Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đức vs Đan Mạch (02h00 ngày 30/06): Xe tăng gặp vật cản lớn

Thứ Bảy 29/06/2024 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Đức vs Đan Mạch nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng những Chú lính chì không dễ chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Đức vs Đan Mạch: Dễ phải đá thêm giờ

Cả 2 kỳ World Cup gần nhất, Đức đều bị loại ở vòng bảng. Tuy nhiên, điều đó đã không diễn ra ở VCK Euro 2024, giải đấu mà Cỗ xe tăng là đội chủ nhà. Thậm chí thầy trò Julian Nagelsmann còn vượt qua vòng bảng chỉ sau 2 lượt đấu đầu tiên. Die Mannschaft đánh bại Scotland 5-1 ở lượt trận đầu tiên, sau đó thắng nhẹ Hungary với tỷ số 2-0. Ở trận đấu cuối cùng ở bảng A, Đức đã gặp không ít những khó khăn trước Thụy Sĩ, thậm chí để đối phương vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, bàn thắng của Niclas Fullkrug ở những phút cuối cùng của trận đấu giúp đội chủ nhà vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại.

Nhận định Đức vs Đan Mạch (02h00 ngày 3006) Xe tăng gặp vật cản lớn 1
Đức đi tiếp với ngôi đầu bảng A tại Euro 2024

Với 7 điểm sau 3 trận ở vòng bảng, Đức vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng A. Họ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro năm nay. Đức đã tránh được ĐKVĐ Italia ở vòng 1/8, nhưng 1 điểm trước Thụy Sĩ khiến họ rơi vào nhánh đấu rất khó khăn, với Tây Ban Nha, Pháp và Bỉ đang chờ đợi ở phía trước. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Đức vượt qua vòng bảng tại VCK Euro, họ sẽ gặp Đan Mạch ở vòng 1/8. 

Nhận định Đức vs Đan Mạch nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp Đức gặp Tây Ban Nha hoặc Georgia ở tứ kết. Đức bước vào trận đấu ở vòng 1/8 với phong độ cực cao, họ bất bại trong 7 trận đấu từ đầu năm 2024 dương lịch, trong đó có 5 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong quá khứ, hai đội đã đối đầu tổng cộng 28 lần, Đức thắng 15, hòa 5 và nhận 8 thất bại. Tuy nhiên có một điều bất ngờ là những trận đấu gần đây kết quả nghiêng về phía Đan Mạch.

Cụ thể, trong 6 trận đấu gần đây, trong đó có 5 lần là giao hữu, Đức chỉ thắng có 1 lần và nhận 2 thất bại, hai đội có 3 lần chia điểm. Thế mới thấy Đan Mạch với lối chơi khó chịu luôn mang đến những khó khăn cho Cỗ xe tăng. 

Bên kia chiến tuyến, Đan Mạch không giành được một chiến thắng nào ở vòng bảng Euro 2024. Họ mở màn giải đấu bằng trận hòa 1-1 với Slovakia ở bảng C, sau đó tiếp tục hòa 1-1 với tuyển Anh và cuối cùng là trận hòa 0-0 với Serbia. Bảng C là bảng đấu có thành tích ghi bàn tệ nhất trong lịch sử các VCK Euro, theo đó trong 6 trận ở bảng đấu này chỉ xuất hiện tổng cộng 7 bàn thắng. 

duc vs dan Mach
Đức vs Đan Mạch vòng 1/8 Euro 2024

Không thắng trận nào ở vòng bảng, nhưng thầy trò Kasper Hjulmand vẫn có được vị trí thứ 2 ở bảng C, sau tuyển Anh. Đan Mạch chỉ ghi được 2 trong số 7 bàn thắng ở Bảng C - mặc dù cú sút xa của Morten Hjulmand vào lưới đội tuyển Anh chắc chắn sẽ được coi là ứng cử viên cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất giải đấu. Đây là lần đầu tiên Đan Mạch lọt vào vòng loại trực tiếp của hai kỳ Euro liên tiếp.

HLV Hjulmand hiểu rằng đội bóng của ông cần phải cải thiện thước ngắm nếu muốn làm nên bất ngờ trước chủ nhà Đức được đánh giá cao hơn. Cũng giống như Đức, Đan Mạch cũng bất bại trong 7 trận trong năm 2024 và chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ở lần đối đầu gần nhất tại Euro, Đức đã giành chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch tại vòng bảng năm 2012, Lukasz Podolski và Lars Bender là 2 cầu thủ ghi bàn cho Cỗ xe tăng cách đây 12 năm. 

