Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Empoli vs Roma (01h45 ngày 27/05): Ở thế chân tường

Chủ Nhật 26/05/2024 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Empoli vs Roma nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đang rất cần điểm để trụ hạng, thầy trò Davide Nicola sẽ nỗ lực để giành chiến thắng. 

Empoli vs Roma: Giành giật sự sống

Sau 37 vòng đấu ở Serie A mùa này, đã xác định 2 cái tên chắc chắn phải chơi ở Serie B mùa giải tới, đó là trường hợp của Sassuolo và Salernitana. Có tới 3 đội bóng đang nỗ lực để hy vọng tránh phải nhận tấm vé xuống hạng còn lại. Hiện Empoli đang xếp thứ 18 trên BXH, nhưng chỉ ít hơn vị trí thứ 16 của Frosinone khoảng cách 2 điểm. Vòng đấu cuối cuộc đua tránh xuống hạng sẽ thực sự hấp dẫn. 

Nhận định Empoli vs Roma (01h45 ngày 2705) Ở thế chân tường 1
Empoli đang đứng trước nguy cơ phải xuống hạng

Ở trận đấu gần nhất, M'Baye Niang đã đưa Empoli dẫn trước Udinese ở phút 90, thế nhưng đến phút 90+13 họ lại để đối phương gỡ hòa. Với việc đánh rơi 2 điểm ở những giây cuối cùng, thầy trò Davide Nicola đã tự đưa mình vào thế khó. Hệ quả là Empoli giờ đây sẽ phải xuống hạng nếu thua Roma ở vòng đấu hạ màn Serie A mùa này, một trận hòa có thể chỉ đủ để đưa họ vào một suất đá play-off, vì vậy đánh bại Roma là mục tiêu duy nhất của đội bóng này tại tại Stadio Carlo Castellani.

Mặc dù đoàn quân của Davide Nicola kém 1 điểm so với Udinese và 2 điểm so với Frosinone, nhưng do hai đối thủ này đụng độ trực tiếp ở lượt trận cuối nên Empoli sẽ chắc chắn trụ hạng thành công nếu giành 3 điểm trước Roma. Ông Nicola trước đây đã từng cứu các câu lạc bộ như Crotone, Genoa và Salernitana khỏi bị xuống hạng, nhưng đội bóng hiện tại của ông có thể phải trả giá vì ghi ít bàn thắng nhất ở Serie A mùa này (27) - trên thực tế, chỉ có Cadiz và Clermont mới có số bàn thắng thấp hơn ở 10 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Không tìm được mành lưới trước Roma có thể khiến Empoli phải trả giá đắt và tụt xuống Serie B, tuy nhiên chiến thắng sẽ giúp họ lần đầu tiên trong lịch sử có 3 mùa giải liên tiếp chơi bóng ở giải đấu cao nhất bóng đá Italia. Nhận định Empoli vs Roma nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đang rất cần điểm để trụ hạng, thầy trò Davide Nicola sẽ nỗ lực để giành chiến thắng. 

nhan dinh bong da du doan Empoli vs Roma vdqg italia serie a hom nay
 Empoli vs Roma vòng 38 Serie A 2023/24

Tất nhiên, động lực giành điểm của Empoli là rõ ràng, nhưng có một thực tế là gần đây họ đã chơi quá tệ mỗi khi đối đầu với Roma. Ở trận lượt đi vào tháng 9 năm nay, đội chủ sân Olympico đã đánh bại đối thủ với tỷ số 7-0 trên sân nhà. Đó đã là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Roma trước Empoli ở mọi đấu trường. 

Roma vừa đánh bại Genoa 1-0 với bàn thắng duy nhất của Romelu Lukaku, thầy trò De Rossi đã chắc chắn kết thúc Serie A mùa giải năm nay ở vị trí thứ 6. Roma hiện kém vị trí thứ 5 của Atalanta 3 điểm, nhưng họ không còn cơ hội chiếm lấy vị trí của đối thủ do thua thiệt về kết quả đối đầu. Tương tự Roma cũng không sợ Lazio, đội xếp thứ 7 và ít hơn mình 3 điểm lấy vị trí thứ 6 do có thành tích đối đầu vượt trội. 

