Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ferrol vs Sevilla 22h00 ngày 7/1 (Cúp Nhà vua TBN 2023/24)

Chủ Nhật 07/01/2024 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia nhận định bóng đá, phân tích tỷ lệ, dự đoán kết quả, góc thống kê chi tiết về trận đấu Ferrol vs Sevilla thuộc cúp quốc gia Tây Ban Nha/Copa del Rey hôm nay.

Nhận định bóng đá đêm nay Ferrol vs Sevilla (1/2:0)

Cúp Nhà vua (quốc gia) Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ là cứu cánh cho Sevilla lẫn HLV trưởng đương nhiệm Sanchez Flores trong mùa giải 2023/24 đang có chiều hướng "thảm họa". Trước đó, đội bóng xứ Andalusia đã phải chia tay hoàn toàn đấu trường châu Âu do chỉ xếp cuối bảng tại Champions League (đừng quên Sevilla đang là nhà ĐKVĐ Europa League).

Còn tại sân chơi VĐQG (La Liga) thì Sevilla giờ chỉ hơn khu vực nguy hiểm có 1 điểm ít ỏi. Thực ra với năng lực và đẳng cấp của mình, Los Nervionenses thừa sức trụ lại hạng đấu số 1 TBN song đó đâu phải mục tiêu họ đề ra khi bắt đầu mùa giải mà giờ nghĩ tới chuyện cạnh tranh tấm vé dự các cúp châu Âu mùa sau rõ ràng là điều quá xa xôi.

nhan dinh bong da du doan Ferrol vs Sevilla cup nha vua tay ban nha copa del rey hom nay
Ferrol vs Sevilla

Vì thế, Sevilla càng phải giành thành tích càng cao càng tốt ở Copa del Rey, giải đấu mà vốn dĩ trong khoảng gần chục năm trở lại đây họ tối thiểu cũng phải lọt đến vòng 1/8 (16 đội). Mùa trước dù tiến sâu ở Europa League cũng như chật vật ở La Liga nhưng kết cục, Sevilla vẫn hiện diện ở tứ kết Cúp nhà vua trước khi thua Osasuna sau hai hiệp phụ.

Như vậy, vượt qua vòng 1/16 (32 đội) Cúp Nhà vua TBN mùa này gần như là nhiệm vụ bắt buộc với Sevilla và bản thân HLV Flores, nhất là khi chỉ phải đụng độ một Ferrol đang chơi ở giải hạng 2. Nhưng Sevilla chắc chắn sẽ phải trả cái giá đắt nếu xem thường đối thủ này.

Tuy tham dự giải hạng 2 TBN 2023/24 dưới tư cách tân binh (vô địch giải hạng 3) song Ferrol đang có thứ hạng cực tốt: thứ 2 trên BXH (vị trí sẽ có vé trực tiếp lên La Liga). Thành tích đó được tạo dựng nhờ vào phong độ sân nhà cực đỉnh: chưa thua một trận nào (thắng 7/11), trong đó tính cả chiến thắng ở vòng 1/32 Copa del Rey trước Leganes (đội đang đứng đầu BXH giải hạng 2).

Phía đối diện, Sevilla mới có 3 thắng lợi sân khách từ đầu mùa 2023/24 xét trên mọi đấu trường. Tuy vậy, hai trong số đó là ở cúp Nhà vua dù rằng đối thủ nằm tận hạng 5 và hạng 6 (tức là thua kém Ferrol đáng kể). Nhưng như đã đề cập, đây là trận đấu mà thầy trò HLV Flores buộc phải thắng và nếu Sevilla bung sức, thi đấu nghiêm túc thì chẳng đến mức không thể đánh bại được đối thủ, thậm chí thừa sức giải quyết cuộc chơi trong hai hiệp chính.

Mức -1/2 dành cho Sevilla không thấp nếu biết rằng hôm qua một Girona đang có phong độ lẫn thành tích vượt trội hoàn toàn so với Sevilla cũng chỉ được nhìn nhận tương tự khi làm khách của Elche mà hiện chỉ đứng ở giữa BXH giải hạng 2 chứ đâu "hoành tráng" như Ferrol. Tựu trung lại, vẫn hoàn toàn có thể tin tưởng Sevilla ở trận này.

Phân tích tổng số bàn thắng Ferrol vs Sevilla (2 1/4)

Ferrol chưa tịt ngòi một trận sân nhà nào mùa này nhưng vấn đề là tới đây họ phải đón tiếp một Sevilla trên hạng có thực lực mạnh hơn và chắc chắn sẽ chơi thực dụng đúng sở trường một khi có cái nhìn nghiêm túc về trận đấu (Ferrol không hề yếu). Nếu như thế thì e rằng ngay cả việc duy trì thành tích nổ súng tại sào huyệt cũng là thách thức lớn với Ferrol.

Hãy để ý rằng, chỉ có một bên ghi bàn ở 6/7 trận chính thức gần đây của Sevilla và 4 trận trong số đó khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 8/11 trận sân nhà vừa qua của Ferrol. Bên cạnh đó, Sevilla giữ sạch lưới trong cả 3 chiến thắng sân khách có được từ đầu mùa 2023/24. Chi tiết đó càng báo hiệu một trận đấu khóng chạm mốc 3 pha làm bàn.

Đội hình dự kiến Ferrol vs Sevilla

  • Ferrol: Gazzaniga; Delmas, Jon Garcia, David Castro, B Martinez; Nacho, Fran Manzanara, Alex Lopez, Heber Pena; Manu Justo, Sabin Merino
  • Sevilla: Dmitrovic; Gattoni, Sergio Ramos, Kike Salas; Benavides, Rakitic, Bueno, Adria Pedrosa; Januzaj, Rafa Mir, Oliver Torres

Dự đoán kết quả Ferrol vs Sevilla: 0-2

Thống kê Ferrol vs Sevilla

Ferrol vs Sevilla
Thành tích gần đây của Ferrol
Ferrol vs Sevilla
Thành tích gần đây của Sevilla

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X