Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs PSV (03h00 ngày 14/03): Vé đi tiếp cho chủ nhà

Thứ Tư 13/03/2024 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Dortmund vs PSV nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Signal Iduna Park sẽ giúp đội bóng vùng Ruhr có thêm cơ hội giành vé vào tứ kết Champions League mùa này. 

Dortmund vs PSV: Khó cho đội khách

Với việc để thua VfB Stuttgart ở cúp QG Đức, cơ hội giành danh hiệu của Dortmund ở mùa giải năm nay chỉ chờ đợi vào đấu trường Champions League. Ở giải đấu này, đội bóng vùng Ruhr đã gây ấn tượng khi vượt qua bảng tử thần, bảng đấu có Newcastle, PSV và AC Milan với ngôi đầu. Ở vòng 1/8, đội bóng nước Đức đụng độ đại diện của Hà Lan, PSV.

Nhận định Dortmund vs PSV (03h00 ngày 1403) Vé đi tiếp cho chủ nhà 1
Dortmund hòa PSV 1-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023/24

Ở trận lượt đi trên sân khách, Dortmund đã cầm chân đội chủ nhà với tỷ số 1-1. Đó là trận đấu mà đội khách chỉ cầm bóng hơn 40%, dứt điểm 8 lần, ít hơn con số 14 lần từ đội chủ nhà. Đội bóng vùng Ruhr đã vượt lên ở phút 24 do công của Donyell Malen, nhưng PSV đã có bàn gỡ ở phút 56 do công của Luuk de Jong. 

Với kết quả hòa ở lượt đi, Dortmund đang chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về trên đất Đức. Nhận định Dortmund vs PSV nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Signal Iduna Park sẽ giúp đội bóng vùng Ruhr có thêm cơ hội giành vé vào tứ kết Champions League mùa này. 

Dortmund đã có những sự chuẩn bị tốt trước trận đấu với PSV, ở trận đấu gần nhất họ đánh bại chủ nhà Werder Bremen với tỷ số 2-1, trước đó là chiến thắng 2-0 trên sân của Union Berlin. Tính ra 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Dortmund chỉ thua 1 trận, thắng 5 và hòa 5. Họ hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga, nhưng cũng chỉ hơn đội xếp thứ 5 là RB Leipzig 1 điểm.

Dortmund vs PSV Eindhoven
Dortmund vs PSV lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/24

Với việc cầm hòa PSV ở lượt đi, Dortmund đang quyết tâm giành chiến thắng ở trận lượt về qua đó giành vé vào tứ kết. Thống kê cho thấy đội bóng áo vàng -đen vượt trội so với đối thủ về kết quả đối đầu. Cụ thể, 4 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, đại diện của Bundesliga bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Những kết quả tốt trước PSV trong quá khứ giúp Dortmund tự tin vào một kết quả có lợi tại Signal Iduna Park.

Đội bóng của Edin Terzic đang có lần thứ 6 tham dự vòng 1/8 Champions League trong 8 mùa giải gần nhất, nhưng trong 5 lần trước đó họ chỉ 1 lần vào tứ kết. Có một thống kê ủng độ đội chủ nhà, họ đã đi tiếp ở 5 lần gần nhất tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League khi không thua ở trận lượt đi trên sân khách. Dortmund chỉ thắng 4 trong 9 trận gần đây nhất tại Westfalenstadion trên mọi đấu trường, nhưng họ bất bại trong 8 trận sân nhà gần nhất tại Champions League. 

Bên kia chiến tuyến, PSV cũng đang chơi tốt ở mùa giải năm nay. Ở giải VĐQG Hà Lan, họ đang một mình một ngựa trong cuộc đua tới chức vô địch. Thầy trò Peter Bosz đã hơn đội xếp thứ 2 là Feyenoord khoảng cách 10 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là khép lại. Với việc đang có một lợi thế lớn ở giải đấu quốc nội, đại diện của Hà Lan có thể tập trung hoàn toàn cho trận đấu trên sân của Dortmund.

Ở trận đấu gần nhất, PSV đánh bại Go Ahead Eagles 1-0 trên sân khách, đó là trận đấu mà họ chủ động giữ sức cho các trụ cột cho chuyến làm khách trên sân của Dortmund. Đội bóng Hà Lan đang bất bại trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 5 chiến thắng. Với việc để thua Feyenoord ở cúp QG Hà Lan, bây giờ đến cuối mùa giải PSV sẽ tập trung toàn lực cho giải VĐQG và Champions League.