Về mặt đội hình, Huấn luyện viên người Đức Nagelsmann đã sử dụng cùng một đội hình xuất phát cho cả ba trận đấu ở bảng A, nhưng ông sẽ bị buộc phải thực hiện ít nhất một sự thay đổi trước Đan Mạch, vì Jonathan Tah đã phải nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng và bị cấm thi đấu ở vòng 1/8. Một trung vệ khác của Đức là Antonio Rudiger đã không tập luyện bởi vấn đề về gân khoeo, nhưng báo chí Đức tiết lộ anh vẫn đủ khả năng đá chính trước Đan Mạch. Nico Schlotterbeck có thể được chọn chơi bên cạnh trung vệ của Real Madrid ở trung tâm hàng thủ của Die Mannschaft. Robin Koch và Waldemar Anton đều sẵn sàng ra sân nếu được trao cơ hội, pha lập công của Fullkrug khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Thụy Sĩ giúp Nagelsmann có thêm lựa chọn ở vị trí trung phong, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy Kai Havertz sẽ mất vị trí.

Nhận định Đức vs Đan Mạch (02h00 ngày 3006) Xe tăng gặp vật cản lớn 2
Đức sẽ gặp không ít những khó khăn trước Đan Mạch

Tương tự, huấn luyện viên trưởng Đan Mạch cũng không thể có sự phục vụ của Morten Hjulmand vì án treo giò. Tuy nhiên, HLV Hjulmand không thiếu các lựa chọn để thay thế anh, vì bộ đôi Brentford, Christian Norgaard và Mathias Jensen đều sẵn sàng đá chính, cũng như Thomas Delaney, người đã khỏi bệnh để vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Serbia. Jonas Wind đã không thể hiện tốt ở tuyến trên kể từ pha kiến tạo tinh tế cho Christian Eriksen trong trận gặp Slovenia, vì vậy Andreas Skov Olsen, Kasper Dolberg hay Yussuf Poulsen có thể thay thế.

Nhận định Đức vs Đan Mạch

Đan mạch không thua trong 90 phút: Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn, Đức được đánh giá cao hơn, nhưng Đan Mạch không dễ bị đánh bại. Trận hòa 1-1 trước Anh cho thấy những Chú lính chì có đủ khả năng gây ra khó khăn cho Cỗ xe tăng. Kết quả đối đầu gần đây cũng nghiêng về phía Đan Mạch, với 2 thắng, 3 hòa và chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất.

Cả hai đội đều ghi bàn: 4 trận gần nhất giữa hai đội đều chứng kiến kịch bản cả hai đội đều ghi bàn. Đức và Đan Mạch đều có khả năng tấn công tốt, nhưng hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Viễn cảnh cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là khá sáng.

Ít nhất 9 tình huống phạt góc: Đức và Đan Mạch đều được hưởng trung bình hơn 7 lần phạt góc/trận trong 10 trận gần đây, cuộc đọ sức giữa hai đội bóng này được dự đoán sẽ có ít nhất 9 tình huống phạt góc trong 90 phút.

Dự đoán tỷ số: Đức 1-1 Đan Mạch

Thông tin bên lề

  • Đức chỉ giữ sạch lưới 1 trong 14 trận gần nhất ở các giải đấu lớn gần đây.
  • Đức bất bại trong 7 trận từ đầu năm 2024.
  • Đan Mạch bất bại 7 trận từ đầu năm 2024, chỉ thua 1 trong 15 trận gần đây nhất ở mọi giải đấu. 
  • Đan Mạch thắng 2, thua 1 và hòa 3 trong 6 lần đối đầu gần nhất với Đức.
  • 10 trận gần đây Đức ghi 1.8 bàn/trận còn Đan Mạch ghi 1.3 bàn/trận
  • 10 trận gần đây Đức nhận 1.1 bàn thua/trận còn Đan Mạch là 0.8 bàn thua/trận.
  • 10 trận gần đây Đức được hưởng 7.2 lần phạt góc/trận, bên phía Đan Mạch là 7.1 lần/trận.

Phong độ gần đây của Đức

Phong độ gần đây của Đan Mạch

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Đức vs Đan Mạch (02h00 ngày 3006) Xe tăng gặp vật cản lớn 3
 
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Đức hay Đan Mạch sẽ giành được tấm vé bước tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X