Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá FCSB vs RFS 2h00 ngày 27/9 (Europa League 2024/25)

Thứ Ba 24/09/2024 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FCSB vs RFS lúc 2h00 ngày 27/9 (Cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá FCSB vs RFS

FCSB (tên cũ Steaua Bucuresti) là đội bóng giàu truyền thống hàng đầu Romania nên chẳng còn xa lạ gì với đấu trường châu Âu. Thậm chí trong lịch sử tồn tại, đội bóng này từng một lần giành European Cup tức Champions League ngày nay ở mùa giải 1985/86. Tuy nhiên nhiều năm qua, sức cạnh tranh của FCSB tại các cúp châu Âu là tương đối yếu khi đây mới là mùa thứ 2 từ năm 2017 tới giờ, họ lọt được vào vòng đấu chính thức.

Trước đó (mùa 2022/23), FCSB đã đi tới được vòng bảng của Conference League nhưng sau cùng đứng hạng bét (giành được vẻn vẹn 2 điểm/6 trận). Vì thế mùa này kể cả thể thức có thay đổi đồng nghĩa cơ hội cạnh tranh nhiều hơn (chỉ cần nằm trong Top 24 giai đoạn League phase là sẽ được đi tiếp) nhưng chẳng có gì đảm bảo, FCSB sẽ làm nên chuyện.

nhan dinh bong da du doan FCSB vs RFS europa league cup c2 chau au hom nay
FCSB vs RFS

Thực ra ban đầu, FCSB được dự Champions League danh giá nhất nhờ danh hiệu VĐQG Romania mùa trước nhưng đã phải dừng bước ở vòng loại thứ 3. Sau đó đến playoff Europa League, FCSB đã rất vất vả kèm thêm chút may mắn mới vượt qua được LASK của Áo với tổng tỷ số 2-1 (bàn quyết định được ghi vào phút 90+3 của trận lượt về).

Dẫu sao giới nhận định bóng đá cho rằng FCSB khả năng cao sẽ có ngày ra quân suôn sẻ tại giai đoạn League phase của "cúp C2 châu Âu" mùa này do được chơi trên sân nhà và đón tiếp một RFS thua kém toàn diện đến từ Latvia.

So với FCSB, RFS (tên đầy đủ Riga Futbols Skolas) kém xa về mọi phương diện, kể cả kinh nghiệm trận mạc nơi trời Âu. Hãy nhớ rằng đến mùa giải 2019/20, RFS mới lần đầu tiên được góp mặt tại các cúp châu Âu và chưa có thành tựu gì nổi bật ngoài một mùa lọt vào được vòng bảng chính thức (nhưng cũng chẳng thắng nổi trận nào và thua 4/6).

Giống FCSB, RFS cũng bắt đầu mùa giải năm nay từ Champions League với hành trình y hệt: dừng cuộc chơi ở vòng loại thứ 3 và đoạt vé dự League phase Europa League nhờ đánh bại APOEL (Síp) sau loạt luân lưu 11m.

Điểm tích cực nhất của RFS trước chuyến hành quân sang đất Romania là phong độ hết sức ấn tượng: thắng 16/20 trận gần nhất. Chỉ có điều phần lớn tại đấu trường nội địa được UEFA xếp hạng 35/55 (tức thuộc nhóm trung bình yếu) nên khó so bì được với giải Romania (hạng 26).

Thêm nữa cả hai thất bại trong khoảng thời gian vừa qua của RFS đều tại đấu trường châu lục, cùng dưới tư cách "cửa dưới". Vì thế dù cho FCSB dạo gần đây thi đấu không tốt một chút nào (thắng có 2/8 trận vừa qua trên mọi giải đấu) song thực lực, đẳng cấp lẫn "bản lĩnh châu Âu" là quá đủ giúp đội bóng Romania cất lên được khúc khải hoàn.

Nhận định diễn biến FCSB vs RFS

FCSB đã 8 trận liên tiếp không ghi quá 2 bàn, dẫn đến 6 cuộc chơi trong số đó khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung. Phía đối diện, RFS dù sao đang chơi không đến nỗi nào nên một trận thua nhẹ (1-2 bàn) chẳng đến mức bất khả thi. Thực tế đã 7 trận đấu, đội bóng Latvia không thủng lưới quá 2 lần. Tựu trung lại, trận này khó nhiều bàn.

Đội hình dự kiến FCSB vs RFS

 

Dự đoán kết quả FCSB vs RFS: 2-0

Thống kê FCSB vs RFS

FCSB vs RFS
Thành tích gần đây của FCSB
FCSB vs RFS
Thành tích gần đây của RFS

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X