Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ecuador vs Paraguay 4h00 ngày 11/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Ba 08/10/2024 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ecuador vs Paraguay lúc 4h00 ngày 11/10 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Ecuador vs Paraguay

Sau kỳ Copa America 2024 đáng quên (không giành được điểm số nào và bị loại ngay vòng bảng) cùng thành tích kém cỏi trước đó tại vòng loại World Cup 2026, Paraguay đã quyết định sa thải HLV Daniel Garnero và tiếp tục bổ nhiệm một HLV người Argentina khác làm tân thuyền trưởng: Gustavo Alfaro - nhà cầm quân 62 tuổi từng dẫn dắt nhiều CLB tại quê nhà cùng ĐTQG Ecuador và Costa Rica.

Đó dường như là quyết định đúng đắn khi mà Paraguay có dấu hiệu khởi sắc. Tháng 9 vừa rồi, Los Guaranies đã kiên cường cầm hòa Uruguay và đặc biệt xuất sắc đánh bại Brazil. Hãy nhớ rằng trong cả hai trận, Paraguay đều bị đánh giá cực thấp. Nhờ 4 điểm giành được mà Paraguay đã tạm vươn lên thứ 7 trên BXH - vị trí sẽ được đá trận playoff liên lục địa để giành vé vớt tham dự ngày hội bóng đá số 1 hành tinh.

nhan dinh bong da du doan Ecuador vs Paraguay vong loai world cup hom nay
Ecuador vs Paraguay

Lượt trận thứ 9 sắp tới, Paraguay sẽ làm khách của Ecuador xếp thứ 4 nhưng cách biệt về điểm số chỉ là 2. Trận gần nhất, Ecuador đã hạ gục đội cuối bảng Peru với tỷ số 1-0, kết quả không được xem là quá tốt song cần lưu ý hôm đó họ được chơi trên sân nhà.

Tính ra gần như toàn bộ thành tích hiện tại của Ecuador ở vòng loại World Cup 2026 (10/14 điểm nhưng Ecuador bị trừ 3 điểm do hậu quả của một hành động vi phạm luật tại vòng loại World Cup 2022) được thầy trò HLV Beccacece kiếm tại thánh địa.

Cùng với đó từ đầu thế kỷ 21 tới giờ, Ecuador chưa từng thua Paraguay trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup (thắng 4/6). Nhìn lại quá khứ thì sân nhà đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp La Tricolor vượt qua vòng loại World Cup ở 4/6 kỳ gần nhất.

Chiều ngược lại, Paraguay đã 12 trận sân khách liên tiếp không biết đến cảm giác chiến thắng tại sân chơi này (thua 7). Thêm nữa, Paraguay cũng chỉ mới hồi sinh dưới bàn tay của một HLV mới nên mọi thứ vẫn còn rất "mong manh" trong khi nền tảng của Ecuador vững chắc hơn nhiều.

Ngoài ra đánh giá khách quan, Ecuador sở hữu lực lượng mạnh hơn với quá nửa dàn tuyển thủ hiện tại đang chơi bóng tại châu Âu, ăn đứt Paraguay với chủ yếu gương mặt đang thi đấu tại khu vực Nam Mỹ. Tổng hợp lại, dù Paraguay có dấu hiệu cải thiện song Ecuador với lợi thế sân nhà vẫn sáng cửa giành chiến thắng.

Nhận định diễn biến Ecuador vs Paraguay

Như đã đề cập, Paraguay đang rất tệ trong những chuyến làm khách tại vòng loại World Cup, thậm chí 10 trận xa nhà vừa qua đội tuyển này không có nổi một bàn thắng nào. Hệ quả tất yếu 8 trong số đó có dưới 3 tình huống lưới rung. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 9/10 trận sân nhà gần đây của Ecuador, phần nhiều do Ecuador nhận đúng 3 bàn thua trong chuỗi này.

Dự đoán kết quả Ecuador vs Paraguay: 2-0

Thống kê Ecuador vs Paraguay

Ecuador vs Paraguay
Đối đầu Ecuador vs Paraguay
Ecuador vs Paraguay
Thành tích gần đây của Ecuador
Ecuador vs Paraguay
Thành tích gần đây của Paraguay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X