Thứ Tư, 23/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fenerbahce vs MU (2h00 ngày 25/10): Căng như dây đàn

Thứ Tư 23/10/2024 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Fenerbahce vs MU nghiêng một chút về phía Quỷ đỏ, nhưng để giành 3 điểm trên đất Thổ Nhĩ Kỳ là điều không hề dễ dàng.

Nhận định bóng đá Fenerbahce vs MU: Jose Mourinho tái ngộ Quỷ đỏ

Sau khi chỉ trích một số phương tiện truyền thông đã bịa ra những câu chuyện về tương lai của ông với tư cách là huấn luyện viên trưởng của MU, Erik ten Hag đã đưa Quỷ đỏ đến chiến thắng 2-1 rất cần thiết trên sân nhà trước Brentford tại Premier League vào cuối tuần trước, chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng. MU bị dẫn trước trong hiệp một sau pha đánh đầu của Ethan Pinnock, nhưng Alejandro Garnacho đã cân bằng tỷ số bằng cú vô lê đẹp mắt chỉ 89 giây sau khi kết thúc hiệp một, trước khi Rasmus Hojlund bình tĩnh ghi bàn thắng đầu tiên của anh tại Premier League trong mùa giải này để giúp đội chủ nhà giành 3 điểm trọn vẹn. 

Nhận định Fenerbahce vs MU (2h00 ngày 2510) Căng như dây đàn 1
 MU vừa đánh bại Brentford 2-1 trên sân nhà.

Đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng và vẫn kém Top 4 khoảng cách 6 điểm sau 8 trận đấu, Ten Hag thừa nhận rằng luôn có áp lực khi quản lý một câu lạc bộ lớn như MU, và đội của ông phải phát huy màn trình diễn trong hiệp hai trước Brentford nếu họ muốn có phong độ tích cực trong những tuần tới. Trước khi đến làm khách trên sân West Ham trong trận đấu tiếp theo tại Premier League vào Chủ Nhật, MU sẽ chuyển hướng tập trung sang Europa League khi làm khách trên sân của Fenerbahce ở lượt trận thứ 3 vòng bảng. Nhận định Fenerbahce vs MU nghiêng một chút về phía Quỷ đỏ, nhưng để giành 3 điểm trên đất Thổ Nhĩ Kỳ là điều không hề dễ dàng.

Đội bóng nước Anh hòa cả 2 trận đầu tiên ở vòng bảng. Đội chủ sân Old Trafford khởi đầu bằng trận hòa 1-1 trước FC Twente trên sân nhà, sau đó tiếp tục chia điểm 3-3 với Porto trên đất Bồ Đào Nha. MU chơi rất kém cỏi ở đấu trường châu Âu trong những năm gần đây, khi họ chỉ thắng được 1 trong 10 trận đấu gần nhất tại cúp châu Âu (hòa 4, thua 5) và không thắng được trận nào trong 5 trận gần nhất, lần gần nhất là chuỗi trận không thắng kéo dài từ năm 1980 đến năm 1983 (6 trận).

Chính bởi chuỗi trận không tốt tại cúp châu Âu gần đây mà mùa trước Man đỏ xếp bét bảng đấu của mình tại Champions League. Mùa giải năm nay với việc chỉ giành 2 điểm, họ đang xếp thứ 21 trên BXH, vị trí này sẽ khiến Man đỏ phải tham dự vòng play-off. Nếu muốn giành vé vào Top 8, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong những vòng đấu còn lại. 

Fenerbahce vs MU
Fenerbahce vs MU lượt 3 vòng bảng Europa League 2024/25.

Bên kia chiến tuyến, kể từ khi nắm quyền tại Fenerbahce vào tháng 6, Mourinho đã thắng 8, hòa 4 và chỉ thua 2 trong số 14 trận mở màn trên mọi đấu trường, và đội của ông bước vào trận đấu MU mà không để thua bất kỳ trận nào trong 4 trận gần nhất. Tuy nhiên, đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã không thể giành số điểm tối đa ở trận đấu gần nhất, họ để Samsunspor gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối cùng của trận đấu. 

Với việc mất điểm ở trận đấu gần nhất, Fenerbahce hiện chỉ xếp thứ 3 ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi Galatasaray vẫn đứng đầu bảng thì thứ hạng của Fenerbahce chắc chắn khiến NHM của họ không thể hài lòng. Hiện đội bóng của Jose Mourinho đã kém ngôi đầu của Galatasaray 8 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Tham vọng vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ của Jose Mourinho và các học trò đang gặp nhiều thách thức lớn. 

Fenerbahce, đội đã lọt vào tứ kết Conference League mùa giải trước, đã có khởi đầu vững chắc cho chiến dịch Europa League mùa giải này khi giành được 4 điểm sau hai trận mở màn. Họ giành chiến thắng 2-1 trước Union SG và trận hòa mới nhất với tỷ số 1-1 với FC Twente, qua đó xếp thứ 13 trên BXH. Đội chủ nhà sẽ tự tin vào cơ hội giành điểm trước MU khi họ có chuỗi 7 trận bất bại trên sân nhà tại Europa League (thắng 4, hòa 3) và đã giành chiến thắng trong 2 lần chạm trán gần nhất trên sân nhà với MU.

