Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Espanyol vs Alaves 21h15 ngày 14/9 (La Liga 2024/25)

Thứ Bảy 14/09/2024 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Espanyol vs Alaves lúc 21h15 ngày 14/9 (Vòng 5 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Espanyol vs Alaves

Ngay trước khi giải đấu tạm dừng để nhường chỗ cho các ĐTQG tập trung, Espanyol đã có thắng lợi đầu tay trong mùa giải 2024/25 dù bàn quyết định cuộc chơi chỉ được ghi vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp 2. Dẫu sao nó vẫn đem đến sự khích lệ to lớn cho đội bóng vừa chân ướt chân ráo trở lại hạng đấu số 1 xứ bò tót.

Thực ra trước đó ngoại trừ trận thua Valladolid cùng phận tân binh trong ngày ra quân thì hai vòng còn lại, Espanyol chỉ thua sát nút Sociedad (thứ 6 mùa trước) và cầm hòa Atletico Madrid (thứ 4) - hai kết quả chấp nhận được.

nhan dinh bong da du doan Espanyol vs Alaves vdqg tay ban nha la liga hom nay
Espanyol vs Alaves

Sau hai tuần được nghỉ ngơi, Espanyol sẽ bước vào vòng 5 La Liga 2024/25 với cuộc tiếp đón Alaves - đội bóng mùa trước cũng phải sắm vai tân binh như Espanyol hiện tại nhưng đã xuất sắc xếp hạng 10 chung cuộc. Và Alaves đang chứng minh thành tích đó không mang tính nhất thời.

Chẳng thế mà sau khi thua Celta Vigo ở vòng mở màn, đại diện xứ Basque đã giành 7/9 điểm tuyệt đối từ 3 vòng tiếp theo dù 2/3 đối thủ rất sừng sỏ (Betis và Sociedad đều nằm trong "nhóm châu Âu" ở La Liga mùa trước).

Tuy nhiên không thể phủ nhận Alaves chắc gì đã đánh bại được Sociedad ngay trên sân đối phương nếu như không có ưu thế hơn người từ phút 29. Dĩ nhiên Espanyol sao sánh được với Sociedad song hãy lưu ý rằng từ tháng 3/2023 tới giờ, Alaves chưa từng ca khúc khải hoàn liên tiếp trong những chuyến hành quân (không xét giao hữu).

Cùng với đó lần gần nhất Alaves hạ gục Espanyol ngay tại sào huyệt RCDE đã từ năm 2002. 8 chuyến viếng thăm sau đó, Babazorros thậm chí thua (6) nhiều hơn hòa (2). Cộng thêm với chi tiết trận đấu được áp mức "cân bằng" thì chủ nhà Espanyol xứng đáng được trao gửi niềm tin.

Nhận định diễn biến Espanyol vs Alaves

Đương nhiên muốn có điểm kể cả trên sân nhà, Espanyol cần giữ vững chiến thuật chặt chẽ như 4 trận vừa rồi mà không hôm nào họ bị thủng lưới trên 1 lần. Nhìn rộng ra 10/12 màn xuất quân vừa qua của Espanyol chỉ có tối đa 2 tình huống ghi bàn. Trong khi đó, Alaves cũng chưa bao giờ được đánh giá cao về tấn công, đặc biệt trên sân khách. Bằng chứng 8/9 trận xa nhà vừa qua thuộc La Liga, Alaves hoặc tịt ngòi hoặc ghi đúng 1 bàn. Trận tới càng khó hấp dẫn khi mà quá khứ chỉ ra đôi bên thường xuyên cống hiến ... "nhàm chán" cho người xem: 11/14 cuộc chạm trán vừa qua đều không trên 2 pha lập công.

Đội hình dự kiến Espanyol vs Alaves

  • Espanyol: Garcia; El Hilali, Kumbulla, Gomez; Tejero, Gragera, Kral, Romero; Jofre, Puado, Veliz
  • Alaves: Silvera; Tenaglia, Abqar, Sedlar, Sanchez; Blanco, Guevera; Vicente, Guridi, Conechny; Martinez

Dự đoán kết quả Espanyol vs Alaves: 1-0

Thống kê Espanyol vs Alaves

Espanyol vs Alaves
Đối đầu Espanyol vs Alaves
Espanyol vs Alaves
Thành tích gần đây của Espanyol
Espanyol vs Alaves
Thành tích gần đây của Alaves

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2024/25 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X