Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fiorentina vs Monza (23h30 ngày 1/9): Nối dài mạch không thắng

Thứ Sáu 30/08/2024 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Fiorentina vs Monza nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng với việc vừa thi đấu ở Cúp C3, không dễ để họ giành trọn vẹn 3 điểm.

Nhận định bóng đá Fiorentina vs Monza: Chủ nhà gặp khó

Fiorentina đã gây thất vọng khi để Puskas Academy cầm hòa 3-3 trên sân nhà ở lượt đi vòng play-off Europa Conference League 2024/25, điều này khiến họ được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về trên đất Hungary. Và đúng như dự đoán, đội chủ sân Stadio Franchi đã để đối phương lấn lướt, nhưng với sự xuất sắc của thủ môn David de Gea, đại diện của Serie A cầm chân đối thủ 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Nhận định Fiorentina vs Monza (23h30 ngày 19) Nối dài mạch không thắng 1
David de Gea hóa người hùng đưa Fiorentina giành vé dự Cúp C3

Với tỷ số hòa 4-4 sau hai lượt trận, hai đội phải đá thêm giờ. Thậm chí Fiorentina phải đá thiếu 2 người trong hiệp phụ khi Luca Ranieri và Pietro Comuzzo bị đuổi khỏi sân, nhưng De Gea một lần nữa tỏa sáng giúp đại diện của Serie A đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu may rủi. Cựu thủ môn của MU khép lại một ngày thi đấu thành công khi đã có pha cứu thua quan trọng, tạo điều kiện cho chuyên gia đá phạt Cristiano Biraghi ghi bàn thắng quyết định, giúp Fiorentina giành chiến thắng 5-4.

Với kết quả này, đội bóng của Italia giành vé tham dự vòng bảng Europa Conference League 2024/25, giải đấu mà họ đã vào chung kết trong 2 mùa giải gần nhất nhưng đều phải nhận thất bại. Sau khi vượt qua đại diện của Hungary, Fiorentina sẽ trở về sân nhà tiếp Monza ở vòng 3 Serie A. Nhận định Fiorentina vs Monza nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng với việc vừa thi đấu ở Cúp C3, không dễ để họ giành trọn vẹn 3 điểm.

Thực tế thì thầy trò Raffaele Palladino chưa giành được chiến thắng nào ở Serie A mùa này, dù lịch thi đấu của họ ở giai đoạn đầu mùa giải là tương đối thuận lợi. Ở vòng đấu đầu tiên, Fiorentina phải chờ đến những phút cuối cùng mới có được bàn gỡ 1-1, qua đó rời sân của tân binh Parma với 1 điểm. Sau đó đội bóng này tiếp tục chia điểm với một tân binh khác, lần này là Venezia.

nhan dinh bong da du doan Fiorentina vs Monza vdqg italia hom nay
 Fiorentina vs Monza vòng 3 Serie A 2024/25

Sau 5 năm, Fiorentina mới không thể thắng trong 2 vòng mở màn ở Serie A, với chỉ 2 điểm họ đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, vị trí chắc chắn khiến NHM đội bóng này không thể hài lòng. Huấn luyện viên mới Raffaele Palladino đang chịu áp lực phải cải thiện kết quả, và số phận giờ đây đưa ông đụng độ đội bóng cũ Monza, trận đấu cuối cùng trước khi các giải đấu ở châu Âu nhường chỗ cho đợt tập trung của các ĐTQG. 

Monza sẽ đối đầu với HLV cũ của mình với mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách trước Fiorentina ở Serie A hoặc Serie B, sau khi để thua trận gần nhất tại Stadio Franchi với tỷ số 1-2 vào tháng 5. Palladino vẫn là người dẫn dắt CLB vào ngày hôm đó, nhưng nhiệm kỳ ấn tượng của ông đã kết thúc trong thất vọng, và tân huấn luyện viên Alessandro Nesta vẫn chưa thể giúp đội khách có được chiến thắng đầu tiên ở Serie A mùa này.

