Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ecuador vs Italia (03h00 ngày 25/03): Khó có nhiều bàn thắng

Thứ Sáu 22/03/2024 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ecuador vs Italia nghiêng một chút về phía Azzurri, trận đấu này được đánh giá sẽ không có quá nhiều những bàn thắng.

Ecuador vs Italia: Tiếp tục kiểm chứng đội hình

Italia vừa có trận giao hữu đầu tiên trong tháng 3 này, Azzurri cất công đến tận Mỹ để chơi trận giao hữu với ĐT Venezuela. Nhà đương kim vô địch châu Âu đã chơi một trận nỗ lực, họ tung ra sân đội hình gần như tốt nhất trong cuộc đối đầu Venezuela. Đội bóng Nam Mỹ cũng đang chạy đà cho Copa America, họ cũng đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất. 

Nhận định Ecuador vs Italia (03h00 ngày 2503) Khó có nhiều bàn thắng 1
Italia vừa thắng 2-1 trước Venezuela

Venezuela đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số ngay phút thứ 3 sau khi Rondon không thể ghi bàn trên chấm 11m. Venezuela đã phải hối hận vì tình huống bỏ lỡ đó bởi đến phút 40, tiền đạo Mateo Retegui mở tỷ số cho Italia. Nhưng cũng rất nhanh thôi, chỉ 3 phút sau bàn thua, tiền đạo Machis gỡ hòa cho Venezuela. Đến phút 80, Retegui lập cú đúp ấn định chiến thắng 2-1 cho nhà đương kim vô địch châu Âu.

Sau chiến thắng 2-1 trước Venezuela, Italia tiếp tục có thêm một trận giao hữu nữa trên đất Mỹ, lần này họ sẽ gặp Ecuador. Nhận định Ecuador vs Italia nghiêng một chút về phía Azzurri, nhưng không dễ để thầy trò Luciano Spalletti giành thêm một chiến thắng. Giống như Italia, Eduador cũng vừa có trận giao hữu đầu tiên trong tháng 3 này, họ đánh bại Guatemala với tỷ số 2-0. John Yeboah mở tỷ số cho Eduador ở phút thứ 8, trước khi Gonzalo Plata ấn định chiến thắng cho đội bóng của HLV Felix Sanchez Bas. 

TrucTiep_ECUADOR_Italia
Ecuador vs Italia giao hữu quốc tế 2024

Italia đã giành vé tham dự Euro 2024 nhờ vị trí thứ 2 ở bảng C, sau đội dẫn đầu là tuyển Anh. Azzurri đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua Ukraine, qua đó giành vé đến Đức. Phong độ gần đây của Italia là khá tốt, họ thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần đây. Các ngôi sao của Italia đang nỗ lực chứng tỏ khả năng, qua đó hy vọng được dự VCK Euro 2024 ở Đức vào Hè năm nay.

Bên kia chiến tuyến, Ecuador đang đứng thứ 5 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Họ đã không thua trong 5 trận gần đây nhất và sẽ tìm cách giành một kết quả tích cực khác ở New Jersey trước nhà vô địch Euro 2020. Thành tích của Ecuador trong 5 trận gần đây là 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong quá khứ hai đội chỉ một lần đụng độ duy nhất, đó là trận đấu ở vòng bảng World Cup 2022. Italia đã chơi tốt hơn và giành chiến thắng với tỷ số 2-0. 

Nhận định Ecuador vs Italia (03h00 ngày 2503) Khó có nhiều bàn thắng 2
Ecuador cũng vừa đánh bại Guatemala

Về mặt lực lượng, Đội trưởng Italia, Gianluigi Donnarumma có thể nhường vị trí bắt chính cho thủ môn Marco Carnesecchi của Atalanta hoặc Guglielmo Vicario của Tottenham. Nếu Luciano Spalletti quyết định luân chuyển đội hình, những cầu thủ như Matteo Darmian, Lorenzo Pellegrini và Federico Dimarco có thể được đưa vào đội hình xuất phát của Azzurri, trong khi trung vệ Gianluca Mancini của Roma cũng đầy hy vọng thay thế Francesco Acerbi, người vừa rút lui do chấn thương.  Trên hàng công, Giacomo Raspadori là ứng cử viên thay thế Mateo Retegui sau khi cả Gianluca Scamacca và Ciro Immobile đều không được chọn.

Trong khi đó, huấn luyện viên Ecuador Felix Sanchez Bas đã được khen thưởng vì đã cho John Yeboah khoác áo đội tuyển đầu tiên trong trận gặp Guatemala, khi cầu thủ chạy cánh sinh ra ở Đức ghi bàn chỉ sau 8 phút. Tuy nhiên, một số ngôi sao hàng đầu sẽ trở lại đội hình, với Moises Caicedo, Pervis Estupinan và Piero Hincapie đều có khả năng góp mặt ngay từ đầu. Ngôi sao tuổi teen, Kendry Paez chắc chắn cũng sẽ có cơ hội gây ấn tượng.

Nhận định Ecuador vs Italia

Ecuador không thua: Rõ ràng xét về mặt đội hình, Italia có nhiều ngôi sao hơn Ecuador. Tuy nhiên đại diện Nam Mỹ bây giờ sở hữu một lối chơi gắn kết, khó bị đánh bại. Ecuador không thua trong 5 trận gần đây. Ở một trận giao hữu, yếu tố thử nghiệm được ưu tiên hàng đầu, Italia sẽ trao cơ hội cho nhiều cầu thủ, điều này càng khiến cơ hội tránh một thất bại của Ecuador cao hơn.

Tối đa 2 bàn: Những trận đấu của Ecuador gần đây diễn ra với kịch bản không có quá nhiều bàn thắng, họ thường chơi phòng ngự phản công rất khó chịu trước những đội bóng được đánh giá cao hơn. Ở lần đối đầu duy nhất vào năm 2022 giữa hai đội chỉ có 2 bàn thắng xuất hiện, và ở trận giao hữu tới đây kịch bản bùng nổ bàn thắng khó xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Eduador 1-1 Italia

Phong độ gần đây của Ecuador 

Phong độ gần đây của Italia

Đội hình dự kiến 

Ecuador: Dominguez; Preciado, Torres, Arboleda, Hincapie; Gruezo, M. Caicedo; Mena, Paez, Sarmiento; Valencia

Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Mancini, Bastoni; Darmian, Barella, Jorginho, Dimarco; Pellegrini, Chiesa; Raspadori

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X