Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Burnley (02h45 ngày 02/11): Vé đi tiếp cho chủ nhà

Thứ Ba 31/10/2023 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Everton vs Burnley nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi trên sân Goodison Park thầy trò Dyche quyết tâm giành vé đi tiếp ở cúp Liên đoàn Anh.

Everton vs Burnley: Chờ chủ nhà vượt khó

Sau khởi đầu tệ hại, Everton đã chơi tốt hơn trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất dù phải làm khách trên sân của West Ham nhưng họ đã chơi ấn tượng và giành chiến thắng 1-0. Đội chủ sân Goodison Park đã cải thiện rất nhiều thành tích trên sân khách dưới thời HLV Dychel. Theo thống kê, Everton chỉ thua 5 trong số 16 trận sân khách trên mọi đấu trường, đó là những trận thua trước những đối thủ mạnh hơn như Liverpool (hai lần), Arsenal, Manchester United và Aston Villa.

Nhận định Everton vs Burnley (02h45 ngày 0211) Vé đi tiếp cho chủ nhà 1
Everton thắng 3 trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Tính ra 5 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này, đội bóng thành phố Cảng giành 3 chiến thắng. Những kết quả tốt gần đây giúp thầy trò Dyche thoát khỏi nhóm nguy hiểm. Everton bây giờ đã vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm xuống hạng hiện đang là 5 điểm. Cuối tuần này Everton sẽ có trận đấu khó khăn trước Brighton, nhưng trước đó họ sẽ có trận tiếp Burnley trên sân nhà ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Nhận định Everton vs Burnley nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi trên sân Goodison Park thầy trò Dyche quyết tâm giành vé đi tiếp.

Tại cúp Liên đoàn Anh mùa này, Everton đánh bại Doncaster 2-1 trên sân khách ở vòng 2. Đến vòng đấu thứ 3, họ làm khách trên sân của Aston Villa. Thầy trò Dyche tiếp tục giành chiến thắng 2-1 để có mặt ở vòng đấu tiếp theo ở giải đấu này. Everton hiện đang trải qua chuỗi 28 năm không giành danh hiệu, và họ cũng đang nỗ lực để tiến sâu ở cúp Liên đoàn Anh mùa này. 

Với 4 chiến thắng sau 6 trận trên mọi đấu trường, Everton tự tin vào một kết quả tốt trên sân nhà trước Burnley. Everton chưa từng vô địch cúp Liên đoàn Anh, trong quá khứ họ có 2 lần vào đến trận chung kết nhưng đều để thua. Cụ thể, họ thất bại trước Liverpool vào năm 1984 và trước Aston Villa vào năm 1976. Ngoài ra đội bóng thành phố Cảng cũng có 3 lần vào bán kết giải đấu này, trước khi thất bại trước Arsenal (1988), Chelsea (2008) và Man City (2016).

Nếu như Everton đang có dấu hiệu hồi sinh thì Burnley lại đang chìm trong khủng hoảng. Ở trận đấu gần nhất đội bóng này để thua 1-2 trên sân của Bournemouth. Đó là thứ 3 liên tiếp của thầy trò Kompany, tính ra họ đã thua 8 trong 10 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này. Với chỉ 4 điểm có được, Burnley đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên khoảng cách giữa họ với vị trí an toàn của Bournemouth cũng chỉ là 2 điểm. 

nhan dinh bong da du doan Everton vs Burnley cup lien doan anh league cup hom nay
Everton vs Burnley vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2023/24

Burnley đang gặp những vấn đề ở cả tấn công lẫn phòng thủ. Hàng công của họ mới ghi được 8 bàn, trong khi hàng thủ phải nhận tới 25 bàn thua. Chỉ có Sheffield United nhận nhiều bàn thua hơn họ (29). Rõ ràng thầy trò Vincent Kompany đã cảm nhận được sự khắc nghiệt của Premier League, mùa trước họ vô địch giải Hạng nhất Anh, là đội bóng nhận ít bàn thua nhất và ghi nhiều bàn thắng nhất. 

