Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định FCSB vs Maccabi Tel Aviv 0h30 ngày 24/7 (Champions League 2024/25)

Thứ Hai 22/07/2024 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu FCSB vs Maccabi Tel Aviv vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2024/25 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay FCSB vs Maccabi Tel Aviv

FCSB (tên cũ được biết đến nhiều hơn Steaua Bucuresti) là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại vòng loại thứ nhất Champions League 2024/25 khi vượt qua Virtus (San Marino) với tổng tỷ số lên đến ... 11-1. Tuy vậy ngoài việc đối thủ quá yếu thì hãy lưu ý rằng FCSB giàu truyền thống bậc nhất Romania cả về danh hiệu quốc nội lẫn thi đấu quốc tế (từng một lần vô địch C1/Champions League vào mùa giải 1985/86).

nhan dinh bong da du doan FCSB vs Maccabi Tel Aviv cup c1 chau au champions league hom nay
FCSB vs Maccabi Tel Aviv

Sở dĩ cái tên FCSB dần bị lãng quên trong đời sống bóng đá châu Âu là họ đã qua thời hoàng kim. Phải đến mùa trước, FCSB mới chấm dứt được cơn khát danh hiệu VĐQG Romania kéo dài gần mười năm (từ 2014/15). Thực ra trong khoảng thời gian này, FCSB vẫn đôi lần được dự Champions League song do Romania được phân 2 suất (dành cho đội vô địch và đội á quân) chứ không phải dưới tư cách đội vô địch như mùa này.

Chính vì thế mà FCSB rất khao khát chứng tỏ mình và hai thắng lợi hoành tráng vừa rồi là minh chứng rõ ràng. Thực tế nếu chỉ xét sân chơi Champions League thì tính trong thế kỷ 21 cho đến nay, FCSB chưa từng dừng bước ở vòng loại thứ hai. Song thành tích khá ổn đó đang đứng trước thử thách lớn vì tới đây, đội bóng Romania phải đụng độ đối thủ mạnh Maccabi Tel Aviv của Israel.

So với FCSB, Maccabi Tel Aviv có thể thua kém về mặt truyền thống (chưa từng lọt vào tới tứ kết một cúp châu Âu nào, nói gì đến vô địch) nhưng trong khoảng hơn chục năm trở lại đây, nhà vô địch Israel thường xuyên lọt vào vòng bảng chính thức tại sân chơi châu lục (gồm cả Champions League).

Lần gần nhất được dự "cúp C1" (2020/21), Maccabi Tel Aviv đã đi tới tận vòng playoff và sau đó khi phải xuống Europa League, đội bóng này đã có mặt ở vòng 1/16. Trước ngày tái xuất ở Champions League, Maccabi Tel Aviv đã đoạt Siêu cúp Israel bằng thắng lợi 2-0 cách đây 1 tuần. Đó đã là trận bất bại thứ 11 (thắng 9) của đội bóng này trên mọi đấu trường (gồm cả giao hữu hè 2024).

Ngoài ra trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu, Maccabi Tel Aviv đã 2 lần hành quân sang đất Romania và kết quả không thua (thắng 1). Ngược lại, FCSB thắng 1 và hòa 1 sau 2 màn đón tiếp các đội bóng Israel tại mặt trận châu lục. Hơn nữa FCSB cũng không có sự chuẩn bị thật tốt cho trận lượt đi sắp tới khi cuối tuần vừa rồi phải chia điểm trên sân của một đội bóng yếu hơn thuộc giải VĐQG. Xem ra một thắng lợi trên đất Romania có thể hơi quá sức với Maccabi Tel Aviv nhưng một trận hòa thì hoàn toàn khả thi.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa FCSB vs Maccabi Tel Aviv sẽ diễn ra vào lúc 0h30 ngày 24/7.

Nhận định diễn biến FCSB vs Maccabi Tel Aviv

FCSB đã ghi đến 11 bàn/2 trận tại vòng loại thứ nhất vừa rồi nhưng trận tới hàng công của đội bóng Romania không dễ bùng nổ như vậy. Hãy nhớ rằng đã 5 trận sân khách liên tiếp (từ cuối mùa trước), Maccabi Tel Aviv chỉ thủng lưới đúng 1 lần duy nhất. Bản thân Maccabi Tel Aviv còn "cứng đầu" một cách khó tin khi làm khách tại vòng loại các cúp châu Âu: chưa trận nào thủng lưới trên 2 làn và nhờ vậy phần lớn cuộc chơi khép lại với dưới 3 tình huống lưới rung. Trận tới khó ngoại lệ khi mà Maccabi Tel Aviv còn đang sở hữu phong độ cao.

Đội hình dự kiến FCSB vs Maccabi Tel Aviv

  • FCSB: Tarnovanu; Cretu, Chiriches, Harut, Radunovic; Lixandro, Edjouma; Miculescu, Olaru, Phelipe; Popa
  • Maccabi Tel Aviv: Mashpati; Nachimas, Baltaxa, Shlomo, Davidzada; Hozez, Peretz, Van Overeem, Biton, Addo; Zahavi

Dự đoán kết quả FCSB vs Maccabi Tel Aviv: 1-1

Thống kê FCSB vs Maccabi Tel Aviv

FCSB vs Maccabi Tel Aviv
Thành tích gần đây của FCSB
FCSB vs Maccabi Tel Aviv
Thành tích gần đây của Maccabi Tel Aviv

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X