Nhận định Dortmund vs PSV (03h00 ngày 1403) Vé đi tiếp cho chủ nhà 2
 PSV đang có phong độ tốt, nhưng vẫn bị đánh giá thấp hơn Dortmund

Trận thua nặng nề 0-4 của PSV trước Arsenal ở vòng bảng Champions League mùa này là 1 trong 2 thất bại mà đội bóng của Peter Bosz phải gánh chịu trong 39 trận trên tất cả các giải đấu cho đến mùa này. PSV tới Westfalenstadion mà không thắng được trận nào trong số 16 chuyến viếng thăm nước Đức trước đó trên mọi đấu trường, thua 13 lần. 5 trong 6 trận gần nhất của PSV trên đất Đức tại Champions League đều kết thúc với thất bại, chiến thắng cuối cùng của họ ở Đức là trước Eintracht Braunschweig vào tháng 12 năm 1977.

Về mặt lực lượng, hai mối lo ngại về chấn thương duy nhất của Dortmund là Sebastien Haller và Samuel Bamba, những người vẫn phải ngồi ngoài vì các vấn đề về mắt cá chân và cơ. Felix Nmecha đã bình phục chấn thương hông để ra sân ngay từ đầu. Mats Hummels có thể thay thế Nico Schlotterbeck để chơi bên cạnh Niklas Sule ở vị trí trung vệ, trong khi Karim Adeyemi và Marco Reus sẽ phải cạnh tranh với Sancho và Julian Brandt để đá chính ở một phần ba cuối cùng cùng với Malen, người có bàn thắng ở trận lượt đi đã giúp anh trở thành cầu thủ Hà Lan đầu tiên ghi bàn vào lưới đội Hà Lan ở vòng loại trực tiếp Champions League.

Về phần PSV, Noa Lang phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương gân khoeo, trong khi Joey Veerman và Ismael Saibari, cả hai đều vắng mặt trong trận thắng Go Ahead Eagles cuối tuần trước, họ dính chấn thương cơ và khả năng ra sân trước Dortmund đang bỏ ngỏ. Guus Til, Mauro Junior và Malik Tillman đều là những lựa chọn để đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng với Jerdy Schouten nếu Veerman và Saibari không phù hợp để ra sân. De Jong, người đã đóng góp 7 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 8 lần ra sân gần đây nhất là niềm hy vọng lớn nhất của đội khách. 

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Dortmund vs PSV sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 14/03.

Nhận định Dortmund vs PSV

Dortmund giành chiến thắng: Dortmund mùa giải năm nay chơi không quá bùng nổ, nhưng ở những trận đấu quan trọng ở Champions League họ vẫn cho thấy bản lĩnh của mình. So với PSV, rõ ràng đội bóng  nước Đức được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm và bản lĩnh ở đấu trường C1. Sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho đội bóng của Bundesliga, nhưng với lịch sử đối đầu, sân nhà và kinh nghiệm ở giải đấu, Dortmund hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng để giành vé vào tứ kết.

Nhiều hơn 2.5 bàn: 3 trận gần nhất trên sân nhà Dortmund đều ghi ít nhất 2 bàn vào lưới đối phương, trong khi cả 8 trận gần đây đều chứng kiến PSV ghi được bàn thắng. Khả năng cả hai đội đều ghi bàn và số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Dự đoán tỷ số: Dortmund 2-1 PSV

Thông tin bên lề

  • Thành tích của Dortmund với các CLB Hà Lan ở Champions League: Thắng 3, hòa 4 và thua 5, ghi 15 bàn và lọt lưới 19 bàn. 
  • Thành tích sân nhà của Dortmund với các CLB Hà Lan ở Champions League: Thắng 1, hòa 2 và thua 2. 
  • Thành tích của PSV với các CLB Đức ở Champions League: Thắng 10, hòa 8 và thua 20, ghi 39 bàn và nhận 52 bàn thua. 
  • Thành tích sân khách của PSV với các CLB Đức ở Champions League: Thắng 1, hòa 4 và thua 14. 
  • Dortmund đã đi tiếp ở 5 lần gần nhất tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League khi không thua ở trận lượt đi trên sân khách.
  • Dortmund bất bại trong 8 trận sân nhà gần nhất tại Champions League. 
  • Trận hòa Dortmund năm 2002 là trận duy nhất trong 8 trận gần đây của PSV ở Đức mà họ không thua.
  • Kể từ mùa giải 2020/21, Dortmund chưa giành vé vào tứ kết Champions League. 

Danh sách Vua phá lưới Cúp C1 châu Âu 2023/24

TTCầu thủĐội bóngSố bàn
1Harry KaneBayern6
2Erling HaalandMan City6
3Kylian MbappéPSG6
4GalenoPorto5
5Julián ÁlvarezMan City5

Phong độ gần đây của Dortmund 

Phong độ gần đây của PSV

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs PSV (03h00 ngày 1403) Vé đi tiếp cho chủ nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X