Những điểm số mà Burnley có được ở Premier League mùa này đều đến trên sân khách, đó là chiến thắng trước Luton và trận hòa trên sân của Nottingham Forest. Ở cúp Liên đoàn Anh, Burnley đã đánh bại Nottingham Forest và Salford City cũng trên sân khách để có mặt ở vòng 4. Rõ ràng thành tích khá tốt khi xa nhà là cơ sở để Burnley hy vọng có được kết quả tốt trên sân của Everton. 

Theo thống kê, 3 mùa giải gần nhất Burnley đều bị loại ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, trước Manchester United, Tottenham Hotspur và Manchester City. Burnley chưa bao giờ vô địch cúp Liên đoàn Anh, thậm chí chưa vào đến chung kết. Thành tích tốt nhất của họ là vào bán kết năm 2009. Burnley có phong độ không tốt bằng Everton, nhưng họ không hề lép vế trước đối thủ về kết quả đối đầu. Cụ thể, 6 lần đụng độ gần nhất Burnley thắng 3 và chỉ phải nhận 2 thất bại. 

Nhận định Everton vs Burnley (02h45 ngày 0211) Vé đi tiếp cho chủ nhà 2
 Burnley của Kompany thua 3 trận liên tiếp

Về mặt lực lượng, Ashley Young sẽ trở lại sau khi phải ngồi ngoài vì án treo giò ở trận đấu với West Ham. Everton chắc chắn sẽ phải xoay vòng cầu thủ, và cựu hậu vệ MU sẽ ra sân ngay từ đầu. James Tarkowski và Jarrad Branthwaite có thể được ưu tiên đá chính ở vị trí trung vệ hơn Michael Keane và Ben Godfrey. Calvert-Lewin nhiều khả năng sẽ được nghỉ ngơi, vì vậy Beto dự kiến sẽ đá cao nhất trên hàng công. Arnaut Danjuma sẽ chiến đấu với Dwight McNeil để giành vị trí đá chính. Idrissa Gueye sẽ giúp Amadou Onana hoặc Abdoulaye Doucoure được nghỉ ngơi.

Bên kia chiến tuyến, Kompany đã thực hiện những thay đổi lớn trong cả hai trận đấu tại cúp Liên đoàn Anh mùa này. Kosovo Arijanet Muric sẽ tiếp tục bắt chính, qua đó giúp James Trafford được nghỉ ngơi. Connor Roberts đã sẵn sàng trở lại sau án treo giò, tiền đạo Lyle Foster cũng có thể trở lại sau khi bỏ lỡ trận đấu vào cuối tuần vì bị ốm. Jacob Bruun Larsen và Jay Rodriguez đều là những ứng cử viên cho suất đá chính ngay từ đầu trên hàng công, trong khi Manuel Benson, Jordan Beyer, Michael Obafemi và Hjalmar Ekdal đều phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Nhận định Everton vs Burnley

Burnley đang thi đấu không tốt. Cụ thể, họ vừa có mạch 3 trận toàn thua. Họ đã rơi xuống vị trí thứ 19 ở Ngoại hạng Anh. HLV Kompany nhiều khả năng buông bỏ đấu trường cúp Liên đoàn để giữ sức cho cuộc đua trụ hạng tại Ngoại hạng Anh. Khác với đối thủ, Everton đang có phong độ tốt, đội bóng thành phố cảng thắng tới 4/6 trận đấu mới đây tại mọi đấu trường tham dự. Với lợi thế sân nhà và phong độ kể trên, Everton tự tin sẽ có vé đi tiếp tại cúp Liên đoàn Anh.

Trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều hơn 2 bàn. Theo thống kê, 3 trận đối đầu vừa qua giữa Everton và Burnley có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 6/9 trận đấu mới đây của Everton và 4 trận đấu gần nhất của Burnley cũng có ít nhất 3 bàn/trận. 2 chiến thắng của Everton ở cúp Liên đoàn Anh mùa này đều với tỷ số 2-1, và họ hoàn toàn có thể lặp lại kết quả này trước Burnley.

Dự đoán tỷ số: Everton 2-1 Burnley

Phong độ gần đây của Everton

Phong độ gần đây của Burnley

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Burnley (02h45 ngày 0211) Vé đi tiếp cho chủ nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X