Hai đội gặp nhau lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2016 khi Mourinho dẫn dắt MU, khi đó Quỷ đỏ phải chịu thất bại 1-2 trên sân khách trước gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng bảng Europa League. Mourinho cũng không giành những kết quả tốt trước các đội bóng mà ông từng dẫn dắt, vị chiến lược gia người Bồ chỉ thắng 2 trong 17 trận gần nhất trước các đội bóng cũ, nhận tới 11 thất bại. Tuy nhiên, một trong những chiến thắng đó là chiến thắng 6-1 trước MU khi dẫn dắt Tottenham Hotspur vào tháng 10 năm 2020.

Về mặt lực lượng, hậu vệ trái của Fenerbahce, Jayden Oosterwolde đã bị đứt dây chằng chéo trước trong trận đấu với Samsunspor vào cuối tuần trước và sẽ cùng Cengiz Under (bẹn), Ismail Yuksek (vai), Bright Osayi-Samuel (chấn thương bàn chân) và Irfan Can Egribayat (cơ) vào phòng điều trị, trong khi Filip Kostic, Oguz Aydin , Bartug Elmaz và Levent Mercan đều không có tên trong đội hình tham dự Europa League của câu lạc bộ.

Nhận định Fenerbahce vs MU (2h00 ngày 2510) Căng như dây đàn 2
Fenerbahce của Mourinho đang hơn MU 2 điểm tại Europa League mùa này.

Với sự vắng mặt của Oosterwolde, Mourinho có thể buộc phải chọn Mert Muldur hoặc cựu tiền vệ của MU - Fred ở vị trí hậu vệ trái, trong khi Alexander Djiku có khả năng chuyển sang vị trí hậu vệ phải. Nếu Fred không được bố trí ở vị trí hậu vệ trái, anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu cùng một cựu cầu thủ khác của Man đỏ là, Sofyan Amrabat, trong khi Allan Saint-Maximin có thể thay thế Kostic ở cánh trái khi Youssef En-Nesyri và cựu tiền đạo của Man City, Edin Dzeko tranh giành một vị trí trên hàng công.

Về phía MU, Leny Yoro (chấn thương bàn chân) đã trở lại tập luyện nhưng vẫn phải ngồi ngoài cùng với Kobbie Mainoo, Harry Maguire (cả hai đều bị đau cơ), Luke Shaw (chấn thương bắp chân), Tyrell Malacia (chấn thương đầu gối), Mason Mount (chấn thương) và Toby Collyer (chưa xác định). Casemiro sẽ được đánh giá sau khi rời sân trong trận đấu với Brentford do gặp vấn đề rõ ràng ở bắp chân; nếu đủ sức khỏe, anh có thể đá chính ở hàng tiền vệ cùng Manuel Ugarte, và Christian Eriksen chuyển sang vai trò số 10 để lấp vào khoảng trống mà đội trưởng Bruno Fernandes bị treo giò để lại. Noussair Mazraoui đang cạnh tranh để trở lại vị trí hậu vệ phải, do đó Diogo Dalot có thể chuyển sang vị trí hậu vệ trái, trong khi Joshua Zirkzee sẽ tiếp tục cạnh tranh với Hojlund để được đá chính ở vị trí tiền đạo trung tâm.

Nhận định Fenerbahce vs MU

Fenerbahce không thua: MU được đánh giá cao hơn, nhưng Quỷ đỏ phải làm khách. Nên nhớ rằng 2 trận gần nhất làm khách trên sân của Fenerbahce Quỷ đỏ đều thua. Phong độ của MU là không ổn định, trong khi đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ bất bại 7 trận gần nhất trên sân nhà. Fenerbahce sẽ có điểm ở trận đấu này.

Ít nhất 3 bàn: Hàng công của hai đội vẫn thể hiện được khả năng của mình, nhưng hàng thủ của MU và Fenerbahce không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là khá cao, khi đó trận đấu có thể chạm hoặc vượt mốc 3 bàn.

MU nhiều phạt góc hơn trong 90 phút: Fenerbahce dưới thời Mourinho không cày góc, trong khi MU cày góc khá nhiều. Khi mà Quỷ đỏ chưa có lợi thế, họ chưa dừng việc cày góc. Vì vậy MU sẽ hơn Fenerbahce về số phạt góc sau 90 phút.

Dự đoán tỷ số: Fenerbahce 2-2 MU

Thông tin bên lề

  • Fenerbahce đã chứng kiến hơn 2,5 bàn thắng trong 4 trận gần nhất gặp MU trên mọi đấu trường.
  • MU thua Fenerbahce trong cả 2 lần làm khách gần nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ.
  • MU vừa chấm dứt mạch 5 trận liên tiếp không thắng nhờ đánh bại Brentford.
  • Fenerbahce bất bại trong 7 trận sân nhà gần nhất ở mọi giải đấu.
  • Jose Mourinho chỉ thắng 2 trong 17 lần gần nhất đối đầu với các đội bóng cũ.

Phong độ gần đây của Fenerbahce

Phong độ gần đây của MU

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Fenerbahce vs MU (2h00 ngày 2510) Căng như dây đàn 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X