Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Fenerbahce vs Lugano 0h00 ngày 31/7 (Champions League 2024/25)

Thứ Hai 29/07/2024 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Fenerbahce vs Lugano vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2024/25 hôm nay.

Nhận định bóng đá Fenerbahce vs Lugano

Cách đây một tuần, Fenerbahce đã có chiến thắng nghẹt thở 4-3 sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với Lugano, qua đó chiếm chút lợi thế ở vòng loại thứ 2 Champions League 2024/25. Hôm vừa rồi cũng là trận chính thức đầu tiên của HLV lừng danh Jose Mourinho cùng đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó Fenerbahce phiên bản "Người đặc biệt" đã thắng 3/5 trận giao hữu hè 2024 (thua 1).

nhan dinh bong da du doan Fenerbahce vs Lugano cup c1 chau au champions league hom nay
Fenerbahce vs Lugano

Như vậy, Fenerbahce chỉ cần không thua trận lượt về trên sân nhà là sẽ chính thức giành quyền vào vòng loại thứ 3 (gặp Lille của Pháp). Nhưng dĩ nhiên, đương kim á quân Thổ Nhĩ Kỳ và bản thân Mourinho muốn nhiều hơn thế đặc biệt trong bối cảnh mối lương duyên giữa đôi bên chỉ vừa mới bắt đầu.

Fenerbahce quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc tại đấu trường châu Âu nhưng xét riêng đấu trường Champions League thì lần gần nhất họ lọt vào vòng bảng chính thức đã từ mùa giải 2008/09. Về sau, Fenerbahce thậm chí có mùa bị loại từ sớm như mùa giải 2010/11 (ở vòng loại thứ 3) và khi đó đối thủ của họ là một đội bóng Thụy Sĩ: CLB Young Boys (thua sân nhà, hòa sân khách).

Nhìn tổng thể trong quá khứ, Fenerbahce thắng có 1/3 cuộc đón tiếp những đại diện đến từ xứ sở đồng hồ. Tuy nhiên từ mùa giải 2022/23 đến giờ, The Yellow Canaries chơi cực hay trên sân nhà ở các cúp châu Âu: thắng tới 12/14 trận đã qua (9 trận trên 1 bàn).

Bản thân Lugano cũng không thường xuyên được góp mặt tại đấu trường châu lục. Đơn cử như đây mới là lần thứ 2, đội bóng Thụy Sĩ được thi đấu tại Cúp C1 và ở lần đầu tiên (2001/02), Lugano cũng dừng bước ngay vòng loại thứ 2.

Tính ra, Lugano thua đến 6/8 chuyến làm khách mới nhất tại các giải đấu châu lục (một nửa có cách biệt tối thiểu 2 bàn). Cộng thêm việc Fenerbahce vẫn được đánh giá rất cao trận lượt về sắp tới bất chấp chẳng cần thắng, giới nhận định bóng đá tin rằng Lugano chẳng những sẽ lại thua mà tỷ số có lẽ khó sát nút (1 bàn).

Nhận định diễn biến Fenerbahce vs Lugano

Mourinho từ xưa đến nay nổi tiếng nhờ lối chơi thực dụng (ghi ít bàn mà vẫn hiệu quả) nhưng Fenerbahce của ông đang tấn công khá hay: 4/6 trận vừa qua nổ súng tối thiểu 2 lần và 3 trận trong số đó khép lại với trên 3 tình huống lập công. Đây cũng là kịch bản xuất hiện ở 3/5 lần ra sân vừa qua của Lugano. Đội bóng Thụy Sĩ cũng chẳng còn gì để mất khi đang gặp bất lợi sau lượt đi nên cuộc chơi càng hứa hẹn sẽ là màn đôi công sôi nổi.

Đội hình dự kiến Fenerbahce vs Lugano

  • Fenerbahce: Livakovic; Osayi-Samuel, Muldur, Dijku, Oosterwolde; Fred, Krunic, Szymanski; Tadic, Dzeko, Kahveci
  • Lugano: Saipi; Zanotti, Papadopoulos, El Wafi, Valenzuela; Doumbia, Grgic; Botttani, Bislimi, Cimignani; Aliseda

Dự đoán kết quả Fenerbahce vs Lugano: 3-1

Thống kê Fenerbahce vs Lugano

Fenerbahce vs Lugano
Thành tích gần đây của Fenerbahce
Fenerbahce vs Lugano
Thành tích gần đây của Lugano

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X