Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Elfsborg vs Roma (2h00 ngày 4/10): Vượt khó nơi đất khách

Thứ Ba 01/10/2024 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Elfsborg vs Roma nghiêng một chút về phía đội khách, với kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, đại diện của Serie A đang quyết tâm giành 3 điểm.

Nhận định bóng đá Elfsborg vs Roma: Chờ đội khách vượt khó

Sau sự ra đi của Daniele De Rossi, Roma đã tiến gần đến việc giành được số điểm tối đa từ trận mở màn Europa League tuần trước, mặc dù cuối cùng họ phải chấp nhận trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Athletic Bilbao. Tân binh Artem Dovbyk mở tỷ số, nhưng Giallorossi đã để thủng lưới ở phút cuối và cuối cùng đã để đội bóng xứ Basque ra về với 1 điểm. 

Nhận định Elfsborg vs Roma (2h00 ngày 410) Vượt khó nơi đất khách 1
 Roma hòa Bilba 1-1 trên sân nhà ở trận ra quân tại Cúp C2 mùa này.

Tuy nhiên, họ đã giành chiến thắng trong cả hai trận đấu trước và sau trận mở màn vòng bảng Europa League, và tân huấn luyện viên Ivan Juric đã có khởi đầu ấn tượng tại sân Olympico. Sau chiến thắng 3-0 trước đội dẫn đầu Serie A là Udinese, Roma ghi hai bàn trong 20 phút cuối cùng của chiến thắng ngược dòng trước Venezia vào cuối tuần trước, giúp họ vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 9 điểm sau 6 trận.

Bất bại trong 5 lần ra quân trên mọi đấu trường, kế hoạch chuyển nhượng vào mùa hè của câu lạc bộ đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Sau nhiều năm huấn luyện những đội bóng vừa và nhỏ, Juric giờ đây sẽ muốn tạo dấu ấn ở châu Âu. Tuy nhiên, nếu Roma muốn đạt được vị trí trong Top 8 tại Europa League, họ chắc chắn phải bắt đầu quá trình cải thiện thành tích sân khách kém cỏi của mình: Mùa giải trước, họ chỉ thắng 2 trong số 7 trận đấu trên sân khách ở đấu trường châu lục.

Sau trận tiếp Bilbao trên sân nhà, Roma sẽ làm khách trên sân của Elfsborg ở lượt trận thứ 2. Nhận định Elfsborg vs Roma nghiêng một chút về phía đội khách, với kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, đại diện của Serie A đang quyết tâm giành 3 điểm.

nhan dinh bong da du doan Elfsborg vs Roma cup c2 chau au europa league hom nay
 Elfsborg vs Roma lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League 2024/25.

Trước khi đối đầu với đội bóng Thụy Điển lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 1999, Giallorossi chỉ thắng 3 trong số 15 trận Europa League gần nhất bên ngoài sân Olympico. Tuy nhiên cũng có một số thống kê chống lại đội chủ nhà. Cụ thể, Elfsborg đã thua 4 trong 5 trận đấu với các đội bóng Ý cho đến nay - mặc dù họ đã giành chiến thắng 1-0 trước Lazio, trong trận vòng loại cách đây 15 năm.

Elfsborg đã trở lại đấu trường châu Âu lần đầu tiên kể từ khi bị loại ở vòng bảng Europa League năm 2013, khi họ chỉ giành được 1 điểm sau 5 trận mở màn. Khó có thể cạnh tranh một vị trí trong Top 8, đại diện của bóng đá Thụy Điển đang hy vọng có thể giành một suất tham dự vòng play-off, nhưng kết quả bốc thăm đã chống lại họ.

