Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Chelsea (21h00 ngày 10/12): Không dễ cho The Blues

Chủ Nhật 10/12/2023 00:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Everton vs Chelsea nghiêng một chút về phía The Blues, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm tại sân Goodison Park. 

Everton vs Chelsea: Thử thách chờ đón The Blues

5 ngày sau khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Nottingham Forest, Dwight McNeil tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số ở phút 79 cho Everton trước Newcastle tại Goodison Park. Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian còn lại của trận đấu, Abdoulaye Doucoure và Beto ghi thêm 2 bàn giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-0. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Everton ở Ngoại hạng Anh. Tính ra trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường đội bóng thành phố Cảng giành 5 chiến thắng và chỉ nhận duy nhất 1 thất bại. 

Nhận định Everton vs Chelsea (21h00 ngày 1012) Không dễ cho The Blues 1
Everton thắng 5 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Mặc dù bị trừ 10 điểm do vi phạm Luật công bằng tài chính, nhưng 2 chiến thắng gần đây đã đưa Everton ra khỏi nhóm xuống hạng. Họ bây giờ vươn lên vị trí thứ 17, nhưng khoảng cách với vị trí xuống hạng của Luton cũng chỉ là 1 điểm. Trận thắng Newcastle đánh dấu chiến thắng thứ 2 của Everton ở Premier League mùa này trên sân nhà, trước đó là chiến thắng 3-0 trước Bournemouth tại Goodison Park. 

Tại vòng 16 Ngoại hạng Anh, Everton tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp Chelsea. Nhận định Everton vs Chelsea nghiêng một chút về phía The Blues, nhưng được chơi tại Goodison Park đội chủ nhà quyết tâm giành điểm. Nếu đánh bại đội bóng thành London, Everton sẽ có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ thời Carlo Ancelotti vào tháng 3 năm 2021. 

Cách đây 2 năm, Everton thắng 3 trận liên tiếp trước Liverpool, Southampton và West Bromwich Albion và đều giữ sạch lưới, thật trùng hợp là ở thời điểm hiện tại họ đã thắng và giữ sạch lưới trước Nottingham Forest và Newcastle. Kết quả đối đầu gần đây giữa Everton và Chelsea là khá cân bằng. 6 lần đụng độ gần nhất mỗi bên có 2 chiến thắng. Mùa giải năm ngoái, Everton hòa Chelsea 2-2 tại Stamford Bridge, nhưng khi trở về sân nhà họ thua với tỷ số 0-1. 

Everton vs Chelsea
Everton vs Chelsea vòng 16 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Chelsea làm khách trên sân của MU với hành trang là chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Brighton. Họ đã tránh phải nhận bàn thua sớm khi Robert Sanchez đẩy được cú đá 11m của Bruno Fernandes, nhưng bàn thắng thứ 4 và thứ 5 của Scott McTominay ở Ngoại hạng Anh vẫn khiến The Blues phải nhận thất bại 1-2, xen kẽ 2 pha lập công của cầu thủ người Scotland là bàn thắng của Cole Palmer.

Huấn luyện viên trưởng Chelsea, Mauricio Pochettino thừa nhận rằng đội bóng của ông đang thiếu năng lượng trầm trọng. Với việc để thua tại Old Trafford, đội bóng thành London vẫn đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Việc chi hàng trăm triệu bảng nâng cấp hàng thủ đã không mang lại hiệu quả như mong đợi, theo đó đội chủ sân Stamford Bridge đã không giữ sạch lưới trong 8 trận ở Premier League, trong đó có 6 lần phải nhận ít nhất 2 bàn thua.

Đã hơn 1 năm qua, Chelsea chưa giữ sạch lưới trên sân khách ở Premier League. Lần gần nhất mà họ trắng lưới khi xa nhà là trong chiến thắng 2-0 trước Aston Villa vào tháng 10 năm 2022. Chuỗi 4 trận toàn thắng của Everton trước Chelsea tại Goodison Park đã kết thúc với trận thua 0-1 vào ngày khai mạc mùa giải 2022/23, khi huyền thoại Frank Lampard của The Blues đang dẫn dắt đội bóng thành phố Cảng.

Về mặt lực lượng, với việc James Garner bị ốm trong trận đấu với Newcastle, Dyche đã nhanh chóng giúp Seamus Coleman trở lại đội hình xuất phát sau 7 tháng vắng mặt với tư cách đội trưởng, nhưng anh không thể đá trọn vẹn trận đấu vì dính chấn thương nhẹ. Với việc cả James Garner và Seamus Coleman đều gặp vấn đề, Nathan Patterson có thể ra sân ngay từ đầu. Dele Alli đang hồi phục sau ca phẫu thuật chấn thương háng, trong khi khả năng ra sân của Amadou Onana (bắp chân), Andre Gomes (thể lực) và Jordan Pickford (đầu gối) còn bỏ ngỏ. 

Nhận định Everton vs Chelsea (21h00 ngày 1012) Không dễ cho The Blues 2
 Chelsea vừa thua 1-2 trên sân của MU

Bên phía Chelsea, Conor Gallagher trở lại sau án treo giò, nhưng Romeo Lavia (mắt cá chân), Christopher Nkunku (đầu gối), Wesley Fofana (đầu gối), Trevoh Chalobah (đùi), Carney Chukwuemeka (đầu gối), Ben Chilwell (đùi), Malo Gusto (gân), Noni Madueke (không xác định) và Lesley Ugochukwu (không xác định) đều không góp mặt. Marc Cucurella và Reece James trở lại thi đấu trước MU sau án treo giò, họ nhiều khả năng sẽ đá chính trước Everton. 

Nhận định Everton vs Chelsea

Mùa giải năm nay, Chelsea là đội bóng luôn thi đấu tốt trước những đội bóng Big Six song lại thường xuyên phân phát điểm cho các đội bóng nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng, hay đang gặp khó khăn. Sau trận thua MU, họ sẽ tiếp tục có một trận đấu khó khăn trước Everton. Chelsea thua 2, hòa 1 và chỉ thắng 1 lần ở 4 trận đấu mới đây tại Ngoại hạng Anh, cả 2 thất bại của thầy trò HLV Pochettino là những trận đấu sân khách gần nhất. Trong khi đó Everton có được 2 trận thắng liên tiếp trước Nottinham và Newcastle, qua đó tạm thời leo lên vị trí thứ 17 trên BXH. Với phong độ hiện tại và thêm lợi thế sân nhà, Everton tự tin lấy điểm từ tay Chelsea.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 5/6 trận đối đầu vừa qua giữa Everton và Chelsea có không quá 2 bàn/trận, ngoài ra Everton không để thủng lưới 2 trận đấu gần nhất.

Dự đoán tỷ số: Everton 1-1 Chelsea

Thông tin bên lề

  • Everton thắng 5 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 5 trận gần đây của Chelsea ở Premier League.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng ở 5 trong 6 trận sân nhà gần nhất của Everton trước Chelsea trên mọi đấu trường.
  • Chelsea đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn ở 6 trên 7 trận gần nhất ở Premier League.
  • Trong 9 trận gần nhất tới sân Everton, Chelsea chỉ có đúng 1 lần ghi quá 1 bàn thắng.

Phong độ gần đây của Everton

Phong độ gần đây của Chelsea

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Chelsea (21h00 ngày 1012) Không dễ cho The Blues 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X