Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đức vs Hy Lạp (01h45 ngày 08/06): Trở lại mạch thắng

Thứ Năm 06/06/2024 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Đức vs Hy Lạp nghiêng hẳn về phía Cỗ xe tăng, đây là cơ hội để họ trở lại mạch thắng sau trận hòa 0-0 thất vọng trước Ukraine. 

Đức vs Hy Lạp: Cỗ xe tăng quyết thắng

Kể từ khi thay thế Hansi Flick làm huấn luyện viên trưởng vào tháng 9 năm ngoái, Julian Nagelsmann đã trải qua một khởi đầu tương đối khó khăn trên chiếc ghế nóng ở tuyển Đức, thắng 3, hòa 2 và thua 2 trong 7 trận đầu tiên cầm quân. Sau khi kết thúc năm 2023 một cách đáng thất vọng với những trận thua liên tiếp trước Thổ Nhĩ Kỳ và Áo trong khuôn khổ giao hữu, Die Mannschaft đã giành được những chiến thắng ấn tượng trước Pháp và Hà Lan vào tháng 3.

Nhận định Đức vs Hy Lạp (01h45 ngày 0806) Trở lại mạch thắng 1
Đức vừa để Ukraine cầm hòa 0-0

Những kết quả tốt vào tháng 3 tưởng như sẽ giúp Đức hưng phấn về mặt tâm lý, thế nhưng họ vừa gây thất vọng khi để Ukraine cầm hòa 0-0. HLV Nagelsmann chắc chắn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm sau trận đấu này, bởi tại Max-Morlock-Stadion, tuyển Đức vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Họ dứt điểm tới 27 lần, nhưng chỉ có 5 trúng đích và không ghi được bàn thắng nào. Đây là một mối lo ngại cần giải quyết khi bước vào Euro 2024, rất nhiều những cầu thủ tấn công được sử dụng, nhưng đều không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số. 

Đức bây giờ đã sẵn sàng cho trận giao hữu thứ 2 với Hy Lạp. Nhận định Đức vs Hy Lạp nghiêng hẳn về phía Cỗ xe tăng, đây là cơ hội để họ trở lại mạch thắng sau trận hòa 0-0 thất vọng trước Ukraine. Thành tích của Die Mannschaft trước đối thủ là vượt trội hoàn toàn. Cụ thể, Đức đã thắng 6 trong 9 lần gặp Hy Lạp gần nhất, trong chuỗi 6 chiến thắng đó họ đều ghi ít nhất 2 bàn. 

Chiến thắng trước Hy Lạp sẽ giúp Kai Havertz và các đồng đội khởi đầu thuận lợi trước trận đấu mở màn bảng A Euro 2024 với Scotland vào ngày 14 tháng 6, trước khi gặp Hungary và Thụy Sĩ trong hai trận còn lại.

Hy Lạp đang chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên kể từ tháng 3. Họ đã không thể giành vé tới Đức để tham dự Euro 2024. Đội khách đã giành được 13 điểm ở vòng loại, với Pháp và Hà Lan là hai quốc gia duy nhất mà họ không thể đánh bại, nhưng điều đó là không đủ để đảm bảo cho Hy Lạp 2 vị trí dẫn đầu, qua đó giành vé trực tiếp đến Đức. 

duc vs Hy Lap
Đức vs Hy Lạp giao hữu trước thềm Euro 2024

Hy Lạp thất bại đau lòng ở loạt sút luân lưu trong trận bán kết play-off với Georgia, điều đó đồng nghĩa với việc họ bỏ lỡ 5 giải đấu lớn liên tiếp gần đây nhất. Gus Poyet rời vị trí huấn luyện viên đội tuyển Hy Lạp khi hết hạn hợp đồng chỉ 5 ngày sau trận thua Georgia, và huấn luyện viên đội U21 Nikolaos Papadopoulos kể từ đó đã được bổ nhiệm là HLV tạm quyền. 

