Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fortuna Dusseldorf vs Bochum 1h30 ngày 28/5 (Playoff Bundesliga 2024/25)

Thứ Hai 27/05/2024 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fortuna Dusseldorf vs Bochum lúc 1h30 ngày 28/5 (Playoff giành quyền tham dự giải VĐQG Đức 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích chi tiết, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Fortuna Dusseldorf vs Bochum (0:1/4)

Fortuna Dusseldorf (gọi tắt là Dusseldorf) chẳng còn cách tấm vé tham dự giải VĐQG Đức 2024/25 bao xa sau thắng lợi ấn tượng 3-0 ngay trên sân của Bochum ở trận playoff lượt đi cách đây vài ngày. Hôm đó, đội bóng xếp thứ 2 giải hạng 2 Đức mùa vừa rồi đã thi đấu hoàn toàn ngang ngửa đại diện của Bundesliga (thậm chí còn dứt điểm nhiều hơn) nên thắng lợi là hoàn toàn xứng đáng.

nhan dinh bong da du doan Dusseldorf vs Bochum playoff giai vdqg duc bundesliga hom nay
Dusseldorf vs Bochum

Nhìn lại lịch sử các trận playoff giành suất thi đấu tại sân chơi cao nhất nước Đức theo thể thức hiện tại (tức là diễn ra giữa một đội hạng 2 và một đội hạng VĐQG) thì không ít lần đội "hạng trên" thất bại ở lượt đi nhưng sau đó vẫn lật ngược được thế cờ ở trận lượt về. Đơn cử như mùa giải 2021/22, Hertha Berlin đã thua Hamburger (Hạng 2) 0-1 cũng trên sân nhà nhưng đến lượt về đã thắng lại 2-0 trên sân đối phương, qua đó giành thắng lợi chung cuộc.

Song chưa từng có một đội nào (cả VĐQG lẫn hạng 2) bị dẫn ít nhất 2 bàn sau lượt đi mà vẫn có thể làm nên chuyện ở lượt về, thậm chí đa phần còn thua nốt cho đủ bộ. Nói đâu xa năm ngoái, Sttugart (hạng VĐQG) đã vượt qua Hamburger (hạng 2) trong cả 2 lượt với tỷ số cách biệt: 3-0 và 3-1.

Tất nhiên, Dusseldorf là đội "hạng dưới" nên dù sao thua kém Bochum ít nhiều ở mặt đẳng cấp lẫn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Nhưng hãy lưu ý rằng, đội bóng dưới quyền HLV Daniel Thioune đang sở hữu phong độ cực đỉnh: chỉ thua 1/16 trận chính thức gần đây (thắng 10) và thất bại duy nhất đó là trước "độc cô cầu bại" Leverkusen tại đấu trường Cúp quốc gia Đức.

Riêng trên sân nhà Merkur Spiel-Arena, Dusseldorf đang nắm trong tay mạch 6 thắng lợi liên tiếp (4 trận còn giữ sạch lưới). Phía đối diện, Bochum đương nhiên chẳng thể ghê gớm trong những chuyến làm khách từ đầu mùa 2023/24 tới giờ (nếu không đã chẳng phải đá playoff). Tổng thể Die Unabsteigbaren có vẻn vẹn 2 thắng lợi (không tính giao hữu) khi đá a nhà mùa này và cả 2 chiến thắng đều tối thiểu 1 bàn.

Hơn nữa tại Bundesliga mùa vừa rồi, Bochum có thể không tấn công quá tệ nhưng hàng thủ thì vô cùng yếu kém (74 bàn thua, nhiều thứ 2 giải đấu). Như vậy, cứ cho Bochum sẽ ghi được bàn ở lượt về sắp tới song khả năng không để thủng lưới là quá thấp đồng nghĩa hy vọng lật ngược thế cờ càng trở nên mờ mịt.

Mà đấy là "giả thuyết" chứ giới chuyên môn không mấy tin tưởng vào Bochum, thậm chí còn cho rằng kịch bản Dusseldorf thắng nốt trận lượt về là rất sáng, đặc biệt trong bối cảnh họ được đánh giá cao hơn (-1/4).

  • Lựa chọn: Bochum

Phân tích tổng số bàn thắng Fortuna Dusseldorf vs Bochum (2 3/4)

Dù gì hẳn Bochum cũng phải chiến đấu hết mình vì danh dự và lòng kiêu hãnh của một đội "hạng trên". Nếu như vậy thì cuộc chơi hứa hẹn sẽ hấp dẫn và nhiều bàn giống lượt đi. Bản thân Dusseldorf chỉ tịt ngòi đúng 1/20 trận chính thức mới nhất còn Bochum đã 19 trận liền không thể giữ sạch lưới một lần nào. 5 lần ra sân mới đây của Bochum và 3/4 trận gần nhất của Dusseldorf đều không dưới 3 tình huống lập công.

  • Lựa chọn: Ít nhất 3 bàn

Đội hình dự kiến Fortuna Dusseldorf vs Bochum

  • Fortuna Dusseldorf: Kastenmeier; Zimmermann, Oberdorf, De Wijs, Iyoha; Engelhardt, Tanaka, Sobottka; Klaus, Vermeij, Tzolis
  • Bochum: Luthe; Passlack, Ordets, Schlotterbeck, Gamboa; Losilla, Bero; Asano, Stoger, Wittek; Paciencia

Dự đoán kết quả Fortuna Dusseldorf vs Bochum: 2-1

Thống kê Fortuna Dusseldorf vs Bochum

Fortuna Dusseldorf vs Bochum
Đối đầu Fortuna Dusseldorf vs Bochum
Fortuna Dusseldorf vs Bochum
Thành tích gần đây của Fortuna Dusseldorf
Fortuna Dusseldorf vs Bochum
Thành tích gần đây của Bochum

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X