Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Eibar vs Bilbao 1h00 ngày 8/1 (Cúp Nhà vua TBN 2023/24)

Chủ Nhật 07/01/2024 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia nhận định bóng đá, phân tích tỷ lệ, dự đoán kết quả, góc thống kê chi tiết về trận đấu Eibar vs Bilbao thuộc cúp quốc gia Tây Ban Nha/Copa del Rey hôm nay.

Nhận định bóng đá đêm nay Eibar vs Bilbao (1/4:0)

Athletic Bilbao đang nắm trong tay ưu thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé tham dự các cúp châu Âu mùa sau. Hiện tại sau giai đoạn lượt đi La Liga 2023/24 (19 vòng), đội bóng dưới quyền HLV Ernesto Valverde đứng thứ 4 trên BXH với 38 điểm trong tay, hơn Betis (thứ 7) khoảng cách 10 điểm.

Vì vậy, câu hỏi được đặt ra vào lúc này: Bilbao có chấp nhận "hy sinh" đấu trường phụ Cúp quốc gia (Nhà vua) để dồn sức tối đa cho sân chơi chính VĐQG nhằm tránh nguy cơ "mất cả chì lẫn chài" như mấy năm gần đây. Theo đó 4 mùa mới nhất, Bilbao tối thiểu cũng phải lọt tới bán kết Copa del Rey (2 lần vào chung kết) nhưng đổi lại toàn nằm ngoài "nhóm châu Âu" ở La Liga (chính xác thì từ mùa 2017/18, Bilbao tối đa cũng chỉ đứng hạng 8 chung cuộc nên không đủ điều kiện được tham dự đấu trường châu lục).

nhan dinh bong da du doan Eibar vs Bilbao cup nha vua tay ban nha copa del rey hom nay
Eibar vs Bilbao

Xét cho cùng nếu không thể vô địch được Cúp nhà vua (đồng nghĩa chắc chắn có một vé tham dự Europa League bất kể thứ hạng ở giải VĐQG ra sao) thì cũng chẳng để làm gì mà Bilbao hiển nhiên chẳng thể là ứng viên vô địch hàng đầu ở Copa del Rey.

Tuy nhiên trước mắt ở vòng 1/16 (32 đội) sắp tới, "bầy sư tử" chỉ phải chạm trán "người hàng xóm" Eibar (cả hai cùng nằm ở xứ Basque) đang chơi ở giải hạng 2 TBN. Cái tên Eibar không quá xa lạ với những ai thường xuyên theo dõi bóng đá xứ sở bò tót vì mới mùa giải 2020/21, đội bóng này còn góp mặt ở hạng đấu số 1 La Liga.

Hai mùa vừa qua, Eibar đều thất bại trong chiến dịch giành quyền trở lại giải VĐQG (toàn thua ở vòng playoff tranh vé vớt dành cho các đội xếp từ thứ 3 đến thứ 6 chung cuộc ở giải hạng 2). Mùa này, thầy trò HLV Joseba Etxeberria vẫn đang đi đúng hướng khi đang đứng ngay sát Top 6.

Song phong độ gần đây của Eibar không tốt một chút nào: chỉ thắng 2/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thua 3). Với tình cảnh hiện tại thì hẳn Eibar cũng ít nhiều phải "phân vân" giống Bilbao: buông sớm Copa del Rey hay cứ đá hết mình để giành lấy kết quả tốt nhất có thể.

Dù thế nào thì việc Bilbao chỉ được xếp mức -1/4 (kể cả có tăng lên -1/2) rõ ràng không hề tích cực chút nào. Ngoài cách biệt về hạng đấu thì hãy lưu ý rằng Euskaldunak chẳng những bất bại mà còn thắng đến 8/10 lần xuất quân vừa qua. Thực ra khả năng cao Bilbao sẽ không tung vào sân đội hình mạnh nhất bởi bên cạnh việc Eibar hoàn toàn dưới cơ thì sau đây 1 tuần, họ sẽ có trận đấu quan trọng gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sociedad tại La Liga.

Vì thế, HLV Valverde không thể không có sự cân nhắc cho "vẹn toàn". Nếu Bilbao cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi thì chuyện gặp khó trước Eibar xem ra cũng là điều bình thường, nhất là khi đối thủ có thêm điểm tựa sân bãi. Lưu ý thêm rằng, Eibar mùa này mới thua đúng 1 trận sân nhà. Nhìn chung, Eibar có thể vẫn sẽ thua nhưng chưa chắc đã trong hai hiệp chính.

Phân tích tổng số bàn thắng Eibar vs Bilbao (2 1/4)

Như phía trên, trận đấu được dự đoán bất phân thắng bại trong 90 phút mà thống kê chỉ ra 4/5 trận đấu mà Eibar không thắng sân nhà mùa này đã khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung. Đây cũng là kết cục xảy ra ở 7/9 màn đối đầu gần nhất giữa đôi bên ở các giải chính thức cùng 4 trận vừa qua của Bilbao. Trận này khó ngoại lệ, nhất là khi mức TSBT chính chỉ là 2 1/4 không cao.

Đội hình dự kiến Eibar vs Bilbao

  • Eibar: Zidane; Tejero, Berrocal, Arbilla, Gutierrez; Alvarez, Pereira, Aketxe, Soriano, Stoichkov; Bautista
  • Athletic Bilbao: Simon; Lekue, Vivian, Paredes, Berchiche; De Galarreta, Vesga, N Williams, Sancet, Berenguer; Guruzeta

Dự đoán kết quả Eibar vs Bilbao: 1-1 (trong 90 phút)

Thống kê Eibar vs Bilbao

Eibar vs Bilbao
Đối đầu Eibar vs Bilbao
Eibar vs Bilbao
Thành tích gần đây của Eibar
Eibar vs Bilbao
Thành tích gần đây của Bilbao

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X