Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Feyenoord vs Lazio 23h45 ngày 25/10 (Bảng E Champions League 2023/24)

Thứ Ba 24/10/2023 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Feyenoord vs Lazio vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Feyenoord vs Lazio (0:1/2)

Rơi vào bảng E có Atletico Madrid vô cùng đáng gờm thì ngay từ đầu phần lớn chuyên gia cho rằng khả năng cao sẽ chỉ có 1 đội (Feyenoord hoặc Lazio) giành quyền đi tiếp. Kết quả 2 lượt đầu tiên càng khẳng định tính chính xác của nhận định đó. Cụ thể, Feyenoord mới kiếm được 3 điểm từ trận thắng Celtic trong trận cầu có đến 2 tấm thẻ đỏ được rút ra (đều dành cho đội bóng Scotland) và lượt gần nhất thua sát nút Atletico Madrid (2-3).

Trong khi đó, Lazio lẽ ra có thành tích kém hơn nếu như "người hùng" không xuất hiện liên tiếp vào khoảng thời gian bù giờ để cứu rỗi đội bóng. Đầu tiên thủ môn Ivan Provedel (xin được nhắc lại là thủ môn chính hiệu) đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Lazio vào phút 90+5 ở trận gặp Atletico. Tiếp theo, Pedro Rodriguez (lão tướng 36 tuổi chỉ là quân bài dự bị) đã lập công cũng vào phút 90+5 để giúp Lazio thắng nghẹt thở Celtic với tỷ số 2-1.

nhan dinh bong da du doan Feyenoord vs Lazio cup c1 chau au champions league hom nay
Feyenoord vs Lazio

Như vậy, hai màn đối đầu sắp tới giữa đôi bên (hai đội sẽ liên tiếp gặp nhau ở lượt thứ 3 và thứ 4) càng có tính chất quyết định cho số phận của mỗi đội tại vòng bảng Champions League. Trong đó phần thua thiệt hiển nhiên đang thuộc về Feyenoord, chưa nói gì đến việc họ đến từ giải Hà Lan (xếp hạng 7 châu Âu, dưới giải Italia đứng thứ 3).

Xét về phong độ thì nhìn tổng thể, Feyenoord ổn hơn khi mới thua 2 trận mùa này (ngoài trận thua Atletico thì còn thất bại ở Siêu cúp Hà Lan) và thắng 8/12 trận. Còn Lazio đã thua đến 4 trận và số thắng lợi cũng ít hơn (5/11). Nhưng điểm khác biệt, toàn bộ số trận thua đều ở giải VĐQG mà hiển nhiên, Serie A (VĐQG Italia) có đẳng cấp lẫn độ khốc liệt ăn đứt giải Hà Lan (loanh quanh 3 đội PSV Eindhoven, Feyenoord và Ajax thống trị giải đấu).

Hơn nữa, 3/4 thất bại của Lazio xuất hiện ở gần 1 tháng đầu mùa chứ tính từ thời điểm vòng bảng Champions League bắt đầu khởi tranh, đội quân của HLV Sarri chơi ngày một tốt dần nhờ một số điều chỉnh nhân sự. Bằng chứng "đại bàng" thành Rome thắng liền 3 trận gần nhất, trận nào cũng ghi ít nhất 2 bàn.

Tuy nhiên trong bóng đá, "kẻ cùng đường" nào cũng đáng ngại. Feyenoord quá hiểu nếu không thắng trận tới khi có lợi thế sân nhà thì cánh cửa vào Top 2 bảng E sẽ hẹp đi trông thấy đồng nghĩa họ buộc phải chấp nhận mạo hiểm "được ăn cả, ngã về không". Bản thân đội bóng Hà Lan cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận chiến sống còn với Lazio khi cất một số trụ cột trên băng ghế dự bị ở trận thắng Vitesse 4-0 vào cuối tuần vừa rồi tại giải VĐQG.

Lazio thì không dám "xoay vòng lực lượng" vì cách đây vài ngày phải làm khách của một Sassuolo không đơn giản. Do đó, thể lực nhỉnh hơn là một lợi thế khác của Feyenoord bên cạnh điểm tựa sân bãi. Mà cũng cần lưu ý rằng mùa trước, Feyenoord chẳng những bất bại mà còn thắng đến 4/5 trận sân nhà tại sân chơi Europa League.

Trong đó, có một thắng lợi trước chính ... Lazio (đôi bên chung bảng). Khi ấy Feyenoord sở hữu mức -1/4 và sau gần một năm, Feyenoord thậm chí còn được đánh giá cao hơn (-1/2) bất chấp như đã đề cập, họ đâu nhỉnh hơn về phong độ. Đó là một cơ sở khác để tin vào một chiến thắng dành cho đội bóng Hà Lan.

Phân tích tổng số bàn thắng Feyenoord vs Lazio (2 3/4)

Feyenoord ghi ít nhất 2 bàn ở 10 trận chính thức gần nhất và nhờ vậy phần lớn trận đấu (8) có trên 2 tình huống lưới rung. Lazio đâu kém cạnh khi mới tịt ngòi 2/11 lần ra sân từ đầu mùa 2023/24 và hẳn đội bóng Italia sẽ không dễ đầu hàng khi mà họ cũng đâu muốn thua. Bên cạnh đó, 4/6 trận sân khách vừa qua của Lazio có không dưới 3 bàn được ghi.

Lưới rung cuối trận: Cả 5 trận chính thức gần đây trên sân nhà của Feyenoord và 4/5 trận gần nhất của Lazio đều có bàn thắng kể từ sau phút 75. Tính chất quyết liệt của cuộc chạm trán này dễ khiến những phút sau cùng của hiệp 2 hứa hẹn có thêm bàn thắng. 

Đội hình dự kiến Feyenoord vs Lazio

  • Feyenoord (4-2-3-1): Wellenreuther; Geertruida, Marcos, Hancko, Hartman; Wieffer, Timber; Calvin, Stengs, Igor Paixao; Paixao.
  • Lazio (4-3-3): Provedel; Hysaj, Casale, Romagnoli, Marusic; Kamada, Rovella, Luis Alberto; Felipe Anderson, Immobile, Zaccagni.

Dự đoán kết quả Feyenoord vs Lazio: 2-1

Thống kê Feyenoord vs Lazio

Feyenoord vs Lazio
Thành tích gần đây của Feyenoord
Feyenoord vs Lazio
Thành tích gần đây của Lazio

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X