Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Empoli vs Monza 1h45 ngày 18/8 (Serie A 2024/25)

Thứ Sáu 16/08/2024 04:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Empoli vs Monza lúc 1h45 ngày 18/8 (Vòng 1 giải VĐQG Italia Serie A 2024/25): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Empoli vs Monza

Mùa trước, Empoli suýt lâm vào cảnh rớt hạng (thứ 17/20) khi chỉ hơn nhóm phải xuống chơi ở Serie B 2024/25 đúng 1 điểm ít ỏi. Đó có lẽ chính là lý do khiến đội bóng nói lời chia tay với HLV Davide Nicola sau chưa đầy nửa năm cộng tác.

Tuy nhiên Empoli đã khiến tất cả phải ngạc nhiên bằng quyết định bổ nhiệm tân thuyền trưởng Roberto D'Aversa vốn cũng chẳng lấy gì làm xuất sắc (bị Lecce sa thải vào tháng 3/2024 vì thành tích yếu kém cộng thêm sự vụ "thiết đầu công" nhằm vào cầu thủ đối phương khi đụng độ trên sân).

nhan dinh bong da du doan Empoli vs Monza vdqg italia serie a hom nay
Empoli vs Monza

Song trái với sự hoài nghi của dư luận, HLV D'Aversa bước đầu thể hiện được mình. Sau mùa giao hữu hè 2024 tương đối thành công (chỉ thua 1/4 trận và thắng 2), Empoli đã mở màn mùa giải mới 2024/25 bằng thắng lợi thuyết phục 4-1 trước đội hạng 2 Catanzaro tại vòng 1 Coppa Italia giữa tuần vừa rồi.

Như vậy nếu tính từ cuối mùa trước cho đến nay, Empoli thắng 4 và chỉ thua 1 sau 7 trận đã chơi. Điều đáng nói cả 4 thắng lợi đều diễn ra trên sân nhà. Nhìn rộng ra, đại diện xứ Tuscany đã cất lên được khúc khải hoàn ở 6/9 trận vừa qua diễn ra tại sào huyệt Carlo Castellani. Cùng với đó từ ngày Monza lên chơi ở Serie A (mùa 2022/23), Empoli luôn biết cách đánh bại đối thủ này trên sân nhà của mình.

Bản thân Monza lộ phần nào sự bất ổn sau khi HLV Palladino, người có công giúp Monza có được vị trí khá vững chắc tại hạng đấu số 1 Italia chỉ sau 2 mùa góp mặt, không còn dẫn dắt đội bóng (chuyển sang Fiorentina). Họ đã lựa chọn Alessandro Nesta làm HLV mới nhưng cái tên này mới chỉ nổi danh khi còn thi đấu (trung vệ thép một thời của bóng đá Italia) chứ từ ngày theo đuổi nghiệp huấn luyện, Nesta chưa có được thành tựu gì nổi bật.

Trong mùa hè vừa rồi, Monza chỉ thắng được 2 đội hạng 3 và hạng 4, còn lại thua Palermo và hòa Sassuolo (đều hạng 2). Vòng 1 Coppa Italia vừa rồi, đại diện vùng Lombardy phải nhờ đến loạt luân lưu 11m mới hạ gục được Sudtirol (cũng Serie B) dù được chơi tại sân nhà.

Trên sân khách, Monza đã 6 trận liền không biết đến cảm giác chiến thắng (thua 4) tính từ cuối mùa trước cho đến nay. Xem ra với sự "đối lập" về nhiều phương diện thì một thắng lợi trong ngày ra quân Serie A 2024/24 hoàn toàn trong tầm tay của đội chủ nhà.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Empoli vs Monza sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 18/8.

Nhận định diễn biến Empoli vs Monza

Giống như nhiều đội bóng nhỏ khác, Empoli phải chọn lối chơi thực dụng cho phù hợp với năng lực và dù có thay tướng thì phong cách có lẽ không đổi, dẫn đến các trận có sự góp mặt của đội bóng này khó hấp dẫn. Tuy có tới 5 bàn xuất hiện ở lần ra sân gần nhất của Empoli nhưng lưu ý rằng nhiều tháng qua chưa bao giờ 2 trận liên tiếp của Empoli xuất hiện nhiều bàn. Trong khi đó Monza đang có phong độ không ổn, lại phải làm khách thì càng phải thận trọng. 4/6 chuyến làm khách vừa qua của Monza cũng không trên 2 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Empoli vs Monza

  • Empoli (3-4-2-1): Vasquez; Ismajli, Viti, Cacace; Gyasi, Henderson, Haas, Pezzella; Fazzini, Esposito; Colombo
  • Monza (3-4-2-1): Sorrentino; Izzo, Mari, Carboni; Birindelli, Bondo, Pessina, Kyriakopoulos; Mota, Maldini; Djuric

Dự đoán kết quả Empoli vs Monza: 1-0

Thống kê Empoli vs Monza

Empoli vs Monza
Đối đầu Empoli vs Monza
Empoli vs Monza
Thành tích gần đây của Empoli
Empoli vs Monza
Thành tích gần đây của Monza

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2024/25 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X