Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Brighton (22h00 ngày 4/11): Căng thẳng tột độ

Thứ Sáu 03/11/2023 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Everton vs Brighton nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm trước đội chủ nhà đang có phong độ tốt.

Everton vs Brighton: Dễ chia điểm

Hồi giữa tuần, Everton có trận tiếp Burnley trên sân nhà ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Được chơi tại Goodison Park và lại có phong độ tốt hơn, đội chủ nhà đã nhập cuộc đầy hưng phấn và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 13, James Tarkowski là người ghi tên mình lên bảng tỷ số. Amadou Onana và Ashley Young sau đó ghi thêm 2 bàn giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-0, qua đó tiến vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Nhận định Everton vs Brighton (22h00 ngày 411) Căng thẳng tột độ 1
Everton đang chơi tốt trong thời gian gần đây

Ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, Everton sẽ gặp Fulham. Đây là đối thủ đồng cân đồng lạng với đội bóng của Dyche, bởi vậy khả năng họ vào bán kết là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên trước khi bước vào trận đấu với Fulham, Everton sẽ có rất nhiều những trận đấu ở Ngoại hạng Anh, và họ cần chơi tốt để nới rộng khoảng cách với nhóm nguy hiểm. 

3 ngày trước khi loại Burnley khỏi cúp Liên đoàn Anh, Everton trở thành đội đầu tiên vào năm 2023 ngăn cản West Ham United ghi bàn trên sân nhà trong một trận đấu ở Premier League, đó là trận đấu mà Dominic Calvert-Lewin ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng thành phố Cảng giành chiến thắng 1-0. Với 3 điểm có được, Everton đã vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, bỏ lại nhóm xuống hạng với khoảng cách 5 điểm. 

Sau 2 chiến thắng liên tiếp, Everton sẽ tiếp Brighton trên sân nhà ở vòng 11 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định Everton vs Brighton nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm trước đội chủ nhà đang có phong độ tốt. Tính ra Everton đã thắng tới 5 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Những kết quả tốt gần đây giúp Calvert-Lewin và các đồng đội thoát khỏi nhóm cuối bảng, họ còn giành quyền vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Theo thống kê, chỉ có Liverpool mới có thể xuyên thủng được tuyến sau của Everton trong 4 trận gần đây nhất trên mọi mặt trận. Nếu đánh bại Brighton, Everton sẽ có lần đầu tiên giành được 3 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà kể từ tháng 9 năm 2021.

nhan dinh bong da du doan Everton vs Brighton ngoai hang anh premier league hom nay
Everton vs Brighton vòng 11 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Brighton đã không thể phá dớp trước Fulham. Một lần nữa đội bóng này lại gặp khó khăn trước đại diện của thành London. Evan Ferguson là người mở tỷ số cho Brighton, nhưng Joao Palhinha đã gỡ hòa 1-1, qua đó giúp đoàn quân của Marco Silva rời sân Amex với 1 điểm. Đây là lần thứ 6 liên tiếp mà Brighton không thể đánh bại Fulham, kết quả này cũng nối dài chuỗi trận không thắng ở Premier League của Brighton lên con số 4, trong đó có 3 trận hòa và 1 trận thua.

Tính ra Brighton chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đó là chiến thắng 2-0 trước Ajax, đội bóng đang rơi vào khủng hoảng ở vòng bảng Europa League. Brighton đã bị loại bởi Chelsea ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, bởi vậy họ được nghỉ trọn vẹn 1 tuần trước chuyến làm khách trên sân của Everton. Hiện thầy trò Roberto De Zerbi đã tụt xuống vị trí thứ 7 ở Ngoại hạng Anh, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Liverpool đang là 6 điểm. 

Việc không giữ sạch lưới trong 8 trận sân khách gần đây cũng là một trong những lý do khiến Brighton sa sút. Mùa giải năm ngoái, Brighton thua sốc 1-5 trên sân nhà Amex trước Everton, nhưng họ thắng 4-1 trên sân Goodison Park. Kết quả đối đầu gần đây giữa hai đội khá cân bằng. Theo đó trong 6 cuộc đọ sức gần nhất, Brighton thắng 2 nhưng cũng phải nhận 3 thất bại.

Nhận định Everton vs Brighton (22h00 ngày 411) Căng thẳng tột độ 2
Brighton chỉ thắng 1 trong 7 trận gần đây trên mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, Everton vẫn không có 3 cầu thủ vắng mặt dài hạn là Dele Alli (háng), Andre Gomes (bắp chân) và Seamus Coleman (đầu gối). Coleman hiện đã trở lại tập luyện, nhưng HLV Dyche muốn cho cầu thủ này thêm thời gian để anh lấy lại thể trạng tốt nhất. Abdoulaye Doucoure sẽ trở lại thay thế Arnaut Danjuma ở tuyến giữa, trong khi Ashley Young cần được nghỉ ngơi, và Nathan Patterson sẽ ra sân ngay từ đầu. 

Tình hình chấn thương của Brighton cũng không thay đổi, vì Jakub Moder và Julio Enciso vẫn đang trên đường hồi phục sau các vấn đề về đầu gối, trong khi Danny Welbeck (không xác định) và Solly March (đầu gối) phải ngồi ngoài vì chấn thương. Tariq Lamptey và Pervis Estupinan đã trở lại tập luyện, họ đủ khả năng ra sân trước Everton. Evan Ferguson lẽ chơi cao nhất trên hàng công của đội khách, anh vừa trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi 10 bàn thắng ở Premier League trong một năm dương lịch kể từ Wayne Rooney năm 2005.

Nhận định Everton vs Brighton

Brighton về mặt lý thuyết vẫn được đánh giá cao hơn Everton, trong đội hình của họ có một số ngôi sao tương đối chất lượng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Everton lại đang có phong độ tốt hơn, họ thắng 5 trong 7 trận gần đây còn Brighton chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất. Cán cân giữa hai đội càng trở nên cân bằng hơn khi Everton được chơi trên sân nhà, nơi họ thắng 2 trận gần nhất. Khả năng trận đấu này kết thúc với một tỷ số hòa là hoàn toàn có thể.

2 cuộc đọ sức giữa hai đội ở mùa giải trước có tổng cộng 13 bàn thắng, và trận đấu trên sân Goodison Park tới đây cũng được dự đoán sẽ có nhiều hơn 2 bàn. Theo thống kê, 14/20 trận gần nhất của Brighton có tối thiểu 3 lần lưới rung. 7/10 trận gần nhất của Everton có kịch bản tương tự. Cũng có thể kỳ vọng có bàn thắng trong hiệp 1. Theo đó, 18/20 trận gần nhất của Brighton có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 17/20 trận sân khách gần nhất của Brighton có kịch bản tương tự.

Dự đoán tỷ số: Everton 2-2 Brighton

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 3 trận đấu gần nhất giữa Everton và Brighton trên sân Goodison Park. 
  • Brighton đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận sân khách gần nhất trước Everton trên mọi đấu trường.
  • Brighton chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Everton thắng 5 trong 7 trận gần đây ở mọi mặt trận, 2 trận gần nhất trên sân nhà họ đều thắng.
  • Trong 7 lần đụng độ gần nhất, Everton là đội chiếm ưu thế với 4 chiến thắng, chỉ thua 2 trận. 
  • 4/5 trận gần nhất của Brighton có tổng bàn thắng là số chẵn. 4/6 trận đụng độ gần nhất của 2 đội có kịch bản tương tự.

Phong độ gần đây của Everton

Phong độ gần đây của Brighton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Brighton (22h00 ngày 411) Căng thẳng tột độ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X