Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Essen vs Leipzig (20h30 ngày 17/8): Khó có bất ngờ

Thứ Sáu 16/08/2024 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Essen vs Leipzig nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu đại diện của Bundesliga đi tiếp ở Cúp QG Đức.

Nhận định bóng đá Essen vs Leipzig: Vé đi tiếp cho đội khách

Mặc dù kiểm soát bóng tới 62% trong trận mở màn ở giải hạng 3 Đức, đội chủ nhà Essen đã để thua 1-2 trước Alemannia Aachen vào ngày 3 tháng 8, ở trận đấu này họ để đối thủ tung ra tới 13 cú dứt điểm. Trong trận đấu thứ hai, Essen đã đánh bại Hannover 96 II với tỷ số 3-1, nhưng họ khá may mắn khi chỉ để thủng lưới một lần.

Nhận định Essen vs Leipzig (20h30 ngày 178) Khó có bất ngờ 1
Essen thắng 1 và thua 1 trong 2 trận đầu tiên ở giải hạng 3 Đức

Hannover kiểm soát bóng 57%, tung ra 24 cú dứt điểm và bỏ lỡ cả ba cơ hội lớn, trong khi Essen tỏ ra hiệu quả hơn khi ghi 3 bàn từ 3 cơ hội rõ ràng. Mùa giải vừa qua đội bóng này xếp thứ 7 ở giải hạng 3 Đức, mùa trước nữa họ xếp thứ 15. Trong chiến dịch Cúp QG Đức ở mùa giải 2023/24, đội chủ nhà đã thua 3-4 ở vòng 1 vào ngày 13 tháng 8 sau khi Hamburg ghi bàn thắng quyết định ở phút 117.

Điều thú vị là Essen đã thua hai trận đấu chính thức gần nhất tại sân nhà và cũng đã thua hai trận sân nhà gần nhất tại cúp QG Đức. Ở vòng đầu tiên của cúp QG Đức mùa giải năm nay, đại diện của giải hạng 3 Đức sẽ tiếp RB Leipzig. Nhận định Essen vs Leipzig nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu đại diện của Bundesliga đi tiếp ở Cúp QG Đức.

RB Leipzig sẽ đấu với Bochum tại Bundesliga vào cuối tuần tới và hy vọng họ có thể cải thiện vị trí thứ 4 của mình trong mùa giải 2023/24. Số điểm 65 của Leipzig trong mùa giải trước ít hơn một điểm so với số điểm họ đạt được trong mùa giải 2022/23, nhưng nhiều hơn 7 điểm so với tổng số điểm họ đạt được trong mùa giải 2021/22

Essen vs Leipzig
Essen vs Leipzig vòng 1 cúp QG Đức 2024/25

Mùa giải trước thực tế là lần thứ 6 trong 8 mùa giải gần đây đội khách kết thúc chiến dịch Bundesliga với số điểm từ 65 đến 67. Đội của huấn luyện viên Marco Rose đã kết thúc mùa giải 2023/24 với thành tích ghi được 77 bàn thắng và để thủng lưới 39 lần ở giải đấu hàng đầu nước Đức, và điều này giúp họ trở thành đội tấn công tốt thứ 4 và phòng ngự tốt thứ 2 của giải đấu.

Leipzig đã bị loại khỏi cúp QG Đức mùa giải trước sau khi thua 1-0 trước Wolfsburg vào ngày 31 tháng 10. Trước trận thua trước Wolfsburg, họ đã thắng hoặc đi tiếp trong 13 trận đấu gần nhất ở giải đấu này. 

Mặc dù đội chủ nhà được cho là may mắn khi giành chiến thắng trước Hannover, họ vẫn có thể sử dụng đội hình xuất phát tương tự để đối đầu với Leipzig. Dự kiến Essen sẽ tung ra những cầu thủ như Michael Schultz và Tobias Kraulich ở hàng phòng ngự, trong khi Torben Musel có thể chơi ở hàng tiền vệ.

Nhận định Essen vs Leipzig (20h30 ngày 178) Khó có bất ngờ 2
Essen khó cản Leipzig

Về phía đội khách, họ đã tung ra đội hình xuất phát mạnh mẽ trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải với Paris Saint-Germain vào ngày 10 tháng 8, và sẽ không ngạc nhiên nếu thấy họ làm điều tương tự trước Essen. Những cầu thủ thường xuyên ra sân như Lois Openda và Benjamin Sesko có thể chơi ở vị trí tiền đạo, trong khi Kevin Kampl và Amadou Haidara có thể chơi ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, Assan Ouedraogo , El Chaidaille Bitshiabu và Christoph Baumgartner đều đang gặp chấn thương và khó có thể ra sân.

Nhận định Essen vs Leipzig

Leipzig thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Những bất ngờ thường xuyên xảy ra ở cúp QG Đức, nhưng đây mới là lượt trận đầu tiên, và ngay trước khi Bundesliga khai mạc, bởi vậy Leipzig chắc chắn không muốn nhận một kết quả không tốt. Đội khách sẽ ra sân với đội hình mạnh, giành một chiến thắng đậm để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Đội bóng hạng 3 Essen khó có thể chống lại sức mạnh từ đại diện đến từ Bundesliga.

Ít nhất 3 bàn: Trên sân nhà, Essen chắc chắn sẽ nỗ lực để hy vọng có được bàn thắng, trong khi hàng thủ của họ rất khó để bảo toàn mành lưới. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, và số bàn thắng ở trận đấu này chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Essen 1-4 RB Leipzig

Phong độ gần đây của Essen 

Phong độ gần đây của RB Leipzig

Đội hình dự kiến

Essen: Golz; Alonso, Schultz, Kraulich, Celebi; Safi, Musel, Kaparos, Brumme; Arslan, Vonic

RB Leipzig: Gulacsi; Klostermann, Simakan, Orban, Henrichs; Kampl, Haidara, Seiwald, Simons; Sesko, Openda

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X