Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ecuador vs Chile 6h30 ngày 22/11 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Hai 20/11/2023 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ecuador vs Chile lúc 6h30 ngày 22/11 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Ecuador vs Chile (0:1)

Cách đây vài ngày, HLV Berizzo đã tuyên bố từ chức sau khi không thể giúp Chile đánh bại Paraguay ngay trên sân nhà dù được chơi hơn người từ cuối hiệp 1 (đến cuối trận, Chile cũng chỉ còn 10 người trên sân). Thực tế chiếc ghế của nhà cầm quân người Argentina đã lung lay dữ dội sau trận thua mất mặt 0-3 trước Venezuea trong đợt tập trung vào tháng trước và nếu không tự rút lui thì khả năng cao vị HLV này cũng sẽ bị Liên đoàn bóng đá Chile sa thải vì thành tích từ đầu vòng loại World Cup 2026 không đạt yêu cầu (chỉ thắng 1/5 lượt đã chơi).

Tạm thời, nhà cầm quân bản địa, Nicolas Cordova sẽ dẫn dắt ĐTQG Chile cho đến khi tìm được tân thuyền trưởng. Nhà cầm quân 44 tuổi này từng có thời gian làm việc ở đội U20 Chile lúc mới khởi nghiệp và sau đó làm thuyền trưởng một số CLB tại Chile lẫn Qatar song ông không ở đâu quá một mùa.

nhan dinh bong da du doan Ecuador vs Chile vong loai world cup 2026 hom nay
Ecuador vs Chile

Trong bối cảnh này, Chile còn phải làm khách của một Ecuador không hề dễ chơi. Kể từ đầu thế kỷ 21 cho đến nay, Chile chưa từng biết đến cảm giác chiến thắng trên sân của Ecuador thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup, thậm chí phải nếm mùi thất bại ở 4/5 trận.

Đúng là Ecuador không thắng 2 lượt vòng loại World Cup 2026 gần nhất (đều hòa 0-0) nhưng trong cả 2 trận (gặp Colombia không tầm thường và Venezuela đang xuất sắc bất ngờ), đội quân dưới quyền HLV Felix Sanchez đều chơi hay hơn.

Chính việc không thắng lại càng thôi thúc Ecuador quyết đánh bại Chile đang khủng hoảng ở trận sắp tới để cải thiện lợi thế cạnh tranh khi mà xuất phát điểm của họ thua thiệt hơn những đối thủ trong khu vực (Ecuador bị trừ 3 điểm do một bê bối ở vòng loại World Cup 2022).

Khi có ưu thế sân nhà, Ecuador thường thi đấu ở thủ đô Quito nằm ở cao độ trên dưới 3.000 so với mực nước biển nên gây ra không ít khó khăn cho các đội khách (giống như trường hợp của Bolivia cũng tại khu vực Nam Mỹ). Điều kiện thi đấu "khác biệt" tại sân nhà đã góp một phần không nhỏ giúp Ecuador từng chỉ thua một trận duy nhất tại đây ở vòng loại World Cup 2022.

Còn nhớ hồi tháng 9/2023, Uruguay (đã đánh bại cả Argentina lẫn Brazil) đã phải chịu khuất phục khi làm khách của Ecuador. Cộng thêm việc được xếp mức -1 "cao chưa từng có" trong lịch sử đón tiếp Chile thì hoàn toàn có thể tin tưởng Ecuador ở trận này. Thống kê chỉ ra Ecuador thắng đến 7/10 trận sân nhà gần nhất mà được xếp mức -1 (hoặc cao hơn).

Phân tích tổng số bàn thắng Ecuador vs Chile (2 1/4)

Ecuador có truyền thống thi đấu chặt chẽ, kể cả được chơi trên sân nhà. Chẳng thế mà 9/11 màn tiếp khách gần nhất của đội bóng này đã khép lại mà không nhiều hơn 2 pha làm bàn. Trong khi đó, Chile chắc chắn sẽ phải chơi thận trọng do phải làm khách và phong độ ở mức thấp. Bản thân 4/6 trận vừa qua của Chile cũng đều dưới 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Ecuador vs Chile

  • Ecuador: Dominguez; Preciado, Torres, Pacho, Hincapie; Franco, M Caicedo, Cifuentes; Paez, Rodriguez, Sornoza
  • Chile: Cortes; Diaz, Medel, Maripan, Suazo; Pulgar, Echeverria; Davila, Alexis, Brereton Diaz; D Pizarro

Dự đoán kết quả Ecuador vs Chile: 2-0

Thống kê Ecuador vs Chile

Ecuador vs Chile
Đối đầu Ecuador vs Chile
Ecuador vs Chile
Thành tích gần đây của Ecuador
Ecuador vs Chile
Thành tích gần đây của Chile

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X