Sau trận hòa không bàn thắng với Empoli ở trận mở màn, tuần trước họ đã để thua 0-1 trên sân nhà trước Genoa mặc dù hoàn toàn chiếm ưu thế về mặt kiểm soát bóng. Trên thực tế, Monza đã không thể giành chiến thắng trong 11 trận đấu gần nhất tại giải đấu hàng đầu Italia, thua 7 trận và chỉ vượt qua được Sudtirol của Serie B ở Coppa Italia thông qua loạt sút luân lưu.

Tính từ mùa giải trước, Monza đã không ghi bàn trong bất kỳ trận đấu nào trong 4 trận đấu gần nhất của họ tại Serie A - đây đã là chuỗi trận dài nhất của câu lạc bộ kể từ khi cuối cùng lên được hạng đấu cao nhất vào năm 2022 - và họ cũng có ít cú dứt điểm trúng đích nhất trong mùa giải này. Chiến thắng gần nhất của họ tại Serie A diễn ra vào giữa tháng 3, vì vậy Nesta sẽ rất muốn giải quyết những khó khăn của đội mình ở phần sân đối phương và chấm dứt cơn hạn hán đó vào cuối tuần này.

Fiorentina đã chào đón một số bản hợp đồng mới vào cuối kỳ chuyển nhượng, với tiền vệ Yacine Adli của AC Milan là cái tên mới nhất cập bến đội chủ nhà. Sau sự ra đi của Nico Gonzalez đến Juventus, cầu thủ từng được Manchester United mượn là Sofyan Amrabat cũng sẽ sớm ra đi, nhưng anh vẫn đá chính vào thứ 5 và có thể ra sân trở lại vào cuối tuần này. Moise Kean sẽ một lần nữa hướng đến mục tiêu chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài của mình ở giải đấu hàng đầu. Mặc dù ghi bàn ở cả hai lượt trận play-off tại Conference League, tiền đạo người Ý này vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong 25 lần ra sân gần nhất tại giải đấu kể từ tháng 4 năm ngoái.

Nhận định Fiorentina vs Monza (23h30 ngày 19) Nối dài mạch không thắng 2
Fiorentina sẽ gặp nhiều khó khăn trước Monza

Trong khi đó, tiền đạo Albert Gudmundsson có thể vắng mặt vì chấn thương bắp chân, nhưng trung vệ người Croatia, Marin Pongracic đã trở lại sau án treo giò. Monza vẫn không có thủ môn Alessio Cragno - người phải ngồi ngoài vì chấn thương vai - và hậu vệ cánh Patrick Ciurria (đầu gối), trong khi tiền vệ Jose Machin vừa rời đi để đến Frosinone. Hơn nữa, khả năng ra sân của Stefano Sensi vẫn còn là một nghi ngờ nhỏ. Một lần nữa, tiền đạo kỳ cựu Milan Djuric sẽ cạnh tranh với Andrea Petagna để dẫn đầu hàng công của đội khách, với Dany Mota và Daniel Maldini là hai ứng cử viên sáng giá để hỗ trợ cho tiền đạo này.

Nhận định Fiorentina vs Monza

  • Monza không thua: Fiorentina với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn tất nhiên được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên đây là một trận đấu khó khăn với đội chủ nhà bởi họ đang không có phong độ tốt, lối chơi chưa được định hình rõ ràng. Ngoài ra Fiorentina cũng gặp bất lợi về thể lực khi vừa làm khách trên đất Hungary ở vòng play-off Cúp C3. Monza đủ khả năng giành điểm ở trận đấu này.
  • Ít hơn 3 bàn: Mặc dù 3/5 trận gần đây giữa hai đội có nhiều hơn 2 bàn, nhưng ở thời điểm hiện tại hàng công của cả 2 CLB đều gặp vấn đề, bởi vậy rất khó để chờ đợi vào một trận cầu có nhiều bàn thăng.

Dự đoán tỷ số: Fiorentina 1-1 Monza

Phong độ gần đây của Fiorentina

Phong độ gần đây của Monza

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Fiorentina vs Monza

Nhận định Fiorentina vs Monza (23h30 ngày 19) Nối dài mạch không thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X