha
Thời gian thi đấuFinn Gilbert DahmenAugsburg2250 phút
Thẻ đỏMaxence LacroixWolfsburg2 thẻ
Thẻ vàngDominik KohrMainz11 thẻ
Sút bóngHarry KaneBayern Munich115 lần
Sút trúng đíchHarry KaneBayern Munich54 lần

Phong độ gần đây của Freiburg

Phong độ gần đây của Bayer Leverkusen

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Freiburg vs Leverkusen (21h30 ngày 1703) Khó thắng cách biệt 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X