Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ecuador vs Colombia 6h30 ngày 18/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Hai 16/10/2023 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ecuador vs Colombia lúc 6h30 ngày 18/10 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Ecuador vs Colombia (0:1/2)

Cách đây vài ngày, Ecuador đã có thắng lợi siêu kịch tính trên sân của Bolivia khi pha lập công đem về chiến thắng 2-1 được thực hiện vào phút 90+6. Như vậy, La Tricolor đã có 2 chiến thắng sau 3 lượt đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, thành tích ngang bằng với Brazil và chỉ thua mỗi ĐKVĐ World Cup, Argentina.

Tuy nhiên về mặt điểm số, Ecuador chỉ dừng lại ở mốc 3 bởi họ bị trừ 3 điểm do bê bối giấy tờ giả của Byron Castillo, một cầu thủ đã từng ra sân trong thành phần ĐTQG Ecuador ở vòng loại World Cup 2022 (anh chàng hậu vệ sinh năm 1995 này giờ đã không còn được gọi chẳng rõ có phải do scandal chứ FIFA vẫn cho phép Ecuador được sử dụng Castillo).

nhan dinh bong da du doan Ecuador vs Colombia vong loai world cup 2026 hom nay
Ecuador vs Colombia

Nhưng chính vì án phạt trừ điểm mà thầy trò HLV Félix Sánchez càng thêm quyết tâm khẳng định mình ở vòng loại World Cup 2026. Về mặt thực lực, Ecuador hiện tại đủ khả năng có mặt trong Top 6 chung cuộc của khu vực Nam Mỹ (sẽ có vé trực tiếp tham dự VCK còn đội thứ 7 phải đá playoff liên khu vực).

Đừng quên tại vòng loại World Cup 2022, Ecuador đã xếp hạng 4 (vừa đủ để có vé trực tiếp tới Qatar) mà tới đây, chỉ cần xếp hạng 6 là Ecuador đã có thể hiện diện ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực. Xét về từng cá nhân, đội bóng này có thể thua kém nhiều đối thủ tại Nam Mỹ nhưng đổi lại Ecuador thi đấu gắn kết nhờ chiến lược hợp lý (thay thế dần dần các cựu binh và thường xuyên trao cơ hội cho các gương mặt trẻ sáng giá). Chẳng hạn như trường hợp của tiền vệ Moises Caicedo (Chelsea) dù mới 21 tuổi nhưng đã có gần 40 lần khoác áo ĐTQG.

Nhưng nếu đặt lên bàn cân so sánh về mặt bằng chất lượng hay đẳng cấp của nhân sự thì Ecuador khó có thể đứng ngang hàng với Colombia. Trong khi nhiều tuyển thủ hiện tại của Ecuador vẫn đang chơi bóng ở trong nước thì phần lớn gương mặt đang đại diện cho bóng đá Colombia lại thi đấu ở nước ngoài.

Los Cafeteros cũng đang sở hữu phong độ cực kỳ ổn định dưới triều đại của HLV Néstor Lorenzo. Theo đó, tuyển Colombia chưa thua một trận nào kể từ khi nhà cầm quân người Argentina lên nắm quyền vào tháng 7/2022 (thắng 7/11).

Riêng tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Colombia cùng Argentina và Brazil là 3 đội tuyển bất bại sau 3 lượt đầu tiên. Thành tích của thầy trò HLV Lorenzo lẽ ra còn tốt hơn nếu như trận gần nhất, họ không đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc trước Uruguay (bị gỡ hòa 2-2 vào phút 90+1 trong bối cảnh trước đó vài phút bị mất người).

Như vây, Colombia rõ ràng chẳng việc gì phải ngán Ecuador vào thời điểm này, kể cả phải làm khách. Ấy vậy mà khá bất ngờ khi Ecuador vẫn được giới chuyên môn được đánh giá ở mức -1/2, cao nhất trong những lần đón tiếp Colombia từ đầu thế kỷ 21 đến nay mà trong 5 lần đó, Ecuador cũng chỉ thắng 3.

Vẫn biết Ecuador đang chơi tốt trên sân nhà (bất bại hơn 2 năm qua) nhưng tỷ lệ chiến thắng cũng đâu áp đảo (thắng 6/10) và bản thân Colombia cũng không thua 6 chuyến làm khách gần nhất. Nói tòm lại, Ecuador xứng đáng được tin tưởng ở mức -1/2.

Phân tích tổng số bàn thắng Ecuador vs Colombia (2 1/4)

Do chuyên môn giữa đôi bên không mấy chênh lệch mà cuộc đấu khó một chiều, hứa hẹn sẽ sôi nổi đồng nghĩa có thể nhiều hơn 2 tình huống lập công. Thống kê cũng chỉ ra 6/8 lần ra sân gần nhất của Ecuador xuất hiện không dưới 3 bàn thắng và Colombia dưới triều đại của HLV Lorenzo chỉ tịt ngòi 2/14 trận đã chơi.

Đội hình dự kiến Ecuador vs Colombia

  • Ecuador: Ramirez; Torres, Pacho, Hincapie, Chavez; Ortiz, M. Caicedo; Paez, Cifuentes, Valencia; K. Rodriguez
  • Colombia: Montero; Arias, Cuesta, Sanchez, Fabra; Uribe, Barrios; Sinisterra, J. Rodriguez, Diaz; Borre

Dự đoán kết quả Ecuador vs Colombia: 2-1

Thống kê Ecuador vs Colombia

Ecuador vs Colombia
Đối đầu Ecuador vs Colombia
Ecuador vs Colombia
Thành tích gần đây của Ecuador
Ecuador vs Colombia
Thành tích gần đây của Colombia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X