Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ecuador vs Jamaica (5h00 ngày 27/6): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Tư 26/06/2024 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ecuador vs Jamaica nghiêng hẳn về phía thầy trò Felix Sanchez Bas, họ cần 3 điểm để hy vọng vượt qua vòng bảng Copa America 2024.

Nhận định bóng đá Ecuador vs Jamaica: 3 điểm là lẽ sống

Ecuador đã nhập cuộc tốt trước Venezuela trong trận mở màn bảng B Copa America 2024, nhưng họ nhận tổn thất lớn khi Enner Valencia phải nhận thẻ đỏ ở phút 22. Sau khi bị đuổi người, thầy trò Felix Sanchez Bas có bàn mở tỷ số ở phút 40 do công của Jeremy Sarmiento. Tuy nhiên, trong hiệp thi đấu thứ 2, Ecuador đã không thể đứng vững trước sức ép từ phía đối phương. Chỉ trong vòng 10 phút, từ phút 64 đến phút 74, Venezuela ghi liền 2 bàn để ngược dòng giành chiến thắng 2-1. 

Nhận định Ecuador vs Jamaica (05h00 ngày 2705) Mệnh lệnh phải thắng 1
Ecuador để thua Venezuela 1-2 ở lượt trận đầu tiên bảng B

Việc thi đấu thiếu người trong hơn một giờ đồng hồ khiến Ecuador không thể giành điểm ở lượt trận mở màn, chuỗi hai trận toàn thắng của họ đã kết thúc. Kể từ khi còn chơi với 10 người, đội bóng của Felix Sanchez Bas chỉ kiểm soát bóng chỉ 16%. Họ đã có những thời điểm gây khó khăn cho Venezuela, nhưng cuối cùng vẫn phải nhìn đối thủ giành 3 điểm. 

Mặc dù để thua Venezuela, nhưng đây chỉ là thất bại thứ 3 trong 11 trận gần đây nhất của Ecuador. Đây là lần thứ ba liên tiếp La Tri thua trận mở màn giải đấu này. Thất bại trước Venezuela là lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2021, Ecuador thua một trận khi dẫn trước ở hiệp một, cũng là thất bại 1-2 trước Venezuela vào ngày hôm đó.

Sau thất bại ở trận ra quân, Ecuador sẽ gặp Jamaica ở lượt trận thứ 2 bảng B. Nhận định Ecuador vs Jamaica nghiêng hẳn về phía thầy trò Felix Sanchez Bas, họ cần 3 điểm để hy vọng vượt qua vòng bảng Copa America 2024. Kể từ thất bại 2-3 trước Mexico trong trận giao hữu vào tháng 6/2019, Ecuador đã không bị các đối thủ ở khu vực CONCACAF đánh bại, đây sẽ là động lực lớn để họ hy vọng vào 3 điểm. 

Bên kia chiến tuyến, Jamaica tiếp tục tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Copa America. Ở lượt trận đầu tiên bảng B, họ đã chơi nỗ lực trước Mexico, nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại 0-1. Dù không thể giành điểm, nhưng thầy trò Heimir Hallgrimsson xứng đáng được khen ngợi vì những cố gắng của mình. Họ thậm chí đã đưa được bóng vào lưới của đối thủ, nhưng bàn thắng đánh đầu của Michail Antonio bị VAR từ chối vì lỗi việt vị.

Ecuador vs Jamaica
Ecuador vs Jamaica lượt 2 bảng B Copa America 2024

Cú vô lê không thể ngăn cản của Gerardo Arteaga đã đưa Mexico dẫn trước và cuối cùng chấm dứt chuỗi ba trận toàn thắng của Jamaica. Trong 7 kỳ Copa America tham dự, Jamaica không giành được một điểm nào và không ghi được bàn thắng nào trong khoảng thời gian đó. Cho đến nay vào năm 2024, Jamaica đã chơi 7 trận và không để thủng lưới một lần trong 45 phút đầu tiên, nhưng họ đã bị dẫn trước với tỷ số 6-2 trong hiệp hai trong khoảng thời gian đó.

Trận đấu tới đây sẽ là lần thứ 5 Ecuador và Jamaica gặp nhau trên đấu trường quốc tế, và Jamaica đã thua cả 4 lần gặp nhau trước đó. Lần gần nhất mà Jamaica không thua là trận hòa 0-0 trong trận giao hữu tháng 8 năm 2009 diễn ra tại Sân vận động Giants ở New Jersey.

Về mặt lực lượng, Ecuador sẽ vắng mặt đội trưởng Enner Valencia do án treo giò. Jeremy Sarmiento, cầu thủ đang chơi cho đội bóng mới thăng hạng ở Premier League, Ipswich Town, đã ghi bàn thắng thứ 2 cho La Tricolor trước Venezuela, mặc dù anh và Kendry Paez đều phải nhận thẻ vàng và có nguy cơ bỏ lỡ trận đấu cuối cùng ở vòng bảng nếu tiếp tục nhận thẻ vàng ở lượt trận thứ 2. 

Nhận định Ecuador vs Jamaica (05h00 ngày 2705) Mệnh lệnh phải thắng 2
 Jamaica thua cả 4 trận gần nhất gặp Ecuador ở những giải đấu trong quá khứ

Jahmali Waite một lần nữa xuất phát giữa khung thành cho Jamaica thay cho đội trưởng Andre Blake bị chấn thương, trong khi Damion Lowe đã trở lại đội hình sau một cú va chạm nhẹ ở vòng loại World Cup. Shamar Nicholson đã ghi 3 trong số 4 bàn thắng của họ ở vòng loại World Cup, anh có thể vượt qua Walter Boyd để đứng thứ 6 về số bàn thắng mọi thời đại cho đội tuyển. 

Nhận định Ecuador vs Jamaica

Ecuador giành chiến thắng: Ecuador được đánh giá cao hơn, họ đang ở vào tình thế buộc phải thắng sau khi đã để thua ở lượt trận đầu tiên. Trước Jamaica, đối thủ mà họ đã đánh bại ở tất cả các giải đấu chính thức gần nhất, họ tự tin vào 3 điểm. 

Nhiều hơn 2 bàn: Ecuador và Jamaica đều đã thua ở lượt trận đầu tiên, bởi vậy một thất bại nữa sẽ khiến cơ hội đi tiếp của hai đội gần như không còn. Cả hai sẽ phải cố gắng chơi tấn công để hy vọng giành những điểm số, trong thế trận như vậy khả năng trận đấu này sẽ có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Ecuador 3-1 Jamaica

Phong độ gần đây của Ecuador

Phong độ gần đây của Jamaica

Đội hình dự kiến

Ecuador: Dominguez; Preciado, Torres, Pacho, Hincapie; Gruezo, M. Caicedo; Minda, Paez, Sarmiento; Rodriguez

Jamaica: Waite; Bernard, Latbeaudiere, Pinnock; Lembikisa, Decordova-Reid, Anderson, Leigh; Nicholson, Gray; Antonio

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X