Ngoài việc phải đối mặt với Roma, những Tottenham Hotspur, Galatasaray, Nice và Athletic Bilbao đều đang chờ đợi họ phía trước. Huấn luyện viên trưởng Oscar Hiljemark chứng kiến đội bóng của mình chỉ tung ra ba cú sút trúng đích trong trận thua trước AZ Alkmaar ở lượt trận mở màn, mặc dù họ đã ghi được hai bàn thắng, với Timothy Ouma và Simon Hedlund là những người lập công, nhưng Elfsborg vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 2-3 trên sân khách.

Trên sân nhà mùa này, Elfsborg đã có 3 trận thắng và 1 trận thua trong 4 trận vòng loại Europa League, mặc dù đều trước những đối thủ yếu hơn. Đội bóng này hiện đang đứng thứ 5 trên BXH giải VĐQG Thụy Điển sau chiến thắng vào cuối tuần trước Kalmar, nhưng họ chỉ giành chiến thắng 1 trong 12 trận đấu ở cúp châu Âu tại Boras Arena - và không giành chiến thắng nào kể từ khi đánh bại Strasbourg tại UEFA Cup mùa giải 1978/79.

Nhận định Elfsborg vs Roma (2h00 ngày 410) Vượt khó nơi đất khách 2
Elfsborg sẽ gặp nhiều khó khăn trước Roma.

Huấn luyện viên trưởng của Roma, Ivan Juric, dự kiến sẽ luân chuyển đội hình xuất phát đáng kể, trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc, với các ngôi sao như Paulo Dybala và đội trưởng Lorenzo Pellegrini có khả năng sẽ được nghỉ ngơi. Gianluca Mancini cũng có thể phải ngồi ngoài sau khi dính chấn thương trong trận đấu với Venezia. Ở những vị trí khác, Mile Svilar có thể sẽ phải nhường chỗ cho thủ môn dự bị Mathew Ryan, và tiền đạo người Uzbekistan Eldor Shomurodov sẽ thay thế Artem Dovbyk ở vị trí tiền đạo; chỉ có Alexis Saelemaekers chắc chắn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Elfsborg sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, ngoại trừ Sebastian Holmen, người đã bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với AZ và phải chịu án treo giò. Arber Zeneli và Besfort Zeneli sẽ góp mặt trong đội hình chủ nhà, với tiền đạo người Ghana Michael Baidoo dẫn đầu hàng công. Cầu thủ này đã ghi được 6 bàn thắng ở vòng loại Europa League.

Nhận định Elfsborg vs Roma

Roma giành chiến thắng: Roma được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt. Họ giàu kinh nghiệm hơn, đội hình tốt hơn. Elfsborg được thi đấu trên sân nhà, nhưng đây chẳng phải là lợi thế của họ, bởi họ chỉ giành chiến thắng 1 trong 12 trận đấu ở cúp châu Âu tại tổ ấm của mình. Có thể Roma sẽ không tung ra đội hình tốt nhất ngay từ đầu, nhưng họ đủ khả năng ra về với 3 điểm.

Nhiều hơn 2 bàn: Với việc Roma phải xoay tua đội hình, sự ổn định sẽ không được đảm bảo. Đây là cơ hội để đội chủ nhà hy vọng có được bàn thắng. Nếu kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn xảy ra, khả năng trận đấu này kết thúc với ít nhất 3 bàn là rất cao.

Dự đoán tỷ số: Elfsborg 1-2 Roma

Phong độ gần đây của Elfsborg

Phong độ gần đây của Roma

Đội hình dự kiến 

Elfsborg: Pettersson; Larsson, Buhari, Yegbe; Hedlund, B. Zeneli, Ouma, Hult; A. Zeneli, Baidoo, Qasem

Roma: Ryan; Hermoso, Hummels, Ndicka; Abdulhamid, Pisilli, Paredes, Angelino; Soule, Baldanzi; Shomorudov

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Sau khởi đầu nhẹ nhàng trước Lee Man FC, CLB Nam Định sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên ở bảng G gặp đội bóng Thái Lan, Bangkok United. Và liệu thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể giành được 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà?

Xem thêm
top-arrow
X