Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Empoli vs Napoli (17h30 ngày 20/10): Củng cố ngôi đầu

Thứ Sáu 18/10/2024 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Empoli vs Napoli nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng không dễ để giành 3 điểm trước Empoli chơi rất khó chịu.

Nhận định bóng đá Empoli vs Napoli: Không dễ cho đội khách

Ở trận đấu gần nhất với Como, Napoli đã mở tỷ số ngay phút đầu tiên do công của tân binh Scott McTominay, nhưng đội khách bất ngờ có bàn cân bằng tỷ số ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, không có bất ngờ xảy ra khi Napoli ghi thêm 2 bàn trong hiệp 2, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1. Hai tân binh mùa hè Romelu Lukaku và David Neres đã ghi bàn tại Sân vận động Maradona, giúp họ trở thành câu lạc bộ Serie A có nhiều cầu thủ ghi bàn khác nhau nhất trên mọi đấu trường mùa giải này (11).

Nhận định Empoli vs Napoli (17h30 ngày 2010) Củng cố ngôi đầu 1
 Napoli đang dẫn đầu trên BXH Serie A mùa này.

Trong số năm giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có Bayern Munich và Brighton có nhiều bàn thắng hơn. Tiếp tục giành chiến thắng 3-1 trước Como, Napoli kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên 6 trận. Chuỗi thành tích tuyệt vời đã đưa Napoli lên đầu bảng lần đầu tiên kể từ khi kết thúc chiến dịch giành Scudetto vào giữa năm 2023, giúp họ bỏ xa nhà đương kim vô địch Inter Milan 2 điểm.

Cựu huấn luyện viên của Inter, Antonio Conte đang thay đổi Napoli, đội giờ đây có thể giành chiến thắng 4 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ đầu năm ngoái, khi họ đang trên đường hướng tới chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Italia mùa này. Ngoài phong độ được cải thiện tại Serie A - chắc chắn là nhờ vào một mùa hè tốn kém để chiêu mộ cầu thủ và việc không được tham dự giải đấu châu Âu.

Đội bóng của Conte cũng đã tiến vào vòng 1/8 của Coppa Italia bằng cách đánh bại đội bóng Serie B Palermo với tỷ số 5-0 vào cuối tháng trước. Sau loạt trận của ĐTQG trong tháng 10, Napoli sẽ làm khách trên sân của Empoli ở vòng 8 Serie A. Nhận định Empoli vs Napoli nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng không dễ để giành 3 điểm trước Empoli chơi rất khó chịu.

nhan dinh bong da du doan Empoli vs Napoli vdqg italia serie a hom nay
 Empoli vs Napoli vòng 8 Serie A 2024/25.

Những thống kê cũng cho thấy Napoli luôn gặp khó khăn mỗi khi đối đầu Empoli. Cụ thể, họ chỉ 2 lần giành chiến thắng trong 11 chuyến làm khách đến sân vận động Castellani ở giải đấu hàng đầu bóng đá Italia. Một thống kê khác cũng chống lại đội khách: Empoli đã giành chiến thắng ở 5 trong 7 lần chạm trán gần nhất với Napoli tại Serie A, đồng thời cũng ghi được nhiều bàn thắng hơn (30) so với bất kỳ câu lạc bộ nào khác ở giải đấu hàng đầu.

Đội chủ nhà đã có chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường - chuỗi trận kéo dài từ mùa giải trước, nhưng nó đã kết thúc ngay trước khi các ĐTQG tập trung trong tháng này. Theo đó, Empoli để thua 1-2 trên sân của Lazio đang có phong độ cao. Hiện đội chủ nhà đang xếp thứ 9 trên BXH với 10 điểm sau 7 vòng đấu. 

