Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Espanyol vs Gijon 2h00 ngày 14/6 (Playoff La Liga 2024/25)

Thứ Năm 13/06/2024 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Espanyol vs Gijon lúc 2h00 ngày 14/6 (Playoff giành quyền tham dự giải VĐQG Tây Ban Nha 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Espanyol vs Gijon

Vài ngày trước, Espanyol đã có thắng lợi kịch tính trên sân của Gijon khi bàn duy nhất chỉ xuất hiện vào phút 88. Dẫu vậy xét về mặt thế trận, đội bóng xứ Cataluyna xứng đáng thắng vì đã chơi tốt hơn đối thủ. Giờ đây với ưu thế trong tay, Espanyol chỉ cần không thua trên sân nhà ở trận lượt về tới đây là sẽ giành quyền vào chung kết playoff.

Trong trường hợp thua, Espanyol cần phải đảm bảo cách biệt chỉ là 1 bàn ở hai hiệp chính, từ đó còn cơ hội kéo cuộc chơi vào hai hiệp phụ. Lưu ý rằng do Espanyol đứng cao hơn Gijon ở giải hạng 2 TBN 2023/24 nên nếu tổng tỷ số sau 2 lượt trận là hòa (tính cả hiệp phụ) thì thầy trò HLV Manolo Gonzalez nghiễm nhiên thắng chung cuộc dựa theo thể lệ của vòng playoff (không tiến hành đá luân lưu 11m).

nhan dinh bong da du doan Espanyol vs Gijon playoff vdqg tay ban nha la liga hom nay
Espanyol vs Gijon

Tuy nhiên lưu ý rằng, thất bại gần nhất của Espanyol đã từ ngày 11/02/2024. 17 trận sau đó tuy hòa (10) nhiều hơn thắng (7) song như đã đề cập, Periquitos cũng đâu cần phải thắng trận sắp tới. Trên sân nhà Stage Front, Espanyol thậm chí đã bất khả chiến bại ở đấu trường hạng 2 xứ sở bò tót suốt từ đầu tháng 11/2023 cho tới giờ (thắng 8, hòa 7).

Trong số này có một trận với chính Gijon (hòa 0-0) mà nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Espanyol lẽ ra phải cất lên được khúc khải hoàn. Đó đã là lần thứ 3 liên tiếp Sporting Gijon không biết đến cảm giác thắng lợi tại sào huyệt của Espanyol.

Thực tế Gijon lâu nay không hề được đánh giá cao về bản lĩnh đá sân khách. Đơn cử như mấy tháng trở lại đây, đội bóng dưới quyền HLV Miguel Angel Ramirez chỉ thắng 2 nhưng thua đến 6. Tuy giành chiến thắng ở trận xa nhà mới nhất nhưng thống kê chỉ ra hơn 3 năm qua, Gijon mới có đúng 1 lần thắng liên tiếp 2 trận tại đấu trường hạng 2 TBN, thậm chí ngay sau thắng lợi đa phần là ... thất bại.

Không có gì ngạc nhiên khi Espanyol được đánh giá cao hơn bởi trội hơn về phong độ cộng thêm điểm tựa sân bãi và có lẽ một kết quả không thua (trong 90 phút) hoàn toàn trong tầm tay của Espanyol và nếu may mắn, HLV Manolo Gonzalez cùng các học trò sẽ tiếp tục giành thắng lợi như lượt đi.

Nhận định diễn biến Espanyol vs Gijon

Gijon sẽ buộc phải mạo hiểm không thể chơi thận trọng khi mà đang gặp bất lợi. Điểm tích cực là đội bóng này ghi được bàn ở 5/6 trận sân khách gần đây và 4 trong số đó khép lại với trên 2 tình huống lưới rung. Trong khi đó Espanyol chỉ tịt ngòi 1/6 trận sân nhà mới nhất song cũng bị chọc thủng lưới tới 4 trận. Một cuộc chơi mà khả năng cao đôi bên sẽ cùng nổ súng thì hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Espanyol vs Sporting Gijon

  • Espanyol (4-4-2): Yanez; Rosas, Isua, Sanchez, Cote; Hassan, Mesa, Pier, Campos; Gonzalez, Otero
  • Sporting Gijon (4-4-2): Joan García; El Hilali, Calero, Cabrera, Milla; Carreras, Bare, Gragera, Melamed; Puado, Braithwaite

Dự đoán kết quả Espanyol vs Gijon: 2-1

Thống kê Espanyol vs Gijon

Espanyol vs Gijon
Đối đầu Espanyol vs Gijon
Espanyol vs Gijon
Thành tích gần đây của Espanyol
Espanyol vs Gijon
Thành tích gần đây của Gijon

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X