Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ecuador vs Venezuela (05h00 ngày 23/06): Khó có bất ngờ

Thứ Năm 20/06/2024 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ecuador vs Venezuela nghiêng một chút về phía thầy trò Felix Sanchez Bas, với một đội hình chất lượng hơn nhiều khả năng Ecuador sẽ có 3 điểm.

Nhận định bóng đá Ecuador vs Venezuela

Ecuador chưa từng vô địch Copa America, nhưng họ đã về đích ở vị trí thứ 4 trong 2 lần trước đó - vào năm 1959 và 1993. Đội bóng này cũng đã lọt vào tứ kết ở 2 trong 3 giải đấu gần đây nhất. Ở kỳ Copa America gần nhất vào năm 2021, Ecuador phải dừng bước trước Argentina ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, đội bóng xứ Tango sau đó đánh bại Brazil 1-0 để lên ngôi vô địch.

Nhận định Ecuador vs Venezuela (05h00 ngày 2306) Khó có bất ngờ 1
Ecuador đang có phong độ tốt gần đây

Tại Copa America 2024, Ecuador nằm ở bảng B với Venezuela, Mexico và Jamaica. Ở lượt trận ra quân, thầy trò Felix Sanchez Bas sẽ gặp Venezuela. Nhận định Ecuador vs Venezuela nghiêng một chút về phía Moises Caicedo và các đồng đội, với một đội hình chất lượng hơn nhiều khả năng Ecuador sẽ có 3 điểm.

Ecuador sẽ bước vào trận đấu này sau khi giành chiến thắng liên tiếp, đánh bại Bolivia và Honduras trong các trận giao hữu hồi đầu tháng 6, họ chỉ chịu thất bại 0-1 trước Argentina trong trận khởi động trước Copa America 2024. 

Đội bóng của Sanchez đã có khởi đầu tích cực ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, thu về 8 điểm sau 6 trận đấu, giúp họ đứng ở vị trí thứ 5, hơn Brazil 1 điểm. Ecuador sẽ gặp Venezuela trước khi đối đầu với Jamaica và Mexico, và ngoài Argentina, Brazil, Uruguay và Colombia, họ có thể là đội đáng xem vào mùa hè này.

Trong khi đó, Venezuela đã không có phong độ tốt kể từ trận hòa không bàn thắng với Guatemala vào cuối tháng 3, họ đã bị Colombia và Italia đánh bại ở 2/3 trận gần nhất. Đội bóng của Fernando Batista đã giành chiến thắng gần đây nhất trước Chile vào tháng 10 năm 2023, họ cũng đã có một khởi đầu vững chắc cho chiến dịch vòng loại World Cup 2026, đứng thứ 4, hơn Ecuador một điểm.

Ecuador vs Venezuela
Ecuador vs Venezuela lượt 1 bảng B Copa America 2024

La Vinotinto chưa bao giờ vô địch Copa America, với thành tích tốt nhất từ trước đến nay của họ ở giải đấu này là vào năm 2011, khi họ cán đích ở vị trí thứ 4. Kể từ đó, Venezuela đã 2 lần vào tứ kết và 2 lần bị loại ở vòng bảng. Ở giải đấu gần nhất vào năm 2021, Venezuela không thắng được trận nào, và dừng bước ngay từ vòng đấu bảng. 

Không có sự khác biệt về kết quả đối đầu giữa hai đội trong thời gian gần đây. Cụ thể, 6 trận gần nhất mỗi bên có 1 chiến thắng, 4 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Lần gần nhất hai đội chạm trán nhau là ở vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 năm 2023, với tỷ số hòa, nhưng Ecuador đã đánh bại Venezuela 1-0 vào cuối năm 2021.

Có rất nhiều cái tên quen thuộc trong đội tuyển Ecuador, trong đó Piero Hincapie của Bayer Leverkusen và Willian Pacho của Eintracht Frankfurt. Moise Caicedo của Chelsea cũng là một trong những cầu thủ đáng chú ý trong đội hình của Ecuador, trong khi cầu thủ 17 tuổi Kendry Paez, người sẽ đến Chelsea vào năm tới, cũng có khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Enner Valencia vẫn là nhân vật chủ chốt của Ecuador, ghi 41 bàn sau 86 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia và cầu thủ 34 tuổi này sẽ là đội trưởng của đội, anh sẽ chơi cao nhất trên hàng công. 

Nhận định Ecuador vs Venezuela (05h00 ngày 2306) Khó có bất ngờ 2
 Venezuela bị đánh giá thấp hơn Ecuador

Đối với Venezuela, cũng sẽ có một cái tên quen thuộc dẫn dắt hàng công của họ, đó là Salomon Rondon, người hiện đang chơi bóng ở câu lạc bộ cho Pachuca, chân sút từng khoác áo West Brom đã có 41 bàn cho đội tuyển quốc gia. Yeferson Soteldo và Jefferson Savarino có thể sẽ góp mặt cùng Rondon ở một phần ba cuối sân, trong khi Yangel Herrera của Girona sẽ là một sự góp mặt đáng chú ý khác. Tiền vệ Cristian Casseres của Toulouse cũng sẽ có tên trong đội hình Venezuela tham dự Copa America 2024, trong khi Jose Martinez của Philadelphia Union cũng có thể xuất phát ở tuyến giữa. 

Nhận định Ecuador vs Venezuela

Ecuador giành chiến thắng: Kết quả đối đầu không có sự khác biệt, nhưng phong độ gần đây của Ecuador là tốt hơn. Ngoài ra trong đội hình của họ cũng có nhiều ngôi sao hơn Venezuela. Có thể Ecuador sẽ không có một trận đấu dễ dàng, nhưng họ đủ khả năng giành một chiến thắng tối thiểu.

Ít nhất 3 bàn: Cả hai đội đều có những cầu thủ tốt trên hàng công, bởi vậy khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu xuất hiện ít nhất 3 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Ecuador 2-1 Venezuela

Phong độ gần đây của Ecuador

Phong độ gần đây của Venezuela

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Ecuador vs Venezuela (05h00 ngày 2306) Khó có bất ngờ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X