Bây giờ, đoàn quân của Roberto D'Aversa trở lại Castellani, nơi họ đã hòa 0-0 trong cả ba trận đấu Serie A mùa này với Monza, Juventus và Fiorentina. Nếu tiếp tục hòa không bàn thắng với Napoli, họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của Serie A hòa 0-0 trong 4 trận sân nhà đầu tiên trong một mùa giải. Bất bại trong 7 trận gần nhất trên sân nhà, Empoli chắc chắn là đối thủ khó chơi, và họ có thể hy vọng sẽ làm chệch hướng đoàn tàu tốc hành đang tăng tốc của Napoli.

Về mặt lực lượng, Stanislav Lobotka của Napoli bị thương khi làm nhiệm vụ ở Slovakia, Antonio Conte có thể đưa Billy Gilmour ra sân ngay từ đầu. Hậu vệ trái Mathias Olivera đã gặp chấn thương khi chơi cho Uruguay, vì vậy Leonardo Spinazzola sẽ chờ để đá chính vào cuối tuần này, trong khi Elia Caprile sẽ tiếp tục thay thế thủ môn số một Alex Meret bị thương. Romelu Lukaku sẽ dẫn đầu hàng công, cùng với Khvicha Kvaratskhelia và Matteo Politano hoặc David Neres.

Nhận định Empoli vs Napoli (17h30 ngày 2010) Củng cố ngôi đầu 2
Empoli luôn chơi rất khó chịu trên sân nhà.

Kể từ khi đến Napoli, trung bình Neres đã tham gia vào một bàn thắng sau mỗi 23 phút, trong khi tỷ lệ của Lukaku là một bàn sau mỗi 45 phút; cặp đôi này đứng đầu và thứ hai về số liệu đó trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu (trong số những cầu thủ đã chơi ít nhất 90 phút). Do đó, thủ môn Devis Vasquez của Empoli - người được AC Milan cho mượn có thể lại có nhiều việc phải làm, anh có tỷ lệ cứu thua 82% ở Serie A mùa này. Samuele Perisan và Tyronne Ebuehi một lần nữa sẽ cùng Saba Sazonov vắng mặt dài hạn, nhưng Szymon Zurkowski có thể kịp trở lại sau chấn thương bắp chân để vào sân từ ghế dự bị.

Nhận định Empoli vs Napoli

Napoli giành chiến thắng: Empoli thực sự khó chịu trên sân nhà, lối chơi phòng ngự số đông và không ngại va chạm đã giúp họ có 3 trận hòa 0-0 trên sân nhà ở Serie A mùa này. Tuy nhiên, Napoli đang có phong độ cao, họ được dẫn dắt bởi Conte, người có rất nhiều kinh nghiệm trước các đội bóng chơi tử thủ. Có thể Napoli sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng, nhưng họ có những ngôi sao có thể khoan phá hàng thủ của đội chủ nhà.

Tối đa 2 bàn: Trong 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, chỉ 1 lần có nhiều hơn 2 bàn. Empoli đang chơi thực sự chắc chắn trên sân nhà, trong khi hàng thủ của Napoli cũng được tổ chức tốt. Thật khó để chờ đợi trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng.

Ít nhất 9 tình huống phạt góc trong 90 phút: Trong thế trận mà Napoli có thể sẽ gặp khó khăn, họ có thể thường xuyên tạt bóng để hướng đến vị trí của Lukaku. Trong khi đó đội chủ nhà cũng tấn công biên khá nhiều, trận đấu này có thể sẽ xuất hiện ít nhất 9 tình huống phạt góc.

Dự đoán tỷ số: Empoli 0-1 Napoli

Thông tin bên lề

  • Napoli đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất ở Serie A.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng ở 4 trận gần nhất giữa Empoli và Napoli trên mọi đấu trường.
  • Napoli đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trên 6 trận gần nhất ở Serie A.
  • Napoli bất bại trong 6 trận gần nhất ở mọi giải đấu.
  • 3 trận đầu tiên trên sân nhà của Empoli ở Serie A mùa này đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0. 

Phong độ gần đây của Empoli

Phong độ gần đây của Napoli

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Empoli vs Napoli (17h30 ngày 2010) Củng cố ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X