Với việc Atalanta đã chính thức vô địch Europa League sau chiến thắng 3-0 trước Leverkunsen, nếu họ kết thúc Serrie A mùa này ở vị trí thứ 5, Italia sẽ sẽ được trao thêm một suất nữa dự Champions League mùa tới, cho phép Roma có cơ hội trở lại Cúp C1. Tính cả mùa giải năm nay, Roma có 3 mùa giải liên tiếp kết thúc ở vị trí thứ 6 trên BXH giải đấu cao nhất bóng đá TBN.

2 mùa giải gần nhất họ đều giành 63 điểm, và thực tế là sau 37 trận ở Serie A mùa này họ cũng đang có 63 điểm. Chắc chắn Roma vẫn hy vọng sẽ giành một chiến thắng để khép lại mùa giải với 66 điểm, đồng thời họ cũng hy vọng Atalanta không thể vượt qua Bologna hay Juventus trên bảng xếp hạng. 

Về mặt lực lượng, HLV của Empoli, Davide Nicola sẽ không có Alberto Cerri, người đã bị chấn thương ở đùi, vì vậy M'Baye Niang sẽ ra sân ngay từ đầu - mặc dù tiền đạo kỳ cựu Francesco Caputo cũng có thể được xem xét cho vị trí của Niang. Hậu vệ cánh Tyronne Ebuehi cũng vắng mặt vì chấn thương, trong khi Alberto Grassi đã bị cấm thi đấu 3 trận vì phản ứng với trọng tài ở trận hòa Udinese. 

Nhận định Empoli vs Roma (01h45 ngày 2705) Ở thế chân tường 2
Roma đã chắc chắn có được vị trí thứ 6 ở Serie A mùa này

Trong khi đó, Roma sẽ vắng Leandro Paredes vì lý do tương tự, khi tiền vệ người Argentina bị treo giò 2 trận sau khi có hành vi xúc phạm trọng tài trong chiến thắng của Giallorossi trước Genoa. Tiền đạo Romelu Lukaku i vắng mặt do tích lũy đủ thẻ vàng, nên Tammy Abraham có thể được đá chính hiếm hoi bên cạnh Paulo Dybala trên hàng công. Cầu thủ người Argentina đã trực tiếp tham gia vào 6 bàn thắng sau 3 lần ra sân ở Serie A trước Empoli kể từ khi chuyển đến Roma, và chỉ có Lautaro Martinez là góp công vào nhiều bàn thắng hơn Dybala (22) mùa này.

Nhận định Empoli vs Roma

Empoli giành chiến thắng: Roma xếp thứ 6, trong khi Empoli xếp thứ 18. Roma cũng thắng Empoli trong cả 8 lần đụng độ gần nhất ở mọi đấu trường, thế nhưng ở trận đấu này Roma lại ở thế của dưới (+0.5). Tất nhiên, thứ duy nhất mà Empoli hơn Roma là động lực thi đấu, họ cần điểm để trụ hạng còn Roma đã chắc chắc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6. Đây có thể là yếu tố quyết định đến kết quả trận đấu. Với lợi thế sân nhà cùng khát khao giành điểm để trụ hạng, Empoli hoàn toàn có thể vượt khó trước Roma.

Nhiều hơn 2.5 bàn: Empoli là đội ghi ít bàn nhất Serie A mùa này, với chỉ 27 bàn thắng. Tuy nhiên, những trận đấu giữa hai đội bóng này thường có nhiều bàn. Theo đó 4/6 trận gần đây đều có trên 2.5 bàn. Ngoài ra 6/9 trận gần đây của Roma cũng có tối thiểu 3 bàn. Khả năng hai đội cùng ghi bàn, trận đấu kết thúc với nhiều hơn 2 bàn là khá sáng.

Dự đoán tỷ số: Empoli 2-1 Roma

Thông tin bên lề

  • Roma đã thắng 8 trận gần nhất trước Empoli trên mọi đấu trường.
  • Roma đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận ở 7/8 trận gần nhất gặp Empoli trên mọi đấu trường.
  • Roma đã ghi ít nhất 2 bàn trong 8 trận gần nhất gặp Empoli trên mọi đấu trường.
  • Roma chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Empoli không thắng trong 4 vòng gần nhất ở Serie A, trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua.

Phong độ gần đây của Empoli

Phong độ gần đây của Roma

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Empoli vs Roma (01h45 ngày 2705) Ở thế chân tường 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X