HLV 52 tuổi này cũng sẽ dẫn dắt đội bóng tham dự trận giao hữu với Malta vào tuần tới, nhưng trước tiên ông tập trung vào việc giúp Hy Lạp hy vọng giành chiến thắng đầu tiên trước Đức ở lần gặp nhau lần thứ 10. Thành tích tốt nhất mà đội khách có được trước Cỗ xe tăng chỉ là 3 trận hòa, trong đó có trận hòa không bàn thắng tại Euro 1980, nhưng kể từ đó họ đã thua 3 lần chạm trán gần nhất, ghi 4 bàn và nhận tổng cộng 10 bàn thua. 

Về mặt lực lượng, HLV Nagelsmann có thể triệu tập Toni Kroos, Antonio Rudiger, Niclas Fullkrug và Nico Schlotterbeck trở lại đội hình xuất phát, những người đều vắng mặt trong trận gặp Ukraine sau khi được cho thêm thời gian nghỉ sau trận chung kết Champions League. Cả Rudiger và Schlotterbeck đều đang cạnh tranh để trở lại trung tâm hàng phòng ngự, với Joshua Kimmich và Maximilian Mittelstadt hoặc David Raum sẽ đảm nhận vai trò hậu vệ cánh.

Kroos, người sẽ giải nghệ sau Euro 2024, có thể trở lại vị trí tiền vệ trung tâm để xuất phát cùng với đội trưởng Ilkay Gundogan, trong khi Robert Andrich, Pascal Gross và Aleksandar Pavlovic đều cạnh tranh cho vị trí tiền vệ còn lại. Fullkrug là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Đức trong kỷ nguyên Nagelsmann với 4 bàn sau 6 trận, anh có thể thay thế Kai Havertz ở vị trí trung tâm trên hàng công, trong khi Jamal Musiala, Florian Wirtz và Leroy Sane nằm trong số những người có thể ra sân ngay từ đầu. 

Nhận định Đức vs Hy Lạp (01h45 ngày 0806) Trở lại mạch thắng 2
 Hy Lạp chưa một lần đánh bại tuyển Đức trong 9 lần đụng độ trong quá khứ

Về phía Hy Lạp, hậu vệ 36 tuổi Giorgos Tzavellas đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, trong khi hậu vệ trái của Liverpool, Kostas Tsimikas và cựu hậu vệ phải của Sheffield United, George Baldock - đều từng thi đấu với Georgia vào tháng 3 là những sự vắng mặt đáng chú ý khác. Manolis Saliakas của St Pauli - một trong ba cầu thủ Hy Lạp thi đấu ở cấp câu lạc bộ ở Đức - có thể xuất phát ở vị trí hậu vệ phải khi Baldock vắng mặt, trong khi Dimitris Giannoulis của Norwich City có thể thay thế Tsimikas ở bên trái của hàng hậu vệ 4 người. Sau khi vô địch Europa Conference League với Olympiacos vào tháng trước, Giorgos Masouras đang cạnh tranh vị trí đá chính trên hàng công.

Nhận định Đức vs Hy Lạp

Đức thắng các biệt ít nhất 2 bàn: Sau trận hòa 0-0 trước Ukraine, người Đức khát khao một chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho Euro 2024, giải đấu mà họ là đội chủ nhà. Đức sẽ chào đón sự trở lại của một vài trụ cột, thực tế thì lối chơi của họ chưa thực sự gắn kết, nhưng với đội hình thiếu vắng một vài cầu thủ quan trọng của Hy Lạp, Đức đủ khả năng thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Tối đa 3 bàn: Đức đã không thể ghi bàn trước Ukraine, họ có thể không lặp lại điều đó trước Hy Lạp, đội bóng thiếu vắng một vài cái tên quan trọng ở hàng thủ. Tuy nhiên, khả năng Đức trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ là không hề dễ dàng.

Dự đoán tỷ số: Đức 2-0 Hy Lạp

Phong độ gần đây của Đức

Phong độ gần đây của Hy Lạp

Đội hình dự kiến

Đức: Neuer; Kimmich, Tah, Rudiger, Mittelstadt; Kroos, Andrich; Musiala, Gundogan, Wirtz; Fullkrug

Hy Lạp: Vlachodimos; Saliakas, Chatzidiakos, Mavropanos, Giannoulis; Bakesetas, Kourbelis, Mantalos; Masouras, Ioannidis, Tzolis

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X